x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Mặt Nạ Gương: Vụ trọng án kéo dài cả phim, nhưng khép lại quá đơn giản

Lindo 12:42 - 08/01/2022

Vậy là bộ phim Mặt Nạ Gương đã đi đến đã đi đến hồi kết, những người có lỗi lầm trong quá khứ hay hiện tại đều phải chịu trách nhiệm cho những việc mình đã làm. Kẻ đi người ở, vui buồn có đủ, vui vì sự thật đã được lật tẩy, người xấu phải trả giá, buồn vì vẫn còn đó những nuối tiếc, ân hận, kí ức xưa vẫn đang hiện hữu và dày vò mỗi người.

>>>Xem thêm: Mặt Nạ Gương: Mặt trái của yêu là hận, đừng bao giờ đem ra đùa

Ở tập cuối, thêm một chuyện xấu của bà Diễm (Ngọc Lan) đã được Khôi (Ngọc Quỳnh) tiết lộ là Diễm đã tự từ bỏ thiên chức làm mẹ đối với con của hắn, vì sợ ông Nghị (NSƯT Hoàng Hải) ”xanh lá” nên bà lại quyết tâm mang thai thêm một lần nữa, chỉ trong 40 tuần, bà Diễm đã mang thai đến tận 2 lần. Tôi thật không tin với những việc làm của bà Diễm, không hiểu sao mà một người mẹ vì lo lắng cho tương lai của bản thân đã sẵn sàng làm điều như vậy. Nếu không có Khôi thì tôi chắc sự thật này đã được giấu nhẹm đi và ngủ yên mãi mãi rồi.

Trong vụ này, Khôi vừa là kẻ xấu nhưng cũng là nạn nhân, ngày xưa nếu ông Nghị và ông Minh (NSƯT Trần Đức) không để cậu học trò của mình vào bước đường như này thì chắc cũng không có sự việc như ngày hôm nay. Nếu sau khi Khôi được trả tự do, ông Nghị có đến mở lời xin lỗi thì kết cục sẽ không giống như vậy, ai cũng có lỗi của riêng mình nhưng tôi thấy phần nhiều là do sự hèn nhát của ông Nghị mà ra.

Nói về cách khép lại vụ việc này của biên kịch thì tôi có phần không hài lòng vì thực sự cái kết của cả một vụ dài hơi có phần mờ nhạt. Một drama lớn xuyên suốt cả bộ phim, kịch tính có đủ nhưng đến cuối lại chỉ nói một vài câu thoại rồi lực lượng chức năng đến, thế là hết. Sau gần 3 tháng “ăn dầm nằm dề” cùng phim thì tôi nghĩ khán giả xứng đáng được xem một đoạn kết kịch tính hơn thế, đúng với tính chất của một bộ phim của series Cảnh sát Hình sự

Đáng ra biên kịch phải tạo dựng một màn gay cấn kịch tính hơn để ngươi xem như mình cảm thấy mãn nhãn. Thậm chí lúc quay đoạn Khôi “ăn kẹo” thì cũng là ở tuốt dưới, có thể là bụng hoặc chân. Liệu đó có phải là chỗ quan trọng hay không mà khiến cho Khôi “đi bán muối” ngay lập tức chứ không thể ngoe nguẩy, chống cự gì thêm. Tôi thấy cái màn “tung hứng zippo” của Khôi và Tùng (Bảo Anh) còn kịch tính và hấp dẫn hơn ấy chứ.

Nói thêm về vai trò của mấy anh như Tùng trong vụ Mặt Nạ Gương thì tôi chỉ thấy sự bất lực của các anh trong quá trình điều tra. Thực hiện kế hoạch truy tìm thì thất bại, đến bây giờ tôi cũng chỉ biết quá trình điều tra ra địa điểm của gia đình Hoa qua lời nói của Tùng chứ cũng chưa được tường tận cái cách mà các anh phát hiện ra. Nói hơi quá nhưng có vẻ Hoa (Lương Thu Trang) đã “gánh” luôn các anh trên đôi vai của mình, đến cuối khi các anh tìm ra địa điểm thì lại bị “cắt mất”.

Nhưng nói gì thì nói, Mặt Nạ Gương cũng đã đem lại cho tôi nhiều khung bậc cảm xúc khác nhau, được hồi hộp đi theo chân Hoa, đươc khóc cùng Mai (Nguyễn Hoàng Ngoc Huyền) và Khải (Bình An), được quắn quéo với màn “rải cẩu lương” và khóa môi ngọt ngào của Hoa – Tùng và hơn hết tất cả những diễn viên cùng ekip đã tạo lên một bộ phim làm cho khán giả phải ngóng chờ từng diễn biến, thót tim theo từng nhịp phim.

Hi vọng khi Mặt Nạ Gương khép lại thì một bộ phim mới hấp dẫn hơn Mặt Nạ Gương sẽ được nối sóng và chúng ta – những “mọt phim” của VTV lại được thưởng thức những bộ phim tuyệt vời. Xin cảm ơn vì tất cả những điều mà bộ phim đã mang đến cho chúng ta.

>>>Xem thêm: Mặt Nạ Gương: Hay nói đạo lý, nhưng ông Nghị lừa cả thế giới

Bài viết của Lindo trên Dienanh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.