x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Màn ảnh Cbiz trăm phim như một, diễn viên quanh quẩn Dương Tử, Lộ Tư

An Lee 10:00 - 25/08/2022

Màn ảnh Hoa ngữ những năm gần đây quả thật có quá nhiều bộ phim nuốt không trôi. Đơn giản theo An thấy là dường như các bộ phim đang đi theo lối mòn và không có tính đột phá. Từ diễn xuất lặp đi lặp lại đến nhàm chán, tạo hình phim này qua phim khác như đúc cùng khuôn, và hơn cả là Cbiz như chỉ có vài diễn viên quanh quẩn đóng đi đóng lại với nhau. 

>> Xem thêm: Trầm Vụn Hương Phai và loạt phim hè 2022 dính lùm xùm yêu đương 

Đầu tiên phải kể đến dàn diễn viên xuất hiện trên màn ảnh nhỏ. An thấy Cbiz có rất nhiều nam thần mỹ nữ, vậy nhưng quanh đi quẩn lại trên phim chỉ có nhiêu đó người. Đằng gái thì có vài cái tên quen thuộc như: Địch Lệ Nhiệt Ba, Dương Tử, Bạch Lộc, Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh, Triệu Lộ Tư. Còn đằng trai cũng chỉ có bấy nhiêu diễn viên gồm: Nhậm Gia Luân, Dương Dương, Hứa Khải, Ngô Lỗi...

Để dễ hình dung hơn thì có thể liệt kê ra vài vòng tuần hoàn trên màn ảnh như: Hứa Khải - Bạch Lộc; Bạch Lộc - Nhậm Gia Luân; Nhậm Gia Luân - Địch Lệ Nhiệt Ba; Địch Lệ Nhiệt Ba - Cung Tuấn; Cung Tuấn - Dương Mịch; Dương Mịch - Hứa Khải. Hay một vòng tuần hoàn khác cũng luẩn quẩn không kém đó là: Địch Lệ Nhiệt Ba - Ngô Lỗi;  Ngô Lỗi - Triệu Lộ Tư; Triệu Lộ Tư - Dương Dương; Dương Dương - Địch Lệ Nhiệt Ba.

Dường như ở hai vòng tuần hoàn này, Địch Lệ Nhiệt Ba là được ưu ái nhất, bởi cô vừa đẹp, vừa có lưu lượng cao nên khả năng hút người xem dễ dàng hơn hẳn. Những nam thần mỹ nữ còn lại cũng là những cái tên hot, dễ dàng trở thành tâm điểm chú ý nên kết hợp với nhau phim sẽ được quan tâm hơn. Còn lại nội dung, chất lượng, hay sự nhàm chán đều chẳng cần được cân nhắc. Miễn diễn viên hot, kết hợp với nhau tạo sự chú ý lớn là đủ rồi.

Ngoài dàn diễn viên quanh đi quẩn lại kể trên, diễn xuất cũng là vấn đề rất lớn mà các bộ phim Hoa ngữ cần cân nhắc đến. Cbiz có một kiểu, đó là diễn viên nào gây chú ý nhờ một dạng vai liền giao cho người đó cả đống nhân vật có thiết lập y hệt.

Ví dụ như Thành Nghị, anh chàng cực hot nhờ loat cảnh ngược tơi tả trong Lưu Ly. Vậy là sau đó, nam diễn viên được chọn mặt gửi vàng cho hàng loạt bộ phim có nhân vật tương tự. Từ Dữ Quân Ca, Trầm Vụn Hương Phai, đến phim hiện đại Gió Nam Hiểu Lòng Tôi cũng chuyên ngậm siro. Thật không hiểu Thành Nghị có thấy chán không, chứ An và nhiều người xem là ngấy lắm rồi.

Ngoài ra, còn có Dương Tử, mỹ nhân từng gây bão với lối diễn dễ thương, nhí nhảnh trong Hương Mật Tựa Khói Sương. Vậy là sau đó, loạt bộ phim kế tiếp như Cá Mực Hầm Mật, Trầm Vụn Hương Phai, từ cổ trang đến hiện đại đều có chung một lối diễn. Chẳng thế mà netizen chê cô nàng nhàm chán, xuống tay trong diễn xuất.

Và cuối cùng là hai vấn đề to không to, nhỏ không nhỏ, nhưng góp phần làm trải nghiệm xem phim của khán giả thêm nhàm chán. Đầu tiên là việc chọn diễn viên không tương xứng. Rõ ràng miêu tả là một nhân vật có nhan sắc xinh đẹp, vậy mà nhìn qua diễn viên đảm nhận vai diễn thì không thể ngấm nổi. Hay một nam sinh điển trai, khiến bạn học cùng bàn phải mê đắm thì ôi thôi, trông như ông chú 30 vậy. Thật không biết đạo diễn lúc tuyển chọn thấy đẹp chỗ nào nữa.

Sau cùng chính là về phần tạo hình. Điều này thì nhiều diễn viên mắc phải, nhưng nổi bật nhất chắc chắn là Cúc Tịnh Y. Đóng qua rất nhiều phim, vậy nhưng “mỹ nữ 4000 năm” gần như chẳng chịu thay đổi. Cổ trang lẫn hiện đại, cảnh bi thương hay vui vẻ đều một màu makeup đậm lè. Cổ trang thì quần áo giống nhau, dây nhợ lằng nhằng làm người xem chẳng biết đây là bộ mới hay cũ nữa.

À, và thêm một điều nữa An thấy cũng rất kỳ lạ, đó là sự ăn theo một bộ phim hot. Ví dụ tạo hình của Triệu Lệ Dĩnh với mái tóc búi 2 bên dễ thương trong Hoa Thiên Cốt. Sau khi phim bạo, loạt bộ khác cũng ăn theo tạo hình này, ví dụ điển hình nhất là nữ chính Lưu Ly Mỹ Nhân Sát. Bên cạnh đó, dạo này phim tiên hiệp liên tiếp được xây dựng nội dung kiểu 3 đời 3 kiếp như Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa. Gần nhất có Trầm Vụn Hương Phai, trước đó là Hương Mật Tựa Khói Sương, Lưu Ly...

>> Xem thêm: Thành Nghị gây ấn tượng khi hóa bad boy ma giới đẹp hết nước chấm 

Nhìn chung, việc học hỏi những tinh túy từ những bộ phim đi trước là không xấu. Nhưng học hỏi nhiều quá, riết bộ nào cũng giống nhau, diễn viên thì lặp đi lặp lại khiến màn ảnh Hoa ngữ ngày càng nhàm chán. An nghĩ nếu có thể, Cbiz nên học hỏi Kbiz một chút, bởi dạo gần đây, xứ Hàn có không ít đột phá với những bộ phim có nội dung đa dạng, hấp dẫn, dàn diễn viên cả mới cả cũ làm khán giả không bao giờ cảm thấy bị một màu. 

* Bài viết của An Lee chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn của dàn sao Hoa ngữ như AngelaBaby, Lưu Diệc Phi, Lưu Thi Thi, Đường Yên, Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Trầm Vụn Hương Phai? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.