x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Mặt Nạ Gương tập 12: Bà Diễm lộ thêm tình cũ năm xưa, tình sử phức tạp

Bé Ba khó tính 06:12 - 20/11/2021

 Mặt Nạ Gương là phim trinh thám hình sự nhưng riết rồi Bé Ba cảm thấy tâm lý tình cảm gia đình còn thú vị hơn, nhất là xoay quanh bà Diễm (Ngọc Lan đóng). Thì hôm trước tui cũng có một bài chia sẻ về việc vai phụ lấn lướt vai chính mà đơn cử trong đó chính là nhân vật bà Diễm - mẹ kế của nữ chính. 

Đơn giản tui thấy bà này được nhiều người quan tâm là vì tính cách phóng khoáng, hâm hâm tham tiền mê tình trẻ, cứ tưởng mình nguy hiểm nhưng hoá ra lại nhát cạy, đụng chuyện là sợ liền. Chưa kể, nữ chính nhà văn Hoa cứ bị vô lý, cư xử ngông cuồng như Nguỵ Anh Lạc phim Diên Hy Công Lược nên tui thực lòng thấy bực hơn là thích. 

Trở về với bà Diễm và chủ đề ngày hôm nay, sau khi xem tập 12 của phim Mặt Nạ Gương thì tui thiệt sự choáng váng với tình sử của người phụ nữ này. Sau khi Hoa tìm cách đột nhập căn nhà cũ của mẹ kế và phát hiện chiếc điện thoại khả nghi, cô xách về nhà để mở ra và đọc được một loạt tin nhắn từ 20 năm trước. Tạm bỏ qua tình tiết vô lý đùng đùng về một thiết bị điện tử để ngần ấy năm không hư thì việc đọc trộm thư tín của người khác của Hoa cũng giúp cô phát hiện thêm nhiều chuyện động trời về bà Diễm.

Đầu tiên là nghi vấn Mai - con gái của bà Diễm không phải con ruột của ông Nghị, thay vào đó lại là Hiệp - người bác sĩ có liên quan đến chuyện mẹ của Hoa mất. Ông Nghị đang được diễn giải là người “đổ vỏ” thay cho học trò của mình, vì lúc Hiệp bị bắt thì bà Diễm gài bẫy ông này, sau đó khơi lên chuyện có bầu rồi nhanh chóng đăng ký kết hôn chỉ sau 49 ngày kể từ khi bà Lựu ra đi. Chuyện nghe phức tạp quá nhỉ?

Nhưng chưa hết đâu nhé, phức tạp hơn nữa còn có, khi mà Hoa phát hiện rằng ông Minh - bạn thân của ông Nghị, từng mê mẩn bà Diễm thời trẻ và đôi lần rủ sang nhà chơi. Ô là la, cái gì vậy nè, nghĩa là hai ông bạn thân với nhau cùng thích một người ư, mà cô gái này lại là bạn gái của học trò mình? Sao mà rối ren đến vạy nhỉ?

>>>Xem thêm: Mặt Nạ Gương: Hoa - Tùng thêm nhiều chứng cứ về bà Diễm và tình nhân

Càng xem phim Mặt Nạ Gương, tui càng thấy biên kịch và đạo diễn nhây hết sức rồi đó. Tình ra, tình sử của bà Diễm có liên quan tận 4 người đàn ông: Ông Hiệp, ông Nghị, tên Khôi và ông Minh năm xưa. Quá khứ hiện tại đan xen khiến cho nhân vật bà Diễm trở thành người phụ nữ có quá nhiều chuyện tình yêu, dây mơ rễ má đan chéo vào nhau. Thậm chí, cả 4 người này đều có liên quan đến nhau, và dính dáng tới những chuyện của 2 viện thẩm mỹ Bắc Việt và Minh Thái. 

Tui chưa rõ ý đồ của đạo diễn Mặt Nạ Gương ra sao nhưng sau khi xem tập 12, tui cảm thấy cứ như cố gắng gượng ép các nhân vật phải có kết nối lại, không chịu giải quyết sự việc mà còn bôi ra thêm. Vốn dĩ việc bà Diễm là bồ của tay bác sĩ Hiệp đã khá phức tạp rồi, khiến cho sự vụ ông Nghị cưới gấp vợ kế ngay khi bà Lựu ra đi chưa được bao lâu, trở thành đầu mối đáng nghi trong mắt Hoa. Giờ lại thêm ông Minh dính dáng đến thì cuối cùng bà Diễm yêu ai, Mai là con của ai trong 3 người đàn ông Nghị - Hiệp - Minh, hay có khi sắp xuất thêm ông khác?

Một bộ phim hình sự phá án mà 12 tập trôi qua, Mặt Nạ Gương vẫn là câu chuyện của viện thẩm mỹ giải quyết hoài không xong, tình tiết thì dây dưa, càng xem càng thấy nhây, mà nó cũng chả sáng tỏ thêm chuyện gì ngoài việc tạo thêm sự phức tạp, rối não. Tui nghi ngờ cả phim này chỉ giải quyết một vụ đó thôi đó, chẳng có vụ gì nữa đâu. Hết phim sẽ là khi Hoa tìm ra chân tướng sự thật của chuyện mẹ mình ra đi ở 20 năm trước, xong rồi cô bỏ đi đâu đó tiếp tục làm nhà văn viết truyện trinh thám sau khi làm cho nhà mình, nhà Tùng rối nùi không đâu vào đâu được. 

Còn về phía bà Diễm, tuy nhìn thì có vẻ tâm cơ nhưng thực ra còn non và xanh lắm, qua mấy vụ việc lần này thì bà Diễm càng lộ rõ sự yếu kém của mình trong việc lập kế hoạch, ai lợi dụng ai còn chưa rõ. Có khi gã Khôi, lão Minh và ông Nghị đều có phần lợi dụng bà ấy cũng nên. Thôi thì chờ xem tiếp phim Mặt Nạ Gương để biết số phận bà ấy thế nào nha.

>>>Xem thêm: Mặt Nạ Gương: Bà Diễm ghen tuông mù quáng, hành động nông nổi

*Bài viết của Bé Ba Khó Tính trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê Mặt Nạ Gương thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.