x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Màu sắc trang phục phản ánh tính cách nhân vật và nội dung phim

Phương Cô Nương 10:27 - 04/07/2021

Có lẽ bạn không thể ngờ rằng, việc lựa chọn trang phục hàng ngày cũng có khả năng tăng sức mạnh cho bạn. Nghe có vẻ hư cấu quá ha, nhưng Phương Cô Nương tình cờ biết đến thông tin này thông qua bài viết của bạn Thuỳ Dương trong một nhóm mạng xã hội. Bạn đã đọc một quyển sách mang tên “Thắp sáng chính mình” và phát hiện ý tưởng phối đồ. 

Trong cuốn sách "Thắp sáng chính mình", tác giả đã viết rằng mỗi màu sắc đều mang theo một rung cảm riêng, từ tím (màu có mức độ rung cảm cao nhất với bước sóng ngắn nhất, được cho là liên kết với luân xa vương miện) trong dải cầu vồng đến đỏ (màu có rung cảm thấp với bước sóng dài). Vậy ý nghĩa của từng màu sắc gắn với ý nghĩa như thế nào?

Đỏ: đam mê, sức mạnh, cấp độ, quyền lực, tình yêu – Luân xa gốc

Pretty Woman là bộ phim đã đưa tên tuổi của chị đẹp Julia Ruberts phủ kín mọi trang báo của 30 năm trước và để lại vị trí vững chắc cho cô tại Hollywood cho tới tận hiện tại. 

 Chiếc váy đỏ quyền lực và nóng bỏng mà Julia mặc đã gây tiếng vang cực kỳ lớn thời điểm ấy, trở thành đề tài bàn tán của cả thế giới. Nhân vật của Julia đã mặc bộ váy này khi đi tới nhà hát cùng người mình yêu, thể hiện chuyển biến tình cảm của cô trong phim.

 >>Xem thêm: Cruella chưa nguội, Disney đã xắn tay sản xuất Cruella 2

Cam: sự kích thích, lòng nhiệt thành 

Vàng: lạc quan, vui vẻ, tinh thần minh mẫn

Những outfit màu vàng - thể hiện sự lạc quan, vui vẻ của cô tiểu thư Yoon Seri trong Hạ Cánh Nơi Anh chủ yếu được mặc khi đang bên cạnh người mình yêu và trong khoảng thời gian vô lo vô nghĩ ăn hại ở nhà ảnh bên Bắc Hàn. 

Xanh lá: sự chữa lành, sự cân bằng, khả năng sinh sôi, sự hài hòa 

Đây là chiếc váy mà Rachel Green trong bộ sitcom Friends đình đám đã mặc trong tập phim tất cả xảy ra mâu thuẫn trước giờ đi xem lễ nhận giải của Ross. 

 Và sau khi mọi chuyện đã được giải quyết, Rachel xuất hiện cùng chiếc váy body dài màu xanh mint này, tim Ross tan chảy luôn. Đúng là màu sắc của sự chữa lành mà. 

 Xanh dương: bình tĩnh, sự khôn ngoan, thanh thản

Nếu mọi người cũng xem Như Ý Truyện, chắc hẳn sẽ biết nàng Như Ý rất hay mặc trang phục có sắc xanh như này. Và khi mình đọc được rằng màu xanh dương là biểu tượng của sự bình tĩnh, khôn ngoan và thanh thản thì mình thấy không có gì để cãi nữa cả, thảo nào dù là một bộ phim Cung đấu nhưng mỗi khi xem cảnh có Như Ý mình đều cảm nhận được sự ung dung, bình thản của nàng. Quá đúng, quá hoàn hảo!

Tím: hoàng gia, sự sáng tạo 

Jennie của BLACKPINK luôn được biết đến với năng lượng "sang chảnh" và nét đẹp đúng chất lạ không lẫn đi đâu được. Vậy nên Jennie mặc màu tím - màu của hoàng gia và sự sáng tạo có chuẩn quá không nhỉ? 

>>Xem thêm: Những lí do khiến bộ phim Hospital Playlist ngày càng hot

Hồng: nữ tính, lòng trắc ẩn, tuổi trẻ, sự lãng mạn

Công nương Diana thường diện một bộ outfit hồng từ đầu đến chân.Nếu ai từng tìm hiểu về nàng Diana chắc hẳn sẽ biết cô chính là biểu tượng của lòng trắc ẩn, tuổi trẻ và sự lãng mạn. 

