x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Mặt Nạ Gương: Hoa là nhà văn mà hành động như trinh sát chuyên nghiệp

NNgân 09:30 - 20/11/2021

Trong tập 12 Mặt Nạ Gương, được biết mẹ kế - bà Diễm (Ngọc Lan) có căn chung cư cũ dùng chứa đồ lưu niệm, nhà văn trinh thám Hoa (Lương Thu Trang) lợi dụng em gái, lấy xâu chìa khóa để đột nhập vào tìm chứng cứ về vụ án của mẹ mình năm xưa. Nhờ vậy mà tôi biết được Hoa, dù chỉ là một nhà văn, lại có những kỹ năng “trinh sát” thượng thừa. Riết rồi tôi thấy bộ phim buff nữ chính quá đà, tài thánh hay gì?

>> Xem thêm: Mặt Nạ Gương: "Đã là gì đâu" mà Hoa lại làm mình làm mẩy với Tùng

Ban đầu Hoa rủ Mai (Ngọc Huyền) đi tìm một căn chung cư cũ để chụp hình. Vì không tìm được, Mai mới bảo chị đến căn chung cư cũ của bà Diễm, còn không ngại đứng ra xin xỏ giùm. Song, thực tế, toàn bộ sự việc đều là toan tính của Hoa, muốn lợi dụng em gái để tiếp cận bà Diễm lấy chìa khóa. 

 Khi cả hai ở căn chung cư, nhân lúc Mai không để ý, Hoa đã lấy dấu xâu chìa khóa. Cô thẳng thừng mang đến thợ sửa khóa để làm lại một xâu mới. Cả quá trình này thực sự rất "ảo ma Canada"! Tôi không nghĩ bây giờ vẫn có những bác thợ khóa chịu làm chìa mới bằng dấu in trên cục đất sét. Đó là một hành động mang tính bất chính rõ ràng. 

Không những vậy, tôi thực sự rất bực mình vì Hoa lại lợi dụng tình cảm của em gái mà sử dụng vào chuyện không tốt. Cô đang điều tra mẹ ruột của Mai, trong khi cô bé rất yêu thương bà chị cùng cha khác mẹ, vậy mà sao nữ chính của tui trơ tráo thế nhỉ? Có một lúc nào đó nhân vật này có gợn gợn trong lòng, rằng vì sao mình lại bày ra mấy trò này hay không? Đến một ngày nọ, nếu Mai biết tất cả những chuyện mà Hoa làm, rồi mình còn tiếp tay để điều tra mẹ ruột, thì cô bé đáng yêu kia sẽ ra làm sao? Thực sự xem phim Mặt Nạ Gương mà tôi khó chịu với cái tính cố chấp đến vô lý của Hoa, tình thân hay gì cũng chả nể nang, cô ấy đang nghĩ mình làm như vậy là hay đấy à?

Trở lại với nhà bà Diễm, Hoa là một nhà văn, nhưng có vẻ hóc-môn trinh thám ở cô cao đến mức khiến cô sẵn sàng bỏ qua những chuẩn mực cơ bản, để bày trò, đánh cắp chìa khóa rồi đột nhập vào nhà khi chưa được mẹ kế cho phép. Cả quá trình đột nhập, lục lọi, núp lùm, theo dõi diễn ra vô cùng gây cấn, khiến tôi có cảm giác mình đang xem phim “tay trộm chuyên nghiệp”. 

Tôi thấy biên kịch dành hẳn một thời lượng khá dài để tả cảnh Hoa rón rén núp lùm rồi thi triển phép "ẩn thân chi thuật" khi bà Diễm vô tình xuất hiện tại căn chung cư. Vô cùng nghẹt thở, căng thẳng công phu luôn quý vị ạ! Tôi tưởng mình đang xem cảnh đặc vụ Beverly Katz lần mò theo dấu vết của gã bác sĩ trong phim Hannibal - một series phim trinh thám - kinh dị đình đám của xứ Hoa Kỳ vậy. 

Nói chung Hoa cũng thoát được bằng kỹ năng trinh sát thượng thừa mà biên kịch đã ban cho cô, còn tranh thủ lấy đi chiếc điện thoại cũ của bà Diễm. Nhìn bộ dạng của Hoa thì tôi nghĩ cô nên casting cho một tựa phim siêu trộm thì hay hơn là làm nhà văn đấy nhé. Nếu ở ngoài đời mà ai viết truyện, viết kịch bản rồi cũng giỏi mấy ngón nghề như nhân vật của mình tạo ra, thì thiên hạ chắc đại loạn mất thôi.

Chiếc điện thoại này rất thần kỳ, ngoài việc được sạc pin đầy đủ ra, thì nó còn lưu giữ toàn bộ đường dây mối nhợ trong 20 năm, không chỉ việc bà Lựu - mẹ Hoa nhất quyết muốn tút tát mũi bằng cách gây mê toàn thân, mà còn có việc ông Minh (NSƯT Trần Đức) đã từng mê như điếu đổ bà Diễm, rồi thậm chí có cả việc bà ấy mang thai con bác sĩ Hiệp và bắt ông Nghị (NSƯT Hoàng Hải) đổ vỏ nữa. 

Những tin nhắn qua lại, đầy những bí mật như thế, có khi dài thườn thượt cả trang luôn mà không hề bị xóa đi… Tất cả tồn tại ở đó chờ Hoa đến đọc rồi phát giác tất cả, thật vi diệu a lê hấp! Tôi cứ tưởng dòng điện thoại cổ xưa từ 20 năm trước sẽ không có tuổi thọ đến vậy, chưa kể dung lượng cứ như vô hạn, không biết có khi nào gắn thêm thẻ nhớ trăm Gb vào trong đấy nên mới có đủ mọi thứ không nhỉ? Vì tính sơ sơ sương sương thì các tin nhắn có từ lúc bà Lựu còn khoẻ mạnh, cho tới lúc ra đi, rồi bà Diễm cưới ông Nghị được một thời gian. Bao nhiêu contact trong đấy, mấy ngàn tin nhắn thì đúng là cao siêu.  

>> Xem thêm: Mặt Nạ Gương: Bà Diễm ghen tuông mù quáng, hành động nông nổi

Nói chứ, bàn vui chút thôi, dù sao đi nữa, những phát hiện của nữ chính Hoa trong tập này đã dẫn chúng ta đến vài giả thuyết mới xoay quanh vụ án của bà Lựu năm xưa, cũng như tiến thêm một bước trong việc tìm ra ai là tay hung thủ giấu mặt. Bộ phim thì cứ buff nữ chính lên tận mây xanh, càng xem càng thấy Hoa “vô lý” và kịch bản cũng vô lý nốt. Thôi thì lỡ xem thì cũng bám theo vậy, vì ngoại trừ tính cách gây khó chịu cho người xem của nữ chính thì tôi vẫn thấy ưng anh Tùng, Mai với cả tính gàn dở của bà Diễm, thành ra tôi nghĩ cái này biên kịch cố tình xây dựng hình tượng Hoa như thế đó.

Mặt Nạ Gương vẫn đang lên sóng với nhiều tình tiết bất ngờ, hấp dẫn. Các bạn đừng bỏ lỡ, hãy theo dõi với tôi nhé!

>> Xem thêm: Mặt Nạ Gương: Hoa - Tùng thêm nhiều chứng cứ về bà Diễm và tình nhân

*Bài viết của NNgân trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê Mặt Nạ Gương thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.