x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Phố Trong Làng, Mặt Nạ Gương: Bà Diễm, cặp Đông Hải lấn lướt vai chính

Bé Ba khó tính 10:12 - 19/11/2021

Dạo gần đây Bé Ba chăm coi phim hẳn ra, nhất là mấy phim chiếu đài VTV vì nội dung đều thú vị, mỗi phim có điểm cộng điểm trừ khác nhau, nhưng chung quy thì vẫn đáng xem lắm. Có một điểm chung giữa hai phim mà tui xem là Phố Trong Làng với Mặt Nạ Gương chính là dàn diễn viên phụ lại lấn lướt nam nữ chính khá nhiều, chung quy cũng một phần do kịch bản xây dựng hơi chán, một phần do diễn viên thiếu điểm nhấn.

Đầu tiên tui muốn nói tới Phố Trong Làng. Thiệt ra ban đầu tui không có tính xem đâu vì thấy đề tài công an xã hơi chán, giải quyết mấy chuyện vợ chồng ghen tuông, tranh chấp đất đai, “phép vua thua lệ làng” thì không mấy gần gũi hấp dẫn gì với tui cả, mà chủ đề công an điều tra thì xem Mặt Nạ Gương hiển nhiên lôi cuốn kịch tính hơn rồi. Tuy nhiên tới khi tui phát hiện cặp đôi Đông công an với cô bán quạt tên Nguyễn Thanh Hải thì tui cũng mon men đi xem, từ tập 5-6 gì đó và tới giờ thì thực sự thích.

Chỉ có điều, tuyến nhân vật mà tui thích lại là cặp phụ, mỗi tập xuất hiện cả đôi chắc chưa đến 3 phút, còn may ra anh Đông công an (Phùng Đức Hiếu đóng) còn nhiều hơn vì le ve xung quanh anh nam chính tên Nam (Anh Tuấn đóng). Tui thấy rất nhiều người mê cặp đôi phụ này vì họ đáng yêu vô cùng, cái cách anh Đông thả thính thật ý nhị, có chút ngố tàu mà lại thơ thơ sao ý. 

Ngày đầu gặp cô bán quạt thì đã bị nàng trêu, anh quyết tâm chọc ngược lại khi cô đến “địa bàn” - công an xã để làm xác nhận giấy tờ. Đôi này phải nói là tâm đầu ý hợp, chàng và nàng đều lém lỉnh như nhau nhưng xét ra độ lém của nàng cao hơn vài phân đấy.

 Nếu như anh Đông bày trò đi chợ nấu cơm cốt yếu chỉ để gặp crush thì lúc xin số điện thoại, cô Hải lại bảo tìm Facebook đi, đúng là “đố anh bắt được em”. Tới khúc này là tui biết chịu đèn rồi đó, nhưng người ta là con gái nên cũng ý tứ lắm, anh Đông cứ theo đuổi tiếp đi nha. 

Một điều khiến tui thích ở cặp đôi phụ này nữa chính là nhan sắc cả hai diễn viên Minh Thu và Phùng Đức Hiếu đều rất ổn mà lại còn có tướng phu thê. Tại anh Đông công an ở ngoài đời có vợ rồi, không thì tui nhiệt liệt chèo thuyền Đông - Hải ra tới tận biển Đông luôn đó.

Lý do khiến cho cặp phụ hot hơn cặp chính chính là vì kịch bản xây dựng nam chính - anh Nam do diễn viên Anh Tuấn đóng - bị cứng nhắc, cau có nhiều quá. Hầu hết tui nhìn thấy anh ta là vẻ mặt khó chịu, vai diễn khó gây cảm tình cho người xem. Sự khô cứng ấy dẫn theo tình tiết cũng mệt mỏi, lại còn suốt ngày quay quanh mấy vụ trong làng trong xã, xem chỉ càng thấy chán ngán. 

>>>Xem thêm: Phố Trong Làng: Cô bán quạt có đối thủ là vợ của anh Đông công an

 Song song đó, phản ứng hoá học với hai cô gái là Ngọc (Ngọc Anh đóng) với Hoài (Trần Vân thủ vai) cũng không tốt nữa, chỉ thấy một sự gượng gạo mà thôi. Không biết sau này khi kịch bản tác hợp cho Nam với Ngọc sẽ ra sao, có tình bể bình như kiểu Đông - Hải hay không chứ hiện giờ là tui không ưng cặp chính rồi đó.

