x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Mặt Nạ Gương: Hoa - Tùng thêm nhiều chứng cứ về bà Diễm và tình nhân

Bé Ba khó tính 17:20 - 19/11/2021

Trong phim Mặt Nạ Gương tập 12, Bé Ba cảm thấy phim khá loay hoay về kịch bản khi vẫn tiêu tốn thời gian cho những vụ án cũ mãi chưa phá được. Để tui tóm gọn trong vài đoạn nhé, đại ý là cảnh sát Tùng đang điều tra vụ cô gái tên Hồng bị 2 gã đàn ông thăm hỏi trong căn hộ chung cư mẫu, 1 trong 2 gã đó đã được bắt được trong đợt giải cứu nhà văn Hoa ở tập 11, còn 1 người vẫn trong vòng điều tra. 

Còn về phía Hoa, cô vẫn tin vào giả thuyết của mình để điều tra vụ của mẹ mình cách 20 năm trước, nghi ngờ bà Diễm có liên quan, cũng như gã tên Khôi làm bất động sản gần đây xuất hiện ở nhà của ông nội Hoa khiến cô thêm phần nghi vấn đây chính là kẻ đã bắt chước nhân vật K trong tiểu thuyết trinh thám. Tui cũng phải nói rõ là Hoa không hề biết Khôi là tình nhân của bà Diễm nhé, vụ này chỉ có khán giả biết thôi đừng ai la to quá, lộ đấy.

 

Vậy là trong tập 12, diễn biến xoay quay 2 vụ này. Theo đó thì Tùng truy CCTV (camera giám sát) của những hộ gần nhà ông Minh - bạn của bố Hoa - phát hiện có 3 người khả nghi lảng vảng gần đó vào hôm ông ta gặp chuyện. Vậy nên Tùng mời Hoa lên xem có ai quen mặt không, tui thì mắc cười rằng chỉ thấy lưng với dáng người, có thấy mặt mũi gì đâu mà bảo lên nhận mặt, đúng là phim mà. 

Có điều tui cũng lưu ý một người trong khá giống Khôi, đoán vậy thôi chứ không nhìn thấy mặt thì cũng không dám nói bừa, Hoa cũng vậy. Đợt trước Hoa nhờ Tùng điều tra về Khôi, dù anh ngoài miệng từ chối nhưng cũng âm thầm thực hiện phía sau đấy nhé. Dĩ nhiên Tùng cũng đâu có chịu cái thói “em sai rồi, anh xin lỗi em đi” của Hoa đâu. 

Nhưng đúng là Khôi có liên quan đến một vụ khác. Theo tìm hiểu của cảnh sát Tùng, trong vụ cô Hồng bị hai gã bày trò ở căn chung cư, có 1 người nhân dạng giống Khôi. Gã đó cũng đi mô tô phân khối lớn y hệt chiếc xe của anh, cũng mất vé xe - tấm vé để ở nhà của cô Hồng, vậy nên Tùng đến mời Khôi về hợp tác điều tra mặc dù hắn phủ nhận chuyện quen biết cô này. Nhưng cảnh sát điều tra rồi, Khôi từng đến nhà Hồng nhiều lần để thiết kế nội thất nên hẳn chuyện không nhận ra hay quen biết đúng là bịa đặt mà. 

>>>Xem thêm: Phố Trong Làng, Mặt Nạ Gương: Bà Diễm, cặp Đông Hải lấn lướt vai chính

Có điều, tui thấy biên kịch đang bị nhạt khi cứ để có 2-3 vụ án mà chỉ có vài người tình nghi. Không Khôi thì Khải “google”, hết vụ Horus tới vụ cô Hồng, rồi thêm vụ cô Vân ở thẩm mỹ viện hôm trước, đã thế Hoa còn lôi vào cả vụ 20 năm trước. Ơ thế thì ra Khôi bị nghi ngờ hết tất cả cơ à? Kiểu này thì chán quá thể vì bắt được một người là hết phim rồi còn gì. Hoặc tui cho rằng, biên kịch sẽ không để dễ dàng như vậy, Horus - gã gây chuyện ở chung cư cô Hồng - người bày trò trong vụ của bà Vân tại thẩm mỹ viện và người liên quan đến vụ án 20 năm trước, sẽ là 4 người khác nhau. Vậy thì phim mới thú vị đấy chứ.

Còn về phần Hoa, cô nghi ngờ bà Diễm nên quyết tâm theo dõi mẹ kế. Có được chìa khoá nhà riêng của bà trong tay, Hoa đến để lục lọi tìm chứng cứ trong vụ 20 năm trước. Nói chung cô nàng nhà văn vẫn rất tin tưởng là bà Diễm có liên quan vụ của mẹ cô, bắt tay với ông Nghị chẳng hạn. Nhưng tui cho rằng với người nhát cáy như bà ta thì chả dám làm gì đâu, cờ đến tay thì phất thôi, bạn trai gặp chuyện, ông Nghị muốn cưới thì mình cứ gật đầu, dù gì bà ấy cũng tham tiền cơ mà. 

Trong khi Hoa đang tìm thì bà Diễm tới căn nhà đó, phát hiện cửa không khoá. Khúc này tui nghi ngờ bà Diễm sẽ bắt gặp Hoa ở đây, nhưng chắc chắn kịch bản không cho dễ như vậy. Thông thường trong phim, đoạn này sẽ là bà Diễm chỉ cách chỗ Hoa trốn 1 mét thôi thì có điện thoại gọi đến, bà ấy lật đật rời đi và Hoa thoát. Dễ ợt. Phim hết khúc này nên tui không biết ra sao, chỉ có nước đợi xem tiếp thôi chứ đoán gì nữa giờ.

Chung quy chốt lại, hơn 10 tập phim mà không có vụ án mời, chỉ chèo kéo dây dưa mấy vụ cũ thì tui cảm thấy Mặt Nạ Gương hơi đuối rồi đó. Chuyện tình cảm của Tùng với Hoa cũng chẳng đi vào đâu, phim vẫn cứ xoay quanh bấy nhiêu nội dung đo, trong khi mang cái mác phim trinh thám điều tra mà giờ không có gì mới mẻ thì thật sự khó giữ chân người xem lắm đó nha. Mong là biên kịch sớm dứt điểm chuyện Horus để cho Hoa đi làm thêm mấy vụ khác đi, hoặc ít ra cũng phải cho Horus ra tay chứ, gì mà cứ bám theo thôi vậy.

>>>Xem thêm: Mặt Nạ Gương: Bà Diễm ghen tuông mù quáng, hành động nông nổi

*Bài viết của Lindo trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê Mặt Nạ Gương thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.