x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Mặt Nạ Gương tập 13: Bà Diễm bị oan hồn mẹ của Hoa nhập vào

Bé Ba khó tính 08:13 - 25/11/2021

 Mặt Nạ Gương tập 13, à nhỉ, con số 13 đây này, nhưng tiếc là phim chiếu vào thứ Năm chứ hông phải thứ Sáu, nhưng nếu ai xem trễ hơn giờ phát sóng, ví dụ qua hôm sau mới xem thì đúng chuẩn thứ Sáu 13 luôn đấy nhé. Nhà đài với VFC cũng biết lựa thời điểm chiếu phim ghê nên cho tập này rùng rợn phải biết luôn. Tui cũng xin khuyến cáo về tính chất kinh dị của tập 13 phim Mặt Nạ Gương cho các bạn nhé, lưu ý trước khi xem phim nè.

Mới vào phim thôi mà đã cho Mai trở về nhà và phát hiện điện trong nhà tắt tối thui, tưởng đâu đang là Giờ Trái Đất ấy chứ. Nhưng không, có một người phụ nữ đang ngồi bất động khiến cô bé hoảng sợ. Hoá ra đó chính là bà Diễm, chả hiểu sao lại ngồi thu lu ở góc nhà, làm giật thót cả mình. Mai đến lay gọi mẹ thì bất ngờ bà Diễm đứng lên, đã mặc đồ trắng lại còn xoã tóc kiểu này thì Bé Ba tui đây biết chắc chắn là nhát ma rồi đây.

Quả không sai mà, người phụ nữ này tự dưng lại hỏi “con tao đâu” làm cho Mai ngơ ngác còn tui cũng ngác ngơ. Ủa câu thoại này nghe quen lắm à nghen, chả phải nó cộp mác chị Ngô Thanh Vân trong phim Hai Phượng à? Chẳng lẽ bà Diễm ngày thường  hay sợ sệt bỗng dưng bây giờ hoá thành đả nữ đi tìm con sao? Mà con của bà Diễm chính là Mai, đang đứng lù lù  trước vậy thì còn đi kiếm ai?

Biết tui với cả Mai đang thắc mắc nên bà Diễm nói tiếp: “Mày giấu con tao ở đâu, hai mẹ con mày giấu con Hoa ở đâu”. Ủa alo, vậy đây là bà Lựu - mẹ của Hoa à? Có chuyện nhập hồn vào bà Diễm thật sao? Lúc này thì Mai khiếp vía, dĩ nhiên, tui xem mà tui còn sợ run lên ấy chứ nói gì Mai, vậy là cô bé bỏ chạy còn bà Diễm bò bò trên cầu thang đuổi theo.

Nói thật là tui đang không rõ bà Diễm bày trò gì với con gái ruột của mình, nhưng hình ảnh bà ta bò trên cầu thang làm tui nhớ đến mấy phim kinh dị quá. Làm ơn có thể đừng cho bà ta mặc váy trắng dài rồi xoã tóc rũ rượi thế kia được không, trông rất đáng sợ dù cho tui cũng thấy hơi nhàm với thể loại nhát ma kiểu đó. Nhưng phải khen là âm thanh với hình ảnh làm quá tốt nên tui không muốn sợ cũng phải sợ đó nhé.

>>>Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về tập 5: Vân Vân gặp trai vô duyên, hỏi lương thưởng

Chuyện bà Diễm bị bà Lựu nhập hồn vào, tui thấy hơi phi lý đấy nhé. Chẳng lẽ có chuyện trùng hợp khi mà mới đây bà ta với Mai vừa đi xem bói về, thầy phán có 2 vong hồn đang theo bám, 1 người nam với 1 người nữ. Nhưng thông thường, ở các bộ phim Việt Nam thì mấy cảnh này là dàn dựng nhằm vạch trần chuyện gì đó. Cơ mà nếu Hoa là người giả bộ bị nhập thì tui còn tin là kế hoạch, chứ đằng này bà Diễm là người như vậy, lại còn hù Mai - con gái cưng của bà ta thì không phải chuyện đùa đâu nhé.

Không những thế, bà Diễm chẳng có lý do gì đem chuyện bà Lựu ra để đùa giỡn đâu, bà ta có ưa gì chánh thất của ông Nghị đâu cơ chứ, đến nhắc lại còn không muốn, nói làm gì chuyện giả ma giả quỷ như vậy. Còn nếu nói rằng bà Diễm bị nhập thật thì tui không tin, vì phim Việt thường đâu cho phép chuyện này, toàn biến thành giấc mơ hay giả bộ diễn trò mà thôi. Bởi vậy nên tui rất nghi ngờ âm mưu đằng sau chuyện này.

Biết đâu bà Diễm giả vờ như thế để đánh lạc hướng ông Nghị trong chuyện tiền nong trong nhà đang đội nón ra đi còn bà Diễm thì đang thiếu nợ ngập đầu? Hoặc bà ta biết được Hoa đã phát hiện chuyện Mai không phải là con ruột của ông Nghị nên bày ra trò này để giả vờ gây chuyện với Mai, rồi kiếm cớ đổ hết lỗi cho bà Lựu, rằng chính bà ta đã làm ra chuyện đó chăng?

Tui cứ mông lung trong vụ này, bà Diễm chưa chắc đủ thông minh để bày ra mấy trò này đâu, nếu như không phải chuyện nhập hồn thật thì tui nghi ngờ có người hướng dẫn, dàn xếp cho bà Diễm làm điều này. Có khi nào là Khôi đặt ra để giúp bạn gái? Hay là Horus đã tiếp cận mẹ kế của Hoa, vẽ ra kịch bản để bà ấy làm theo, rồi tự biến thành nạn nhân kế tiếp thì sao? 

Cái kiểu này thì tui phải đón xem phim Mặt Nạ Gương hai tập 13 với 14 rồi đấy, tò mò quá đi. Kịch bản phim tuy vòng đi quanh lại cũng chỉ có một vụ án của bà Lựu chưa được giải quyết nhưng tui vẫn thấy hấp dẫn đấy, vì mỗi ngày lại tăng thêm một chi tiết manh mối, có thêm một người có liên can. Riết rồi tui thấy ai cũng đeo mặt nạ cả và chuyện năm xưa quá là khó đoán luôn đấy. 

>>>Xem thêm: Phố Trong Làng tập 11: Bố bắt Đông phải về tỉnh, không ở lại xã

Bài viết của Bé Ba Khó Tính trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Việt và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.