Tương tự với Phố Trong Làng, ở Mặt Nạ Gương tui thích bà Diễm (diễn viên Ngọc Lan đóng) hơn nữ chính Hoa “hay hỏi” của Lương Thu Trang. Càng xem bộ phim hình sự trinh thám này, tui càng mệt vì nữ chính, suốt ngày tự tung tự tác làm theo ý mình, chẳng quan tâm đúng sai, phán án bằng linh cảm thì chắc nhà văn hay ai đọc nhiều tiểu thuyết trinh thám cũng làm được nhỉ. 

Ngay cả nam chính - anh cảnh sát Tùng (Bảo Anh đóng) cũng than phiền cái tính cách với lối suy nghĩ kỳ cục của Hoa. Chưa kể, cô nhà văn chẳng có bằng chứng gì, cứ thích tự suy đoán mọi thứ rồi… tự huyễn hoặc bản thân điều đó là đúng, cuối cùng thì chỉ thấy phiền phức mà thôi.

Trong phim, anh Tùng ngao ngán crush thì tui ngoài đời cũng chán nản với Hoa, vậy nên chuyển qua xem bà Diễm. Nhân vật này hay tỏ ra vẻ mình thuộc chòm sao Bò Cạp, mạnh miệng lắm nhưng lúc có chuyện là “rét” liền. Tuy là mẹ kế, một dạng vai mang đến cái sự ghét từ người xem, nhưng tui lại không ghét bà này. Tại bà Diễm ấu trĩ lắm, vừa tin người quá đáng mà lại còn dại dột nữa.

>>>Xem thêm: Mặt Nạ Gương: "Đã là gì đâu" mà Hoa lại làm mình làm mẩy với Tùng

 Gần đây, bà Diễm ghen với ông Nghị mà đúng thật là bà mẹ trẻ con, cô con gái Mai (Ngọc Huyền đóng) chẳng cũng chả ghen như mẹ mình đâu. Bà Diễm biết ông Nghị hổm nay có nói chuyện với tình cũ là bà Nhung nên vội giận hờn chồng. Giữa mùa hè nóng bức, bà lôi chăn nhung ra đặt trên giường rồi ngồi chờ ông Nghị về. 

Hiển nhiên nhìn thấy chuyện kỳ cục thì ông ta hỏi, bà lại ám chỉ “em tưởng anh thích chăn nhung chớ”. Ui hoá ra bà ấy muốn mượn chăn nhung để nói về bà Nhung, tức cười chưa? Bởi ông Nghị bảo, U50 rồi, đừng có làm mấy trò tuổi teen như vậy.

Người ta ghen thì phải điều tra cho kỹ, đằng này bà Diễm ghen bừa lại còn đối chất với chồng. Cơ mà tui không hiểu cái nết ấy sao kỳ đến vậy, rõ ràng bà ta đang là người có lỗi, vừa qua lại mờ ám với gã Khôi, vừa ôm hết tiền của gia đình đi đầu tư đất đai rồi bị lừa, vay mượn nợ khắp nơi… ấy thế mà vẫn còn ghen bậy với chồng, khiến ông Nghị thêm bực mình. Tui mà là bà Diễm thì sẽ im im, vì nếu ông Nghị bận quan tâm tới bà Nhung thì sẽ đỡ chú ý chuyện tiền nong trong nhà, bà Diễm đỡ lộ vụ tiêu hết tiền tỷ rồi.

Chung quy thì cả bà Diễm hay cặp Đông - Hải đều khiến tui rất thích thú mà xem tiếp phim. Mặt Nạ Gương đang bắt đầu nhạt vì màn phá án chậm quá mức, hơn 10 tập phim mà chỉ có 1 vụ án duy nhất thì thật sự khó hiểu đấy. Trong khi đó, bên phía Phố Trong Làng cũng không nhiều sức hút cho tuyến chính, thay vào đó cặp nhân vật phụ được yêu thích nhiều hơn. Tui không biết thời gian tới sẽ ra sao, trước mắt thì Ngọc Lan, Phùng Đức Hiếu - Minh Thu đều đang lấn lướt dàn vai chính của 2 phim đấy nhé. Chờ xem sắp tới sẽ thế nào.

>>>>Xem thêm: Mặt Nạ Gương: Ông Nghị muốn làm Mr. Duyên Nợ với mẹ của Tùng

Bài viết của Bé Ba Khó Tính trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.