x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Thor: Love and Thunder: Búa Mjolnir chắp vá và chiếc thuyền dê thần

Yasha 11:00 - 23/02/2022

Thor: Love and Thunder là phần phim riêng thứ 4 của Thor, và có thể coi là bộ phim được fan Marvel mong chờ nhất sau Doctor Strange in the Multiverse of Madness. Sau những tạo hình được leak thông qua promo art (đã bị đạo diễn Taika Waititi tuyên bố là fake), thì mới đây, mô hình đồ chơi của bộ phim đã phủ nhận ngược lại tuyên bố của Waititi.

Các bạn nghĩ đây chỉ là nói quá? Vậy thì nhầm to. Nói về tạo hình, thì tạo hình của Lego có độ chính xác rất cao đó. Tôi đã từng nói về tạo hình Lego của phần phim Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings từ trước đó, và kết quả thì nó hoàn toàn giống như trên phim vậy. Có nghĩa là tấm promo art kia đã đúng, và có vài thứ mà chúng ta cần chú ý đến. Vậy, bạn nghĩ sao về những điều mà chúng ta sắp bàn luận nhỉ?

Con thuyền dê kéo

Nếu bạn từng đọc thần thoại Bắc Âu, có lẽ bạn sẽ biết đến chuyện Thor sở hữu một cỗ xe được kéo bởi 2 chú dê cực khỏe, có tên là Tanngrisnir và Tanngnjóstr.

>> Xem thêm: Batman đáng ra đã có mặt trong tập cuối Peacemaker

Trong truyện tranh cũng có cỗ xe này. Nó được kéo bởi 2 chú dê Toothgnasher và Toothgrinder, vốn là 2 sinh vật huyền bí có khả năng du hành tốc độ cao xuyên khắp Thập giới. Bên cạnh việc sở hữu sức mạnh rất đáng gờm, mạnh đến mức có thể đạp mẻ được cả Mjolnir, 2 chú dê này còn có khả năng tái sinh nếu bị ăn thịt, trừ khi phần xương bị thương tổn.

>>Xem thêm: Marvel khẳng định: Mẹ ruột của Thor chính là nữ thần đất mẹ Gaea

Trong Mighty Thor #700, Toothgnasher đã bị Mangog chặn đầu trong lúc nó đang làm nhiệm vụ phục kích Volstagg. Sau sự kiện War of the Realms, Loki đã dùng phép thuật để hồi sinh nó làm món quà tặng Thor, khi anh được Odin trao cho ngôi vua của Asgard.

Theo những gì mình phỏng đoán, phiên bản thuyền dê kéo này sẽ không thuộc quyền sở hữu của Thor. Nếu nhìn kỹ, các bạn có thể thấy trên thân thuyền có dòng chữ “Aegir Asgard Tours”. Trong truyện tranh, Aegir vốn là vị thần biển cả của Asgard, sống tại một lâu đài ở đảo Hlesey. Có lẽ trong MCU thì Aegir vẫn còn sống do không có mặt ở Asgard khi Surtur đấu với Hela, và đã đồng ý cho Thor mượn chiếc thuyền này.

Thor và Jane Foster

Bên cạnh việc tiếp tục dùng Stormbreaker như vũ khí chính, Thor sẽ có trang phục mới như những gì đã được công bố từ trước. Bên cạnh đó, sau quãng thời gian chia tay Thor và sự kiện Thanos búng tay, Jane Foster đã trở lại với tư cách là một Thor khác.

>>Xem thêm: Sự thật: Thực ra Thor biết nói tiếng Việt

Trong truyện tranh, Jane vốn bị ung thư và trong quãng thời gian bệnh trở nặng, thực thể God Tempest bị nhốt trong Mjolnir đã quyết định nhận cô làm chủ mới, và thế là cô trở thành Thor trong khi cha con Odin thì trở nên bất xứng. Jane làm Thor trong suốt 1 khoảng thời gian dài, cho đến trận đấu cuối cùng với Mangog thì cô đã hy sinh bản thân lẫn Mjolnir để có thể tiêu diệt nó. May thay, cha con Odin đã dùng quyền năng của God Tempest nhằm cứu mạng cô.

Cây búa Mjolnir chắp vá

Trong phần phim này, Jane sẽ sử dụng Mjolnir để trở thành Thor. Tất nhiên đó chính là cây búa bị Hela bóp vỡ từ Thor: Ragnarok, nhưng chưa thể biết lý do tại sao nó có thể tự ghép lại từ những mảnh vỡ để Jane dùng. Trong truyện tranh thì Mjolnir cũng từng vỡ khá nhiều lần và khôi phục lại nguyên trạng, nhưng không phải khi nào cũng chắp vá thế này đâu.

Bên cạnh chi tiết Storm từng dùng chiếc búa Stormcaster bị nứt vỡ - một phiên bản Mjolnir do Loki chế tạo, Jane cũng đã sử dụng một chiếc búa chắp vá gần giống vậy. Trong sự kiện War of the Realms, để một lần nữa có được sức mạnh, Jane đã sử dụng Mjolnir chắp vá của thực tại 1610, vốn đã bị Mangog phá hủy khi chiến đấu với War Thor Volstagg từ trước đó.

Hiện tại, Jane đã không còn là Thor nữa mà trở thành 1 Valkyrie, trong khi một mảnh vỡ của Mjolnir bên thực tại 1610 thì biến thành Undrjarn All-Weapon, một vũ khí với khả năng biến hình thành mọi thứ tùy theo ý muốn của người dùng.

>>Xem thêm: Moon Knight - cánh tay phải đắc lực của thần mặt trăng Khonsu là ai?

Phản diện mới, vũ khí mới

Kết hợp với những tin được công bố từ trước đó, phản diện chính của là Thor: Love and Thunder là Gorr - kẻ diệt thần.

Trong truyện tranh, Gorr vốn là một người đàn ông nghèo khổ trên một hành tinh mộ đạo, nhưng càng ngày anh ta càng nhận ra rằng thần thánh chẳng bao giờ đến cứu giúp khi những người xung quanh anh lần lượt ra đi. Nhưng mọi chuyện đã thay đổi khi vào một ngày nọ, Gorr được chứng kiến hai vị thần đang chiến đấu và rơi xuống thế giới của anh.

Cho rằng thần thánh chỉ rặt một lũ vô dụng, Gorr trở thành chủ nhân của All-Black/Necrosword, vũ khí của một trong hai vị thần đó - Knull, và quyết định tiêu diệt mọi vị thần trong vũ trụ. Trong MCU thì Necrosword đã được giới thiệu là vũ khí của Hela, nhưng theo những chi tiết trong hộp Lego thì Gorr đang sử dụng một thanh kiếm đen, trông có vẻ khá giống phiên bản Necrosword trong truyện.

Liệu nguồn gốc Gorr sẽ có gì thay đổi khi lên phim nhỉ? Hay thanh kiếm đen này chính là vũ khí của Hela mà Gorr đã nhặt được? Điều này thật sự không dễ đoán chút nào.

Vậy các bạn nghĩ sao về những chi tiết này? Đâu là chi tiết mà các bạn cảm thấy tò mò nhất đây?

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.