x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hoa (Mặt Nạ Gương) quá giống Thy (Hương Vị Tình Thân)

Bé Ba khó tính 14:12 - 20/11/2021

 Mấy tuần này Bé Ba tui xem phim Mặt Nạ Gương, thoạt đầu thì bị lôi cuốn bởi những tình tiết bí ẩn trong vụ án ở thẩm mỹ viện, sau đó nó lại liên kết đến quá khứ của nữ chính - nhà văn Hoa, rằng 20 năm trước, mẹ của cô hoá ra đã mất không phải vì do cảm lạnh. 

Ngày qua ngày, từng tập phim phơi bày những sự thật đáng sợ đằng sau chuyện đó, những nhân vật có liên quan đến cũng không ngờ đến, hết bố ruột của Hoa lại đến mẹ kế. Mặc dù rằng suốt 12 tập phim, Mặt Nạ Gương chỉ quẩn quanh vụ án đó chứ không có thêm vụ mới, nhưng thôi thì tui cũng cố mà xem hết để biết chân tướng chuyện ấy. 

Hiện tại, Hoa đã tiến sâu vào trong cuộc điều tra làm rõ sự ra đi của bà Lựu cách đây 20 năm. Ngày ấy, mẹ của cô vì muốn tút tát mũi mà gặp bất trắc, bác sĩ Hiệp - học trò của ông Nghị phải chịu trách nhiệm. Khi đó, cô Diễm là bạn gái của Hiệp bỗng dưng lại kết hôn với ông Nghị chỉ sau khi sự việc xảy ra 49 ngày, quá nhanh quá nguy hiểm khiến cho Hoa thêm phần nghi ngờ sự liên quan của 2 người này đến vụ của bà Lựu.

Trong tập 12 của phim Mặt Nạ Gương, Hoa tìm thấy chiếc điện thoại cũ của bà Diễm thời đó với hàng loạt tin nhắn bí mật động trời, một trong những nội dung đó chính là nghi vấn con gái riêng của bà mẹ kế không phải là con của ông Nghị, mà là cốt nhục của Hiệp. Bà Diễm nghe lời cô bạn thân tên Ngọc, bày mưu “ăn ốc bắt kẻ khác đổ vỏ” và đối tượng chính là chuyên gia đầu ngành thẩm mỹ, người đang đau buồn vì vợ ra đi. 

Nếu đây là sự thật thì Mai - cô em gái mà Hoa yêu thương bấy lâu, hoá ra chẳng có liên hệ ruột thịt gì với nữ chính cả. Điều này thực sự sẽ là một cơn địa chấn đối với các nhân vật trong phim, vì Mai rất yêu thương và tin tưởng chị gái, thậm chí cô bé còn bị Hoa lợi dụng để thâm nhập vào nhà riêng của bà Hoa để điều tra manh mối. 

Nhìn khoảnh khắc hai chị em vui đùa với nhau, chụp ảnh giả làm Joker với Harley Quinn mà tui hiểu được tình cảm ấy như thế nào. Bản thân Mai cũng nói, cô nàng rất muốn kết nối mẹ với chị gái, vì quan hệ của hai người này không tốt và điều đó khiến cô gái trẻ ấy không vui tí nào.

Nhìn vẻ hồn nhiên vô tư của Mai, tui chợt lo lắng rằng một ngày nào đó, khi Hoa vạch trần toàn bộ sự thật của bà Diễm, rằng bà ta đã bắt ông Nghị chịu trách nhiệm về đứa con không phải của mình, thì gia đình này sẽ thế nào đây? Bản thân Mai làm sao có thể tiếp tục ở lại đây, đối mặt với người bố bao năm nay, với cô chị gái mà mình yêu thương nhưng nay phanh phui hết mọi thứ? Và bản thân Hoa làm thế nào có thể duy trì quan hệ tình cảm với em gái? Mà trái ngang hơn nữa chính là, Khải “google” - bạn thân và cũng là trợ thủ đắc lực của Hoa, lại là bạn trai của Mai nữa cơ chứ. Chưa đủ rối ren hả biên kịch ơi?

