x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Giả thuyết Mặt Nạ Gương: Hiệp trả thù ông Minh rồi đến bố mẹ Hoa

NNgân 06:12 - 22/11/2021

Trong tập 12 Mặt Nạ Gương, mọi chuyện phần nào sáng tỏ hơn khi Hoa (Lương Thu Trang) khám phá ra những bí mật của bà Diễm (Ngọc Lan).

>> Xem thêm: Mặt Nạ Gương tập 12: Bà Diễm lộ thêm tình cũ năm xưa, tình sử phức tạp

Theo hướng điều tra của Hoa, thông qua chiếc điện thoại cũ mà bà Diễm cất giấu, chúng ta biết được rằng ngoài bác sĩ Hiệp – người tình danh chính ngôn thuận lúc bấy giờ, bà Diễm còn “dây mơ rễ má” đến ông Minh (NSƯT Trần Đức). Tôi không ngờ ông Minh lại nhắn những tin mùi mẫn, gạ gẫm bà Diễm ra mặt như thế dù biết lúc ấy bà đã có người yêu rồi. Không rõ về sau ông Nghị có biết những chuyện này không ta?

Lại nói chi tiết ông thầy coi bói nói bà Diễm có người khuất mặt đi theo, một nữ một nam. Người nữ có thể liên tưởng đến bà Lựu hoặc bà Vân – hai nạn nhân trong vụ tút tát. Nhưng còn nam thì sao? Ông thầy cho biết người nam bị bốc cháy, khiến bà Diễm giật mình. Tôi đoán người nam này có lẽ là bác sĩ Hiệp. 

Liên kết hai tình tiết trên, tôi đặt giả thuyết có lẽ ông Minh vì muốn có bà Diễm, ổng ra tay với bác sĩ Hiệp. Để rồi sau đó, chính ông ta phải “lãnh nghiệp”, bị tên hung thủ cho “bay màu”. 

>> Xem thêm: Mặt Nạ Gương: Khôi là tình cũ của bà Diễm 20 năm trước, về để trả thù?

Đã lỡ đoán tới đây rồi thì tôi cũng mạnh dạn đoán tiếp rằng có thể tên hung thủ đích thị là bác sĩ Hiệp. Bằng cách nào đó ông ấy vẫn còn sống và quay trở về với một nhân dạng mới, một vỏ bọc không ai nhận ra được, kể cả bà Diễm – vốn là người tình yêu dấu một thời. 

Để làm rõ, chúng ta quay trở lại vụ việc hôm ông Minh “bay màu”. Có ba đối tượng khả nghi đến nhà ông Minh ngoài Ngân (Huyền Trang) và người tình của ả. Trong đó có người rất giống Khôi (Ngọc Quỳnh). Anh ta cũng thừa nhận với công an là bản thân từng đến gặp ông Minh nhưng chỉ để bàn việc đầu tư địa ốc. Các bạn tin không, riêng tôi thì không rồi đó. Làm gì có chuyện trùng hợp đến như thế? 

>> Xem thêm: Mặt Nạ Gương rối não: Nghi bà Diễm bắt ông Nghị “đổ vỏ” 20 năm trước

Cộng dồn tất cả các giả thuyết trên, tôi lại suy đoán táo bạo rằng: Khôi chính là bác sĩ Hiệp, sau khi vượt qua biến cố, đã thay hình đổi dạng, giấu mình sau biệt danh Horus, để quay trở về trả thù ông Minh, cũng như những ai từng đổ vấy tội lỗi liên quan đến vụ tút tát bà Lựu – mẹ Hoa cho gã vào 20 năm trước và tiễn gã “lên đường” trong một cơn hỏa hoạn nào đó. 

Ngoài ra, trong tập 12, khi Tùng (Bảo Anh) đến lấy lời khai, Khôi dễ dàng đưa ra chứng cứ ngoại phạm, đặc biệt trong vụ án của Hồng – nạn nhân gần đây nhất. Điều đó khiến tôi nghĩ Khôi có đồng bọn. 

Tôi nghĩ đồng bọn của Khôi là Khải (Bình An) và ông thầy coi bói. Tôi từng viết một bài phân tích về thân phận của Khải và sự liên hệ khó hiểu của anh ta với gã Horus. Trong tập 11, có chi tiết Horus - Khôi đến tìm Khải tại quán ăn. Cả hai lén lút nhìn nhau. Do đó, chúng ta có thể hiểu là hai người này thông đồng. 

>> Xem thêm: Mặt Nạ Gương: Liệu chúng ta có đang bỏ sót một nghi phạm khác?

Còn về ông thầy coi bói cho bà Diễm, tôi không nghĩ biên kịch lại cài cắm một nhân vật thần thông quảng đại, có nhãn lực 20/10 nhìn thấy hai kẻ khuất mặt đi theo bà Diễm, mà không có vai trò gì đặc biệt. Rõ đây là một âm mưu và những người này chung một hội. Kế hoạch của họ rõ ràng đang nhắm đến gia đình Hoa. Có lẽ sau khi ông Minh “bay màu”, người tiếp theo “lãnh nghiệp” sẽ là ông Nghị và bà Diễm. 

Đầu tiên, họ tiếp cận bà Diễm, dụ dỗ bà ấy vướng vào một khoản nợ khổng lồ, lại xui bà nghĩ cách khiến ông nội Hoa và ông Nghị bán hết nhà đất, có lẽ muốn họ tán gia bại sản. Mặt khác, họ không ngừng chia rẽ tình cảm giữa Hoa, ông Nghị và bà Diễm.  

>> Xem thêm: Mặt Nạ Gương: Bà Diễm ghen tuông mù quáng, hành động nông nổi

Theo tôi, việc bọn người của Khôi kéo Hoa vào chuyện này là nhằm để cô điều tra, chỉ chứng ông Nghị và bà Diễm là hung thủ trong vụ “tút tát” mẹ cô năm xưa. Còn các bạn nghĩ sao, có cao kiến gì không?   

Mặt Nạ Gương đang tiếp tục gây sốt với những pha lột trần bí mật cực sốc… óc. Các bạn hãy cùng tôi theo dõi những tập tiếp theo và đừng ngần ngại để lại ý kiến bình luận nhé! Trong bài viết sắp tới, tôi sẽ tiếp tục mổ xẻ những góc nhìn thú vị hay ho về bộ phim, các bạn nhớ đón xem nha!

>> Xem thêm: Giả thuyết Mặt Nạ Gương: Horus chỉ muốn Hoa lục lại vụ năm xưa

*Bài viết của NNgân trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê Mặt Nạ Gương thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.