x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Lyle, Chú Cá Sấu Biết Hát: Âm nhạc là điểm nhấn của phim

Wukong 14:35 - 10/11/2022

Nhờ sở hữu giọng ca vàng của Shawn Mendes, Lyle, Chú Cá Sấu Biết Hát không chỉ chiếm trọn trái tim mình mà còn được các khán giả nhí tiếp cận dễ dàng, thân thuộc. Bộ phim thể hiện đúng tính chất của một bộ phim giải trí nhờ những tình huống hài hước. Song song đó là một thông điệp mang đến nhiều cảm xúc, dễ chữa lành cho mình.

Lyle, Chú Cá Sấu Biết Hát kể về Lyle – một chàng cá sấu biết dùng lời hát để nói lên tâm trạng. Lyle được ông chú nghệ sĩ Hector nhận nuôi và đưa đi trình diễn, nhưng vì nhút nhát nên cậu không dám hát trên sân khấu, khiến Hector phá sản. 

Do đó mà Hector đành để Lyle ở lại căn nhà của mình để đi làm ăn xa. Một thời gian sau, ông bà Primm cùng cậu con trai Josh dọn tới đây. Họ kinh hãi phát hiện ra nguyên một con cá sấu sống trên tầng gác mái. Nhưng rồi chính Lyle là người giúp cả gia đình thay đổi.

Điểm cộng đầu tiên dành cho phim, đó là kịch bản. Theo mình thấy Lyle, Chú Cá Sấu Biết Hát sở hữu cốt truyện khá đơn giản, không có plot twist gây sốc gì. Thay vào đó thì phim tập trung vào yếu tố healing, cảm xúc để nói lên ý nghĩa của gia đình, tình bạn. 

Trước khi gặp Lyle, nhà Primm nhìn có vẻ hạnh phúc nhưng thực chất lại rất nhiều vấn đề. Ông Primm thì chán nản công việc giáo viên vì cái lớp quậy như quỷ, bà Primm vốn là đầu bếp có tiếng nhưng nay lại không dám ăn hay nấu những món ngon vì sợ có hại cho sức khỏe. Josh thì nhút nhát, không thể quen với cuộc sống ở thành phố mới.

Từ khi Lyle xuất hiện và quậy tung ngôi nhà thì nhiều tình huống hài hước cũng ập đến. Không cười sao được khi đâu ra nguyên con cá sấu khổng lồ ở ngay tầng gác mái, lại còn đủ trò nghịch ngợm và nắm rõ thành phố trong lòng bàn tay. Lyle giúp Josh tự tin hơn, giúp bà Primm thoải mái với cuộc sống hay ông Primm có lại nhiệt huyết năm nào.

>>> Xem thêm: Lyle, Chú Cá Sấu Biết Hát: Hài hước, đáng yêu, mang tính giáo dục cao

 Mình thấy từ trước giờ dòng phim nhạc kịch của Mỹ luôn khiến cho mọi tầng lớp khán giả tỏ ra thích thú. Nếu ngày trước chúng ta đã từng say mê những phim như Mary Poppins, Enchanted, The Greatest Showman, thì đến với Lyle, Chú Cá Sấu Biết Hát, âm nhạc cũng là điểm tựa cho kịch bản và là yếu tố không thể thiếu cho phim. 

Rõ ràng xét dưới góc độ của một khán giả nhí, mình nghĩ phim vẫn ăn điểm nhờ những bản nhạc sôi nổi và lạc quan, truyền cảm hứng cho những trái tim tim bé bỏng về nỗ lực vượt qua những mặc cảm, sự cô đơn, để khẳng định bản thân với thế giới ngoài kia.

Dù rằng Lyle là nhân vật hư cấu đấy! Nhưng với mình, nó lại truyền cảm hứng và mang đến cho ta sự gần gũi, mộc mạc. Trong phim, mình thấy chú cá sấu đáng yêu này đại diện cho những ước mơ phần nào bị chôn vùi. 

Chẳng hạn mẹ của Josh luôn nghĩ rằng mình không thể làm tốt bổn phận của một người mẹ nên đã từ bỏ đam mê nấu nướng, hay bố của Josh phải gạt bỏ sở trưởng đấu vật để đi dạy học tại một trường nữ sinh… nhưng mình thấy mọi thứ hoàn toàn thay đổi kể từ khi Lyle xuất hiện, chàng cá sấu với giọng ca trong trẻo đã gửi gắm tình yêu thương, sự kết nối qua những ca từ thể hiện trên nền nhạc trong Lyly, Chú Cá Sấu Biết Hát.

Thành công của việc này, chúng ta phải nói đến giọng ca của Shawn Mendes cùng dàn diễn viên không khỏi làm khán giả đắm chìm vào thế giới nhạc kịch sống động và vui nhộn, khiến mình không ngừng lắc lư theo điệu nhạc. Mấy màn trình diễn đều được đầu tư vũ đạo và âm thanh công phu, coi sướng cả tai lẫn mắt.

Tạo hình của Lyle thì đáng yêu hết mức, mồm to, thân dài nhưng chân tay ngắn cũn cỡn. Đã vậy còn thích đi bằng hai chân rất tếu! Mỗi lần thấy Lyle nghịch ngợm hay nhảy nhót là muốn tan chảy luôn! Ngoài ra thì con cá sấu này còn rất giỏi trong khoản giả nai và hậu đậu, đụng cái gì là hư cái đó nhưng khó mà trách được vì cứ thấy mặt mà thương không tả nổi.

Tuy vậy, nhưng mình thấy giá như Lyle, Chú Cá Sấu Biết Hát xây dựng thêm yếu tố cao trào, bùng nổ thì có lẽ phim sẽ đỡ nhàm chán hơn. Nhưng vì đây là bộ phim dành cho mọi đối tượng, có lẽ nhà làm phim lại chọn ưu tiên cho khán giả nhí xem chủ yếu giải trí, nên mình nghĩ họ lược bớt những “gia vị” ấy.

Tóm lại mình đánh giá Lyle, Chú Cá Sấu Biết Hát đạt 7.5/10. Bộ phim hoàn toàn xứng đáng đạt điểm tốt khi mang đến một thông điệp hết sức thân thương, gần gũi thông qua cốt truyện giải trí, không đặt nặng vấn đề tâm lý hay plot-twist như những bộ phim khác. Mình nghĩ có lẽ đây là lựa chọn để giúp mọi người thanh lọc tâm hồn mình trong tuần này.

* Bài viết của Wukong chia sẻ tại box Mọt phim Review

Những bộ phim nhạc kịch có âm thanh tuyệt vời , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Lyle, Chú Cá Sấu Biết Hát? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.