x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Mặt Nạ Gương rối não: Nghi bà Diễm bắt ông Nghị “đổ vỏ” 20 năm trước

Lindo 10:45 - 20/11/2021

Trong tập 12 của Mặt Nạ Gương, hàng loạt tình tiết mới được hé lộ, kéo theo những nghi vấn về mối liên hệ giữa các nhân vật, đồng thời cũng làm tôi thấy rối ren quá đỗi.

Việc Mai (Ngọc Huyền) là con riêng của bà Diễm (Ngọc Lan) và bác sĩ Hiệp được hé lộ khi Hoa (Lương Thu Trang) đột nhập vào căn tập thể cũ của bà Diễm và cô đã lấy được một chiếc điện thoại cũ của mẹ kế. Chiếc điện thoại có tuổi đời hơn 20 năm bằng một  cách thần kỳ nào đó vẫn còn sử dụng được, nó lưu trữ hàng loạt tin nhắn từ “ngày xửa ngày xưa” của bà Diễm với những người liên quan.

>>>Xem thêm: Mặt Nạ Gương: Hôn nhân giữa ông Nghị - bà Diễm và những cú lừa

Trong đó, đầu tiên phải kể đến là bác sĩ Hiệp – tình cũ của bà Diễm, Hiệp được Diễm thông báo về cái thai đang mang trong bụng và qua đoạn tin nhắn với người bạn là bà Ngọc thì bà Diễm khẳng định chắc nịch: “Mụ ấy (bà Lựu) thừa biết tao là vợ chưa cưới của anh Hiệp, trong bụng tao còn đang hình thành đứa con của ảnh mà”.

Nhưng trớ trêu thay, bác sĩ Hiệp phải chịu trách nhiệm trong vụ của bà Lựu khi đang tút tát mũi. Chồng chưa cưới gặp chuyện, bà Diễm tính buông xuôi nhưng một người bạn của bà Diễm khi đó là bà Ngọc đã khuyên: “Con cái là lộc trời cho; tốt nhất là nên kiếm cho nó một người bố, đàn ông họ khờ lắm”.

Kể từ đây, ông Nghị (NSƯT Hoàng Hải) được chọn là người đàn ông sẽ “đổ vỏ” cho học trò của mình. Bởi thế, ông Nghị đã phải “đi thêm bước nữa” khi vợ mình mới mất được 49 ngày, điều mà tôi nghĩ nữ chính của không ngờ mà khán giả cũng hết hồn luôn. Kế hoạch được Diễm – Ngọc thực hiện một cách hoàn hảo không một sai sót. Nhưng đến 20 năm sau lại để “hở sườn” với chiếc điện thoại kỉ vật tai hại. Tôi thì nể biên kịch thật sự, khi cho chiếc điện thoại “vẫn sống” sau 20 năm ròng rã thay vì phải mang ra tiệm mất vài ngày.

Tôi thì cũng không chắc chắn lắm về việc Mai là con của bác sĩ Hiệp. Vì trong thời gian này, bà Diễm còn “qua lại” với ông Minh, tin nhắn trong chiếc điện thoại cũ đã khẳng định điều đó. Biết đâu được, biên kịch lại có một pha “bẻ lái” cho Mai là con của ông Minh (NSƯT Trần Đức). Thật là khó lường, không biết đâu mới là sự thật.

Không dừng lại ở đó, tôi còn đặt một nghi vấn khác, bà Diễm chính là nguyên nhân khiến cho mẹ Hoa quyết định phải đi tút tát nhan sắc. Dù được ông Nghị khuyên ngăn là việc đó không cần thiết, phần vì khuôn mặt của bà Lựu đã đủ đẹp và bà còn có cả tá bệnh nền nên có nguy cơ gặp rủi ro khi gây mê toàn thân. Nhưng bà Lựu từ lâu đã có suy nghĩ là chồng mình ngoại tình với người khác nên bà quyết tâm phải tút tát hòng giữ chồng mình lại và đã gặp chuyện chẳng lành vì sự cố chấp đó.

Cơ mà thời điểm đó, tôi còn nhớ ông Nghị có qua lại với bà Nhung, bị chính bố của ông phát hiện và nói chuyện rõ ràng với cô “trà xanh” kia, yêu cầu chấm dứt và rời khỏi căn nhà này. Tính ra thì bà Diễm có đời tư tình ái phức tạp thì ông Nghị cũng đâu có kém cạnh gì đâu?

Sau khi xem tập 12 của phim Mặt Nạ Gương, tôi xin phỏng đoán có khi bà Diễm mới là người vô ý gây ra chuyện với bà Lựu, nhưng vì thương vợ chưa cưới nên Hiệp đã chấp nhận là người “đứng mũi chịu sào” gánh chịu mọi tội danh. Suy đoán này bắt nguồn từ vụ án 20 năm sau, khi mẹ của Hạnh cũng là do bác sĩ phụ gây ra.

Tình tiết cuối cùng khiến mình phải đặt nghi vấn là khi đi xem bói thì thầy bói đã phán bà Diễm có tận 2 vong đi theo, một là phụ nữ, chắc đó là bà Lựu; vong còn lại là nam giới với nỗi oán hận như ngùn ngụt lửa cháy, đó có thể là Hiệp với sự thù hận khi Hiệp đã phải đứng ra chịu tội cho Diễm mà bà ấy lại đi lấy ông Nghị – thầy của Hiệp.

Có thể ông thầy bói có móc nối với Hiệp hoặc hậu duệ của anh ta để tạo nên màn kịch này, nhằm tìm hiểu điều tra và bắt trả lại hết những ân oán năm xưa. Ông Minh cũng có thể là người lên kế hoạch với Hiệp 20 năm trước để tranh lấy Diễm, kế hoạch đó là làm cho Hiệp chìm trong biển lửa chăng? Nên khi coi bói thì lửa mới cháy ngùn ngụt.

Tôi đoán Hiệp chỉ bị hủy dung chứ không bay màu sau cái âm mưu y và giờ đây hắn quay lại để trả món nợ với từng người đã làm hắn phải đau khổ. Tôi nghi ngờ Khôi (Ngọc Quỳnh) có thể là Hiệp; vì theo suy đoán ở trên, năm xưa Hiệp bị ngọn lửa hủy dung nên gã đã đi làm một gương mặt khác. “Giang sơn dễ đổ, bản tính khó dời” có lẽ vì đó nên khi tiếp xúc với Khôi, dù có khuôn mặt khác hoàn toàn với Hiệp nhưng bà Diễm vẫn thấy ngờ ngợ, tính cách của người tình hiện tại có nét tương đồng với chồng chưa cưới của mình khi xưa.

Mọi người cảm nhận gì về những suy đoán của mình ở trên, liệu còn điều gì bất ngờ đang chờ đợi chúng ta ở những tập phim tiếp theo?

>>>Xem thêm: Mặt Nạ Gương: Hoa chất vấn bố, mẹ của Tùng có liên quan ông Nghị?

*Bài viết của Lindo trên Dienanh.Net

Nếu bạn cũng mê Mặt Nạ Gương thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.