Xem tới tập 12 của phim Mặt Nạ Gương, tui chợt thấy nhân vật Hoa quá giống với Khánh Thy trong phim Hương Vị Tình Thân vừa mới hết. Tui không biết kịch bản nào có trước, nhưng đúng là khó đỡ khi 2 phim của nhà đài VTV và hãng phim VFC lại giống nhau quá nhiều như thế. Khánh Thy cũng mất bố cách đây hơn 20 năm (chính xác là 23 năm), cũng nhầm tưởng ông ấy gặp chuyện mà không ngờ lại có liên quan đến mẹ ruột của mình.

>>>Xem thêm: Mặt Nạ Gương: Hoa - Tùng thêm nhiều chứng cứ về bà Diễm và tình nhân

Sau đó, Thy cũng tự tay điều tra vụ án, phát hiện thêm đứa em mà cô yêu thương bấy lâu, lại là con riêng của mẹ với gã nhân tình. Để rồi sau đó, càng dấn thân làm rõ chuyện của bố năm xưa, Thy đã tự tay phá hạnh phúc của gia đình. Suýt chút nữa, cô cũng không thể nhìn mặt em trai hay mẹ của mình nữa rồi. 

Ở cả hai nhân vật trong phim Mặt Nạ Gương với Hương Vị Tình Thân, tui thấy rõ sự cố chấp của họ trong việc điều tra phá án. Có thể đứng ở góc độ một người con, Hoa với Thy đều muốn tìm rõ chân tướng của sự ra đi năm xưa của bố mẹ mình, nhưng lại không lường trước rằng, khi càng đi sâu tìm hiểu, càng biết những chuyện đau lòng, thậm chí mất đi hình ảnh tốt đẹp của mình về người đã mất cũng như huỷ luôn tình cảm với người còn ở lại.

Với Khánh Thy, cô không ngờ bố lại là tay anh chị, còn mẹ thì có quan hệ ngoài luồng với đàn em của bố, sau đó lại còn sinh con cho hắn ta. Việc bà Sa cưới bố của Thy cũng là chuyện miễn cưỡng và Thy rất đau lòng khi biết sự thật năm đó của hai người. Chính cô cũng gào khóc khi cầm trên bảng kết quả chứng nhận ADN của Dũng với lão Tấn cơ mà.

Còn về Hoa, giờ đây cô cũng biết mẹ mình không hiền lành như những gì cô nhớ. Bà Lựu khá quá quắt với nhân viên của thẩm mỹ viện khiến cho bà Diễm phải cự cãi ra mặt, đồng thời mẹ của Hoa cũng cố chấp, cương quyết phải tút tát mũi dù chồng đã cấm cản. 

Và rồi Hoa cũng biết chuyện Mai có thể không phải con ruột của ông Nghị, bất chấp thời gian qua hai chị em rất yêu thương nhau, và chắc chắn cô cũng sẽ phải đối mặt vơi sự thật này giống như Khánh Thy. Bà Diễm cũng miễn cưỡng cưới ông Nghị để “hợp thức hoá” cái bầu của mình, mà tui còn chả rõ nó là con của ông Hiệp, ông Nghị hay ông Minh nữa cơ chứ. 

 Tui thấy thương cho hai nhân vật này vì bản tính cứng đầu, cố chấp mà quyết tâm đi theo vụ này tới cùng, để rồi cuối cùng người chịu tổn thương lại chính là họ. Tui tò mò không biết Hoa liệu có như Khánh Thy không, sẽ gặp một vụ chấn động khiến cô phải hối hận. Với quan điểm của tui, người đang sống ở đây, mới quan trọng hơn. Nếu chỉ vì điều tra làm rõ chuyện đã cũ 20 năm, không thay đổi được gì mà còn làm ảnh hưởng tình cảm và cuộc sống của những người ở hiện tại.

Thôi thì đành xem tiếp phim này, để coi Hoa như thế nào, vụ việc năm xưa thực hư ra sao nhé. Mặt Nạ Gương ơi, làm ơn kết thúc vụ này sớm sớm để có thêm vụ án mới, chứ chả lẽ phim mấy chục tập mà chỉ có 1 vụ việc thôi à?

>>>Xem thêm: Mặt Nạ Gương: Bà Diễm ghen tuông mù quáng, hành động nông nổi

*Bài viết của Bé Ba Khó Tính trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê Mặt Nạ Gương thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.