x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Mặt Nạ Gương: Mặt trái của yêu là hận, đừng bao giờ đem ra đùa

Lindo 15:00 - 07/01/2022

Mọi chuyện đã gần như sáng tỏ trong tập 25 của Mặt Nạ Gương, hai anh em Khải (Bình An) – Khôi (Ngọc Quỳnh) có tên thật là Hiệp – Hòa và vì chuyện năm xưa nên hai anh em đã lên kế hoạch “trả lại tất cả” từ nhiều năm về trước. Thì ra chính ông Nghị (NSƯT Hoàng Hải) là nguồn cơn của mọi thứ đang xảy ra hiện tại và tình yêu của Khôi (Hiệp) dành cho bà Diễm năm xưa đã hóa thành cơn giận ngút trời.

>>>Xem thêm: Bà Diễm mất tất cả: Chồng nhận ra chân tướng, nhân tình trở mặt

Trong quá khứ, Khôi đã phải chấp nhận đứng tên ca “tút tát” của bà Lựu để “trả ơn” cho thầy mình là ông Nghị, sau khi ông đã vô ý khiến cho vợ mình “bay màu” ngay trên bàn và tất nhiên Khôi là người “đứng mũi chịu sào” nhận hết để đi “mặc áo kẻ sọc” thay cho thầy của mình. Trong thời gian Khôi ở trong kia, cha mẹ của Khôi vì quá đau buồn, thương con nên đã sinh bệnh rồi mất nên tôi nghĩ không quá khi nói ông Nghị đã vô tình gây ra chuyện với ba người chứ không chỉ một.

Người đầu tiên mà Khôi gặp sau khi trả tự do không ai khác mà chính là bà Diễm – nhân tình của gã để dò hỏi về đứa con đã có với nhau trước đó. Nhưng bà Diễm đã lấy cớ vì quá đau buồn nên không giữ được con, sau đó còn tính tiễn tình cũ đi luôn cho êm chuyện. Tôi cũng đến rùng mình với bà Diễm, người gì đâu mà lòng dạ không phải vừa gì. Suy cho cùng thì Khôi cũng chỉ đứng lên phản kháng, ông Nghị buộc nhận thay đã đành, sau đó lại còn bị nhân tình đối xử như thế khiến cho hắn phải khốn đốn.

Tôi nghĩ nếu sự tức giận của Khôi dành cho ông Nghị là một thì bà Diễm phải là mười vì dù gì cũng từng yêu nhau, cùng nhau “đầu ấp tay gối” nhưng Diễm lại có thể suy tính đến chuyện ra tay với nhân tình một cách quyết đoán. Tôi còn đoán nơi gia đình ông Nghị đang có mặt hiện tại trong phim lại chính là cái căn nhà năm xưa xảy ra vụ cháy nhưng tuyệt nhiên cả ông Nghị và bà Diễm lại chẳng thể nhớ gì, đó như một hành động phủ nhận lỗi của mình trong quá khứ và mặc nhiên sống một cách thanh thản như chưa từng có chuyện gì xảy ra.

Với tâm tính ngày xưa của ông Nghị thì tôi hoàn toàn có để nghĩ đến chuyện ông đã cùng bà Diễm thực hiện vụ cháy luôn ấy chứ, một người muốn trốn tránh mọi chuyện như ông Nghị thì chắc cũng không từ việc nào đâu. Vậy nên Khôi mới hỏi: “Biết nơi này là nơi nào không?”, chứng tỏ đã có nhiều hơn một người biết về vụ này khi xưa và đó là ông Nghị và bà Diễm.

Tôi thắc mắc là nếu như bà Diễm không tạo ra vụ đó thì mọi chuyện có tồi tệ như thế này không? Khôi lúc đó dù vẫn rất giậnông Nghị nhưng người đầu tiên hắn nghĩ đến là cô nhân tình mang trong mình giọt máu của hắn, chứng tỏ Khôi lúc đó vẫn còn một chút tình trắc ẩn, nhưng rồi nó đã bị ngọn lửa kia thiêu rụi chút tình yêu dành cho Diễm cũng theo đó mà tan biến. Người Khôi yêu say đắm ngày nào giờ đã thành người mà gã giận nhất.

Tình yêu như một thứ gì đó khiến con người ta có thể làm tất cả, khi đắm say thì có thể trao nhau những điều ngọt ngào nhất, nhưng khi tình yêu hóa giận dữ thì người ta cũng làm cho nhau đau khổ đến tận cùng. Khôi cũng đã vì tình yêu dành cho Diễm mà tha hóa như vậy, gã muốn nhân tình phải trả giá cho những gì mà cô đã làm, cảm nhận những gì hắn đã phải chịu trong suốt thời gian qua.

Hi vọng Khôi có thể nghĩ đến một chút tình xưa và dừng mọi hành động của mình lại. Tôi biết Khôi đã thay đổi khi bị thầy và người mình yêu đối xử như thế nhưng nhìn vào Khôi ngày xưa thì chúng ta có thể thấy đó là một con người mang dáng vẻ thư sinh với bản chất hiền lành. Và tôi tin cái bản chất tốt đẹp đó vẫn còn tồn tại trong con người của Khôi chứ không mất đi hoàn toàn.

>>>Xem thêm: Mặt Nạ Gương: Thái độ bất thường của bà Diễm khi Hoa bị bắt cóc

Bài viết của Lindo trên Dienanh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.