x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Hoa

Lý Tiểu Long và dàn sao Hoa ngữ từng phá kỷ lục Guinness thế giới

Tiểu Hạnh Thảo 16:20 - 21/03/2022

Theo dõi làng giải trí Hoa ngữ, bạn có biết những minh tinh nào từng được xướng tên trong cuốn sách kỷ lục Guinness thế giới hay không? Nếu chưa rõ, hãy cùng tìm hiểu với Tiểu Hạnh Thảo trong bài viết dưới đây nha. 

Lý Tiểu Long

Rời xa nhân thế khi tuổi đời còn rất trẻ nhưng Lý Tiểu Long vẫn kịp ghi dấu ấn và trở thành tượng đài của dòng phim võ thuật thế giới. Lúc ở trên đỉnh cao sự nghiệp, ngôi sao người Mỹ gốc Hoa đã tạo ra ít nhất 7 kỷ lục Guinness thế giới. 

Lý Tiểu Long là “người duy nhất phá vỡ bao cát 45kg bằng một cú đá ngang hông”, “người đánh côn nhị khúc tạo ra lực mạnh nhất” (tương đương hơn 720kg). Ông có thể “tạo ra lực cú đấm lên tới 1,587kg”, tương đương với nhà vô địch quyền anh Muhammad Ali trong khi chỉ nặng gần 60kg, bằng một nửa trọng lượng của Ali. 

Chưa hết, ngôi sao Tinh Võ Môn là “người duy nhất tung ra 6 cú đá trong 1 giây”. Lý Tiểu Long còn được ghi nhận có thể “chống đẩy 1500 lần bằng 2 tay, 400 lần bằng 1 tay, 200 lần bằng 2 ngón tay và 100 lần bằng một ngón tay cái”. Ông có thể “đá bao cát trọng lượng 135kg chạm trần nhà cao 5m”. 

Và cuối cùng, cũng là kỷ lục khiến mình sùng bái Lý Tiểu Long nhất, ông là “người duy nhất có khả năng tung ra 9 cú đấm trong vòng 1 giây”. 

>>>Xem thêm: Top 10 sao nam hàng đầu Trung Quốc 

Thành Long

Thuở mới vào nghề, Thành Long chỉ được đảm nhận nhiệm vụ đóng thế và từng bị Lý Tiểu Long “hành” trong Tinh Võ Môn hay Long Tranh Hổ Đấu. Thế nhưng, sau bao nỗ lực, ông cũng trở thành một tên tuổi lớn, siêu sao của làng phim kungfu. 

Chẳng những thế, với những cống hiến cho bộ phim 12 Con Giáp, Thành Long từng nhận được cú đúp 2 giải Guinness. Một là danh hiệu “Diễn viên thực hiện nhiều cảnh ét o ét trong phim nhất”, hai là “Nghệ sĩ đảm nhiệm nhiều vai trò nhất trong một bộ phim”, với 15 nhiệm vụ như nhà sản xuất, đạo diễn, diễn viên chính, biên kịch, chỉ đạo mỹ thuật, nhiếp ảnh, giám đốc trường quay.... 

Quách Phú Thành

Trong “Tứ đại thiên vương Hồng Kông”, mình ấn tượng nhất với Quách Phú Thành. Bởi, ngoài giọng hát, anh còn luôn xuất hiện trong những bộ trang phục độc đáo và sở hữu các điệu nhảy điêu luyện. Điều này đã được chứng minh khi tổ chức kỷ lục Guinness đã vinh danh “vũ vương” là “Nghệ sĩ có màn vũ đạo trên bục xoay trong nhà lớn nhất thế giới”, với độ cao 10m và xoay 450 độ. 

Lưu Đức Hoa

Bắt đầu sự nghiệp ca hát vào năm 1988, Lưu Đức Hoa có hơn 500 lần được vinh danh ở các giải thưởng âm nhạc lớn nhỏ. Chính bởi vậy mà đến năm 2000, tổ chức Guinness thế giới đã trao cho ông kỷ lục “Nghệ sĩ dòng nhạc Cantopop sở hữu nhiều giải thưởng nhất”. 

Chưa kể, sau này, khi mạng xã hội ngày càng phát triển, Lưu Đức Hoa cũng khiến giới trẻ phải kinh ngạc khi trở thành “Người nổi tiếng có tài khoản Douyin cán mốc 10 triệu lượt follow nhanh nhất”, với 12 giờ 22 phút. 

Vương Phi

Dù đời tư tương đối phức tạp, song, không ai có thể phủ nhận Vương Phi vẫn là một trong những mỹ nhân khiến hàng triệu khán giả châu Á phải mê mệt một thời. Với giọng hát độc nhất vô nhị, ở thời kỳ đỉnh cao, cô đã phát hành tổng cộng 20 album ca nhạc và bán ra hơn 9,7 triệu bản. So với nhiều ca sĩ bây giờ thì thành tích đó không tính là gì, nhưng ở những năm 2000, nó đã giúp “Thiên hậu” ghi tên vào cuốn sổ kỷ lục Guinness thế giới với danh hiệu “Nữ ca sĩ có doanh thu đĩa nhạc cao nhất thế giới”. 

Lộc Hàm

Không hổ danh là người mở ra “triều đại lưu lượng” ở Cbiz, Lộc Hàm đã có tới 3 lần được tổ chức kỷ lục Guinness thế giới gọi tên vì sức ảnh hưởng rộng lớn. Mình còn nhớ, năm 2012, lần đầu tiên, anh nhận danh hiệu “Bài đăng có nhiều bình luận nhất trên Weibo”. 

Hai năm sau đó, thiếu gia Bắc Kinh cũng tự phá kỷ lục của bản thân khi đưa lượt bình luận của bài viết trước kia từ 13.160.00 lên con số 100.252.605. 

Chưa hết, concert cá nhân đầu tiên được tổ chức ở 3 nơi Bắc Kinh, Quảng Châu và Thượng Hải còn giúp Lộc Hàm nhận kỷ lục Guinness thế giới về “Số lượng người đeo gạc nai nhiều nhất tại một địa điểm” (Bắc Kinh). 

Vương Tuấn Khải 

Vào ngày sinh nhật lần thứ 15, Vương Tuấn Khải đã chia sẻ trên Weibo cá nhân một đoạn clip có tựa Gửi Tuổi 15 Của Tôi. Với lượt chia sẻ khủng, lên tới 42.775.438 triệu, thành viên TFBoys đã phá kỷ lục Guinness. Và anh cũng trở thành người trẻ tuổi nhất Trung Quốc được tổ chức kỷ lục thế giới vinh danh. 

>>>Xem thêm: Triệu Lệ Dĩnh và 4 sao Cbiz được CCTV công khai khen ngợi 

Ngoài những cái tên mà mình kể ở trên, bạn còn biết ngôi sao Hoa ngữ nào từng có vinh dự như thế hay không? Đừng ngại chia sẻ với Tiểu Hạnh Thảo ở phần bình luận nhé!!!

*Bài viết do Tiểu Hạnh Thảo gửi về DienAnh.Net

Nếu bạn yêu thích những câu chuyện bên lề về Lý Tiểu Long, Thành Long, Vương Tuấn Khải và dàn sao nam Hoa ngữ, nhất định phải truy cập vào DienAnh.Net để cập nhật những tin tức thú vị nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".