x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Magneto có thể nâng được búa thần Mjolnir của Thor không?

Pa Bích 06:00 - 14/04/2022

Mjolnir được Odin yểm bùa xứng đáng nhưng suy cho cùng, chiếc búa vẫn được làm bằng kim loại và hoàn toàn bị ảnh hưởng bởi từ trường, giống như tất cả các kim loại khác trên Trái đất. 

Chính vì vậy, Pa Bích thắc mắc rằng Magneto - một trong những dị nhân mạnh nhất trong vũ trụ Marvel - người có khả năng điều khiển kim loại thông qua từ trường, liệu có thể nâng được Mjolnir?

Max “Magneto” Eisenhardt được xếp vào loại dị nhân cấp Omega và được coi là một trong những người mạnh nhất. Dị nhân về bản chất là con người nhưng điều khiến họ khác biệt là sự hiện diện của gen X trong DNA. Loại gen đặc biệt này chịu trách nhiệm cung cấp cho các dị nhân sức mạnh tương ứng và Magneto được ban tặng khả năng điều khiển từ trường, còn được gọi là Magnetokinesis.

Pa Bích có thể đi đến kết luận rằng Magneto nhấc Mjolnir quá dễ dàng vì dù sao nó cũng bằng kim loại; tuy nhiên, chiếc búa không đơn giản là 1 cục kim loại vô tri như vậy. Điều thú vị là Mjolnir chứa bên trong nó sức mạnh của một cơn bão vũ trụ có tên là God Tempest. 

Một ngày nọ, cơn bão tàn phá Asgard và điều này đã thúc đẩy Odin sử dụng một khối kim loại Uru (thứ kim loại được Người lùn ở Nidavellir tặng cho Odin sau khi ông cứu họ khỏi cuộc xâm lược của troll) để nhốt God Tempest. 

Sau đó, Odin nhờ Người lùn rèn khối kim loại thành Mjolnir. Dù chiếc búa được rèn thành công nhưng rắc rối vẫn ở đó vì God Tempest còn hiện diện bên trong Mjolnir và tìm cách gây ra sự hủy diệt ở Asgard. Vì vậy, Odin phải dùng bùa mê hoặc Mjolnir theo cách nó sẽ không bao giờ di chuyển trừ khi ai đó xứng đáng nhấc nó lên. Odin cho phép bất kỳ ai sử dụng và có sức mạnh của Mjolnir miễn là người đó xứng đáng. 

Nhưng đa số chính Mjolnir tự quyết định rằng ai xứng đáng được sử dụng nó. Sự xứng đáng có thể là khi người dùng sở hữu trái tim thánh thiện và có ý định tốt.

Tuy nhiên, sự xứng đáng chính xác là thứ mà Magneto không có. Mục tiêu lớn nhất của Magneto là thực hiện tham vọng: dị nhân thống trị nhân loại. Magneto không đội trời chung với con người bắt nguồn từ quá khứ đau thương, khi con gái của anh bị con người “xuống tay”.

Mặc dù có những lúc Magneto tu tâm dưỡng tính (như trong God Loves, Man Kills và Uncanny X-Men #200), nhưng phần lớn anh vẫn có ác tâm.

Trên cơ sở đó, Magneto sẽ không bao giờ đủ xứng đáng để có thể nhấc Mjolnir. Có lẽ cách duy nhất Magneto có thể nâng nó lên là nếu anh ta thay đổi hoàn toàn trái tim hoặc tìm cách phá vỡ bùa mê của Mjolnir. Nhưng những điều này chỉ đúng trong giới hạn của Earth 616 (là vũ trụ chính quy mà Marvel đặt trong đó). 

>> Xem thêm: Thor: Love and Thunder: Búa Mjolnir chắp vá và chiếc thuyền dê thần

Trong các phần ngoại truyện của Marvel diễn ra ở các vũ trụ thay thế, Magneto thực sự có thể nâng Mjolnir. Một ví dụ đáng chú ý là vũ trụ Ultimate Marvel; cụ thể là Ultimatum # 5 và Ultimates 3 # 5. Trong câu chuyện đó, Magneto có thể nâng Mjolnir nhưng không thể sử dụng sức mạnh thật sự của nó, có nghĩa là chỉ dùng như một cây búa bình thường không hơn không kém.

Vì vậy, về mặt lý thuyết, Magneto có thể nâng Mjolnir lên nhưng chỉ trong các phần ngoại truyện không chính thống. Trong vũ trụ Marvel, Magneto sẽ không bao giờ xứng đáng để nâng nó lên nhưng còn kiểm soát nó bằng sức mạnh từ trường thì sao?

Trong Journey Into Mystery # 109, trong trận chiến đầu tiên với Thor, Magneto đã làm chệch hướng các cuộc tấn công của Mjolnir. Tương tự, Magneto cũng có thể làm chệch hướng cả chiếc khiên của Captain America và bộ giáp của Iron Man trong Super-Villain Team-Up # 14 (dù không chính thống). 

Vậy, Magneto có thể đẩy lùi Mjolnir nhưng liệu anh có thể hút nó không? Cho đến nay Magneto không hút Mjolnir giống như cách Thor làm. 

Tuy nhiên, mọi vật thể trong vũ trụ đều có từ trường riêng và những vật thể này có thể bị hút hoặc đẩy bởi từ trường. Đây là điều cho phép Magneto có thể nâng cả một ngọn núi chỉ bằng cách tạo ra một từ trường cực mạnh. Về mặt lý thuyết, Magneto có thể thu hút Mjolnir chỉ bằng cách tạo ra một từ trường đủ mạnh để làm như vậy. Nhược điểm duy nhất của điều này có thể khiến Magneto kiệt sức và hao tổn năng lượng.

Một chiêu khác mà Magneto có thể sử dụng để chống lại Mjolnir là khả năng đảo ngược trọng lực - giống như những gì đã được thể hiện trong New Mutants # 35. Khi Mjolnir rơi từ trên xuống, Magneto có thể đảo ngược hướng của trọng lực (bay lên thay vì rơi xuống) và chống lại Mjolnir. 

>> Xem thêm: Love And Thunder: Có thể combat đầu phim là Gorr đối đầu Valkyrie

Mặc dù truyện tranh vẫn chưa cung cấp cái nhìn trọn vẹn về vấn đề này, nhưng về mặt lý thuyết, Magneto có thể hút hoặc đẩy lùi chiếc búa, hoặc bất cứ thứ gì với khả năng kiểm soát từ trường mạnh mẽ. Nhưng điều này vẫn không bỏ qua thực tế rằng Magneto sẽ không bao giờ xứng đáng để nâng Mjolnir một cách bình thường và chẳng thể sử dụng sức mạnh thật của chiếc búa để phản công.

Bạn có nghĩ rằng Magneto có thể điều khiển được Mjolnir dù không xứng đáng? Hãy để lại ý kiến cho mình biết ở phần bình luận nha.

*Bài viết của Pa Bích gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel thì vào ngay DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.