x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Mặt Nạ Gương: Ông Nghị sống tình cảm nhưng nhẹ dạ, thiếu chính kiến

NNgân 18:43 - 27/11/2021

Trong Mặt Nạ Gương, nhân vật ông Nghị - NSƯT Hoàng Hải đúng là trung tâm của mọi vấn đề. Từ vụ án của bà Vân đến vụ án của bà Lựu, mọi tình tiết đều liên đới, xoay quanh công việc của ông Nghị và những mối quan hệ thầy trò - bè bạn của ông ấy. Kể cả sự trả thù của Horus dường như cũng đang nhắm vào ông. 

Chưa kể, bà Diễm (Ngọc Lan) - người đầu ấp tay gối cũng đang mưu toan để chiếm gia sản của ông nữa. Thế mà ông Nghị lại tỏ ra hoàn toàn “vô can”, kiểu “tôi không nghe, tôi không thấy, tôi không biết” gì hết. Thái độ nhẹ dạ, lập lờ, thiếu chính kiến của ông khiến tôi phát bực.  

>> Xem thêm: Mặt Nạ Gương: Bức xúc với cách hành xử và suy nghĩ của nữ chính

Tất cả mọi người đều tò mò muốn tìm hiểu và tháo gỡ cái khúc mắt quan trọng mà ông đang nắm giữ, liên quan đến quá khứ về người vợ trước - bà Lựu, về ông Minh lẫn bác sĩ Hiệp từ 20 năm trước. Thế mà, trái ngược với mong đợi của chúng ta, ông Nghị vẫn tỏ ra giấu giấu diếm diếm, không dám đối diện sự thật, làm mọi chuyện phức tạp hơn, và càng khiến người ta hoang mang nghi ngờ ông có dụng ý xấu. 

Ngay cả một chuyện đơn giản là nguyên nhân qua đời của bà Lựu, ông cũng dối gạt con gái - Hoa (Lương Thu Trang). Bà ấy ra đi do một cuộc tút tát không thành, mà ông lại nói dối là do bị cảm. Lúc Tùng và Hoa phát hiện ra sự thật, ông lại bao biện rằng nói như vậy để con mình không bị sốc. Tôi nghe là thấy không tin nổi luôn. 

Ông muốn con gái không nghi ngờ mình đứng sau bi kịch của mẹ ruột, nhưng lại không thành thật với cô. Mọi thứ toàn do Hoa tự mình phát hiện được, Khi sự thật vỡ lở ông mới giải thích này kia kia nọ. Điều này không chỉ khiến con gái mất niềm tin, mà còn bị tổn thương sâu sắc vì bố ruột lừa dối mình. 

Nếu ông Nghị hoàn toàn trong sạch với bi kịch gia đình năm xưa, việc ông “muốn quá khứ ngủ yên” là một nước cờ vô cùng ngược ngạo, không chỉ khiến cuộc điều tra của Hoa bị bế tắc mà còn khiến gia đình vô tình rơi vào kế hoạch trả thù của Horus mà chẳng hề hay biết. 

>> Xem thêm: Giả thuyết Mặt Nạ Gương: Hiệp trả thù ông Minh rồi đến bố mẹ Hoa

Thứ hai là chuyện hộp kim cương của ông Minh. Là bạn bè, ông Minh nhờ ông Nghị giữ giúp hộp đồ, mà không nói trong đó có kim cương. Ông Nghị nói bản thân cũng chưa hề mở hộp ra xem, không biết chứa gì. Nếu đây là nói thật thì tôi thấy ông Nghị quả là người nhẹ dạ. Rõ ràng, số kim cương ấy đã khiến cả gia đình ông sau đó gặp chuyện, may là công an đến giải cứu kịp thời. 

Ông Minh lại là một mắt xích trong đường dây buôn kim cương tầm cỡ quốc tế, rồi còn có tình cảm thiếu trong sáng với bà Diễm từ thuở xưa, thậm chí liên quan đến sự biến mất của bác sĩ Hiệp và kế hoạch phục thù của Horus nữa. Liệu ông Nghị có biết những chuyện này không? Thực ra, qua cảnh ông Nghị nói chuyện sơ sơ với ông Minh trước đây, tôi thấy rõ giữa hai người này có nhiều điều bí mật, không cho ai biết, chắc chắn cũng không phải chuyện tốt đẹp, đàng hoàng gì rồi. 

