x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Mặt Nạ Gương: "Đã là gì đâu" mà Hoa lại làm mình làm mẩy với Tùng

NNgân 09:14 - 19/11/2021

Tập 11 Mặt Nạ Gương kể tiếp chuyện Hoa “hay hỏi” (Lương Thu Trang) sau khi rơi vào bẫy của tên hung thủ. Cảnh Hoa sợ tái mặt khi đối diện kẻ xấu, rồi bị hắn gây áp lực một phát bất tỉnh khiến tôi tự hỏi đây là kế hoạch truy bắt hung thủ “siêu cấp hoàn hảo” của cô ư? Tôi chỉ ấn tượng với plan B của Hoa là… chạy, chạy và chạy. À còn trốn nữa chứ. 

>> Xem thêm: Mặt Nạ Gương: Hoa làm mồi nhử tội phạm mà không có gì để tự phòng vệ

Tôi cứ tưởng cô ấy đang tham gia Running Man, đạo diễn hô “chạy đi chờ chi” rồi Hoa phải chạy thiệt nhanh, trốn thiệt kỹ để không bị xé bảng tên. Tới lúc gặp kình địch thì cô cũng nằm ra đất để giấu bảng tên mình nè chứ đâu. Cũng may, nhờ hào quang nữ chính mà cô được Tùng (Bảo Anh) cứu kịp lúc. 

Thế nhưng chưa cảm ơn người ta mà cô nàng còn trách ngược: “Anh biết (danh tính kẻ xấu) và em đã gửi định vị mà em vẫn bị như thế này á?”.  U là trời! 

Tôi đoán là các bạn cũng đang nghĩ giống tôi, ai mượn ai sai ai nhờ ai biểu Hoa tự mang chính mình ra làm mồi nhử một cách liều lĩnh như vờn như giỡn với tay này, mà không hề có một phương án ABCXYZ nào để phòng thân cả. Rồi cô nhà văn làm như chỉ cần gửi định vị là shipper giao hàng liền được vậy, mà lại trách ngược Tùng suýt chút nữa không cứu được mình. Ai mượn Hoa tự ý bày trò này, có phải trụ sở công an của Tùng nằm gần đây hay anh luôn phải đi theo bảo vệ cô đâu mà đòi tới kịp. Hoa “hay hỏi” có nên đổi tên thành Hoa “vô lý” không ạ? Tôi cũng sợ luôn!  

Rồi khi bàn về vụ án, tôi còn thấy… bực mình hơn. Hoa đinh ninh kẻ có ý đồ xấu với mình là người tình của bà Vân và có liên quan đến vụ án của mẹ mình năm xưa. Tùng mới hỏi một điều, mà như chúng ta cũng từng hỏi suốt mấy tập phim vừa qua: căn cứ vào đâu mà Hoa suy luận ra như thế? Câu trả lời của cô là… trực giác. Cô lý giải một cách hư cấu rằng việc hắn ra tay với mình là nhằm để trả thù. 

Lúc này, bằng tư duy biện chứng của một cảnh sát được đào tạo chính chuyên, Tùng khẳng định cách nghĩ của Hoa thiếu logic hẳn hoi, bởi nếu mẹ Hoa là nạn nhân thì lý ra Hoa mới là người oán hận kẻ kia chứ không phải ngược lại. Cái tên Hoa “vô lý” là quá chuẩn rồi nhé.

Đến đây nhắm cãi không lại rồi, Hoa lại đổi giọng “anh không tin em à” để chốt hạ với Tùng. Thiệt chứ, giờ crush mình hỏi mình câu này, dám trả lời không ư? Thế nhưng, rõ rành rành, cách suy luận của Hoa không đủ thuyết phục. “Em sai rồi anh xin lỗi em đi”. 

>> Xem thêm: Mặt Nạ Gương cho Hoa nghi ngờ Khôi là Horus: Hẳn là lừa người xem!

