x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Màn khoe đào của Thor trong Love And Thunder khiến Disney gặp rắc rối

Xoài 08:50 - 24/07/2022

Mới đây, phần phim solo thứ 4 của chàng thần sấm của chúng ta là Thor: Love And Thunder đã ra mắt cực thành công và đạt doanh thu phòng vé ấn tượng trong năm 2022 này. Tuy rằng, bộ phim không được đón nhận nhiệt tình như tác phẩm cùng năm là Doctor Strange In The Multiverse Of Madness, nhưng mình thấy bộ phim vẫn đủ để chứng tỏ rằng sức hút của Marvel không phải là dạng vừa đâu.

Song phần phim thứ 4 của Thor lại nhận về rất nhiều ý kiến trái chiều từ các nhà phê bình. Dù rằng với fan hâm mộ MCU thì họ không quá khắt khe với bộ phim như vậy, nhưng khách quan mà nói thì mình đánh giá phần phim này kém rất xa so với Thor: Ragnarok.

Một số yếu tố mà các nhà phê bình chê bai thậm tệ tác phẩm này là khiếu hài hước hơi “lố” được đặt xuyên suốt bộ phim. Bởi vì đạo diễn Taika Waititi đã đem lại khuôn mẫu pha trộn yếu tố hài hước từ phần phim Ragnarok vào và nghĩ rằng điều này sẽ khiến Thor 4 tốt hơn và vui vẻ hơn, nhưng không, nó chỉ khiến phim trở nên ngớ ngẩn hơn mà thôi. Xem xong Thor: Love And Thunder, điều đọng lại trong mình thì phần này chẳng khác gì một bộ phim hài nhảm nhí cả. 

Với Xoài, việc đem những câu đùa cợt nhả lên phim không hẳn là quá tệ, nhưng với mức độ vừa phải thì sẽ tốt hơn, nhất là khi Marvel cố gắng phát triển một nhân vật phản diện mới mang tính đen tối, độc ác thì nhịp phim nên cần nghiêm túc chứ chẳng phải bông đùa một cách lố lăng như thế này. Và kết quả đã cho thấy Taika đã thất bại trong việc "nhào nặn" Thor: Love And Thunder, thậm chí làm cho Gorr của Christian Bale trở nên mờ nhạt.

Quay trở lại chủ đề chính, một yếu tố khác không được lòng các nhà phê bình chính là phân cảnh “khoe đào” của Thor khi anh diện kiến vị thần toàn năng của Hy Lạp - Zues. Trong phân đoạn đó, Zues đã lột bỏ lớp ngụy trang của Thần Sấm và lỡ tay búng bay hết quần áo của anh, để lại "cặp đào” tròn trịa của Thor hiện lên.

Đúng ra, đây là một món quà “tri ân” người hâm mộ, nhưng với những nhà phê bình thì là một điểm trừ rất lớn. Nhất là khi Marvel đang ở nhà Disney, nơi mà nội dung phục vụ cho trẻ em hay trẻ vị thành niên là ưu tiên hàng đầu. Thế nên với cảnh quay “người lớn” như vậy xuất hiện trên màn ảnh là một bước đi sai lầm, khiến Nhà Chuột vướng vào một số rắc rối không đáng có. Vì rằng các bậc phụ huynh hổng có nhu cầu, và cũng chẳng muốn con em mình ngắm nhìn “cặp đào” của Thor chút nào.

Tuy rằng trước đó các series truyền hình của Marvel trên Netflix hay Disney+ đều mang tính “ưa hành động”, nhưng chưa từng có yếu tố người lớn nào phát triển trong những phần phim đó. Thor: Love And Thunder là trường hợp đầu tiên, lại còn phát chiếu trên màn ảnh khắp thế giới với mác pg-13 (không phù hợp với trẻ dưới 13 tuổi).

Tóm lại, với hướng nhìn của chúng ta thì có lẽ phân cảnh đó chẳng có gì đáng để phê bình nhiều, nhưng Xoài nghĩ với tầm nhìn của các nhà phê bình thì đây là một điểm trừ lớn cho nhà Chuột. Hạ thấp tiêu chuẩn phục vụ trẻ em của tập đoàn này và sẽ khiến cho mục lục kiểm soát bởi phụ huynh trên nền tảng của Disney+ trở nên vô nghĩa.  

>>> Xem thêm: Từ ngoại hình đến quá khứ, Gorr đã bị MCU "phá hoại" như thế nào

* Bài viết của Xoài chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là fan cứng của Marvel, DC hay những bộ phim trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love And Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.