Nếu ông Nghị không phải người xấu thì việc che đậy sự thật của ông ấy rất có vấn đề, nếu không muốn nói là… ngu ngốc. Các bạn có nghĩ giống tôi không?

Mặt khác, khi quá khứ năm xưa dần dần hiển lộ, tôi nhận ra ông Nghị từ trẻ đến khi già, vẫn luôn là một người lập lờ, thiếu chính kiến, dễ dàng xuôi theo chiều gió, khiến người bên cạnh chịu tổn thương. 

>> Xem thêm: Mặt Nạ Gương: Ngọc Lan diễn xuất thần, gây ấn tượng mạnh cho khán giả

Lúc xưa ở với vợ thì cặp kè bà Nhung, gây tổn thương hai người phụ nữ hết lòng vì mình. Thậm chí, có khả năng chính vì tự ti do chồng thay lòng đổi dạ mà bà Lựu chọn cách “tút tát” nhan sắc nhằm níu kéo tình cảm, dù biết bản thân mình có thể gặp nguy hiểm. Nếu tôi là Hoa, biết mẹ mình phải trải qua những điều như vậy, tôi cũng không thể chấp nhận được. 

Đã thế, sau khi bà Lựu mất, ông lại bị bà Diễm “bẫy tình”, rồi nghe theo sự ép uổng “là đàn ông phải chịu trách nhiệm” của bố mà gấp rút lấy bà ấy làm vợ kế khi chưa được 49 ngày của vợ cũ. Ủa alo? 

Mà cũng chưa hết, như cuối tập 14, ông còn níu tay níu chân tình cũ là bà Nhung. Trong khi mới vài tập trước ông còn xem hình tưởng nhớ vợ cũ. Rồi mới đây ông lại ôm ấp bảo bọc bà Diễm. Ủa alo (lần hai)? Tình cảm gì mà "miên man muôn mẫu một màu mưa" hết vậy cà?

Mặc dù nói là ngay từ đầu không muốn cưới bà Diễm, nhưng tôi lại thấy ông Nghị rất mê đắm bà ấy. Bằng chứng là ông dễ dàng bị dỗ ngọt với vài lời đường mật của bà Diễm, từ chuyện nhận mấy phi vụ tút tát “chui” do bà sắp xếp, đến chuyện trì hoãn việc nghỉ hưu, rồi mới đây là chuyện mượn nợ, bán nhà. Từng bước từng bước, ông đều nghe theo bà ấy, mà không tìm hiểu chút gì về những thương vụ đầu tư, những lần ăn diện “xí xọn”, cả đến việc dân anh chị đến nhà đòi nợ nữa. 

Thậm chí, khi Hoa hỏi ông có biết những mưu tính của bà Diễm không, ông Nghị lại bình thản nói biết, chỉ là im lặng cho qua. Ủa alo (lần ba)? Ví dụ ông không biết thì tôi cho là nhẹ dạ, nhưng đến mức này thì tôi thực thấy khó hiểu. Dung túng, lấp liếm cái xấu là để “đổi lấy sự bình yên cho gia đình” sao?

Tôi thấy là nếu sắp tới ông Nghị và gia đình gặp nguy hiểm thì trước hết đều do bản tính yếu đuối, bảo thủ của ông mà ra, chứ không thể trách ai được cả. Tôi thấy thương ông lắm mà còn không chịu được thái độ ỡm ờ, thiếu chính kiến của ông từ đầu đến đuôi như thế. Tôi nghĩ đúng là nhiều khi người ta “lãnh nghiệp” là do thực lực. Các bạn có thấy vậy không? THôi thì, chúng ta hãy cùng nhau theo dõi những tập tiếp theo của Mặt Nạ Gương, để xem xem hồi kết của gia đình ông Nghị thế nào. Chứ tôi nghi là xu cà na lắm!

>> Xem thêm: Mặt Nạ Gương: Giả thuyết Khải là đồng lõa với Horus

*Bài viết của NNgân trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê Mặt Nạ Gương thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.