Cô bảo mình có chứng cứ, là danh thiếp của Khôi. Còn nhớ, Khôi đã từng ở trước mặt Hoa nói “xin chào nhân vật K”, nên cô kêu Tùng phải check camera quán café sách, check dấu chân, check này check kia… để làm rõ thân phận của Khôi. Nghe đến đây, theo lẽ dĩ nhiên, Tùng xác định sự việc đó có thể chỉ là sự trùng hợp, biết đâu Khôi là fan của Hoa thì sao. Rõ ràng, chúng ta cũng không thể phủ nhận, cách nghĩ của Tùng là hợp lý với những gì “đề bài” thể hiện. 

Vậy mà Hoa lại tỏ ra không hiểu, hát tiếp đoạn nhạc của AMEE “em không hiểu, em không hiểu”, cô nói Tùng giống như đang bao biện cho gã đó. Anh thì cố giải thích rằng: “muốn xét án phải dựa vào chứng cứ phạm tội, đâu phải cứ thích điều tra là đi điều tra được đâu…”. Kết quả, Hoa giận: “từ giờ trở đi mọi chuyện của em, em sẽ tự lo, em sẽ không làm phiền đến một người không có một chút niềm tin nào với em cả...”.  

Thú thật tôi còn muốn cảm ơn Hoa “vô lý” vì điều đó, đừng có dính dáng gì đến anh Tùng của tôi thêm một giây phút nào nữa, mình tự làm tự chịu đi. Hoa giỏi suy đoán thì cứ đi phá án bằng cái suy đoán đó xem thế nào, chớ dây vào người ta, nhờ người ta mà lên giọng bà nội kiểu đó thì thôi, kiếu giùm.

Mà nhé, tôi thấy thật ra đây không phải là lần đầu tiên cô giận dỗi Tùng vì quan điểm phá án khác nhau. Trước đó, Hoa “hay hỏi” từng suy luận ông Minh liên quan đến chuyện mẹ cô ở TMV Minh Thái và tay bác sĩ Hiệp năm xưa đã quay lại để trả thù, khiến ông Minh ‘bay màu” vì chuyện đó.  

Tùng mới bảo như thế chưa đủ căn cứ và anh cho rằng việc Hoa sáng tác “có thể dựa trên linh cảm và sức tưởng tượng, còn anh thì… không”. Nghe vậy, Hoa thả “ok” một cách dỗi hờn. “Ok, xin lỗi được chưa”, cái nư này ngộ lắm à nghen. 

Cá nhân tôi cảm thấy Hoa luôn có vẻ tự cho mình đúng. Cả khi có bằng chứng xác thực những gì mình nghĩ là đúng đi nữa, cô cũng phải tinh tế, sâu sắc hiểu được việc suy luận của mình và quá trình điều tra của cơ quan công an không thể nhập chung mà nói. Đằng này cô còn trách Tùng. 

Nếu không phải có tình cảm với Hoa, tôi nghĩ Tùng sẽ không đủ kiên nhẫn lý giải với cô nhiều điều như vậy, còn nhường nhịn cá tính bốc đồng của cô nữa. 

Về phía Hoa, cô cũng biết rõ tình cảm của Tùng, cũng như có thả thính ngược lại. Mấy lần nhờ vả Tùng điều tra, Hoa hết mực xởi lởi, muốn anh phải ưu tiên cho cô vì mối quan hệ của hai người. Tùng còn cứu mạng Hoa mấy lần. Trong khi đó, cô nàng được nước, cứ hay giận lẫy anh vì chính những suy luận đậm chất hư cấu của mình nữa. Để rồi khi hình dung về mối quan hệ của cả hai, cô nàng vẫn bật bài “chẳng là gì cả, đã là gì đâu”. Thật thấy thương anh Tùng ghê vậy đó!

Tôi thấy cả hai người này đúng là có duyên, nhưng không biết Tùng có đủ.. nợ để ở lại với Hoa hay không? Nói chung những bí ẩn của Mặt Nạ Gương vẫn chưa có lời giải. Không còn cách nào khác, chúng ta phải theo chân nữ nhà văn trinh thám – Hoa cùng với những suy diễn của cô để đi đến cùng sự thật. Các bạn cùng theo dõi với tôi nha! 

>> Xem thêm: Mặt Nạ Gương: Liệu chúng ta có đang bỏ sót một nghi phạm khác?

*Bài viết của NNgân trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê Mặt Nạ Gương thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.