Một người luôn khao khát tình yêu, có một tâm hồn bay bổng và trái tim giàu lòng nhân ái, luôn đóng góp hết mình vì những chuyến thiện nguyện như nàng Diana, mình ước màu hồng sẽ không chỉ là bộ quần áo cô đã mặc, nó nên là cả cuộc đời cô ấy nữa. Mỗi lần nhớ về Diana mình đều có một lòng đồng cảm sâu sắc đến vậy đó.

Trắng: tinh khôi, tốt lành

Có lẽ màu trắng thì không cần bàn cãi rồi, đâu thể tự dưng tất cả những chiếc váy cưới đều thường được lựa chọn màu trắng tinh khiết, hay các mỹ nhân Việt lẫn quốc tế đều diện outfit màu này khi muốn toát lên vẻ ”băng thanh ngọc khiết”. Màu trắng mang đến cho người đối diện cảm giác tinh khôi và đưa đến những điều tốt lành. 

Nâu: nền tảng, sự ổn định

Trong 1 phân cảnh của những tập đầu của phim Mine, Mợ Hai Seo Hi Soo vẫn chưa phát hiện những bí mật đau lòng và đang sống cuộc sống trong mơ: chồng giỏi con ngoan. Sắc cam trong trang phục phần nào thể hiện lòng nhiệt thành và ấm áp trong tính cách của cô khi ấy. Mợ Cả Kim Seohyun mặc một bộ màu Nâu - đúng như vai trò của mình trong phim: nền tảng, ổn định, lý trí

>>Xem thêm: Dynasty Warriors: Khi chiến thần nói nhiều hơn đánh trận

Đen: bí ẩn, sang trọng, quyền lực, thông minh

Các mỹ nhân luôn chọn màu đen khi thả dáng trên thảm đỏ để tăng thêm sự quyến rũ, sang trọng và chút bí ẩn của mình. Dĩ nhiên, phái nam cũng nhắm đến vest đen để thể hiện quyền lực và sự thông minh. Ngay cả trên phim, Maleficent hay Cruella cũng là những nhân tố tiêu biểu trong việc diện trang phục đen - mạnh mẽ, hắc ám mà không kém phần kích thích sự tò mò.

Xám: sự trung lập, tách biệt

Đã bao giờ bạn theo dõi các lễ trao giải lớn trên TV và chẳng thể rời mắt được nữ minh tinh nào đó mặc trên mình một bộ váy dạ hội đỏ chưa? Chẳng phải màu đỏ đã thu hút niềm đam mê và thu phục mọi sự chú ý của chúng ta đấy sao.

Hoặc bạn đã bao giờ tò mò lý do các nhãn hàng thể thao, thương hiệu liên quan đến tập luyện thường lựa chọn gam màu cam để thiết kế cho thương hiệu của mình? Đó chính là bởi màu cam mang năng lượng kích thích, sự nhiệt thành đến từ luân xa xương cùng đấy.

Và nếu bạn để ý thêm thì các nhà sản xuất và đạo diễn phim cũng rất hay tận dụng điều này để dẫn dắt cảm xúc, tình cảm của người xem với các nhân vật của mình thông qua phục trang mà họ mặc đấy.

Giờ thì mọi người đã nắm rõ ý nghĩa của màu sắc và cách chúng tác động lên nguồn năng lượng mỗi ngày của chúng ta rồi đó. Nếu một ngày nọ thức giấc với một tâm trạng buồn bực khó chịu, hãy thử chọn những trang phục hoặc nhấn nhá thêm phụ kiện nào đó có màu xanh lá bên mình để cân bằng lại cảm xúc nhé. 

 Hoặc giả dụ, ngày nào đó bạn có một bài thuyết trình hoặc cuộc đàm phán quan trọng, đừng ngại mang trang phục có chút sắc tố đỏ (để tăng thêm cảm giác quyền lực mạnh mẽ) hoặc là màu xanh dương (để thu hút năng lượng bình tĩnh, khôn ngoan). Sắc thái càng đậm, năng lượng từ màu sắc ấy truyền tải đến bạn càng mạnh mẽ hơn. Thuộc lòng những quy tắc này, trang phục sẽ thực sự mang lại cho bạn nhiều quyền năng hơn bạn tưởng đấy!

 

>>Xem thêm: Top 5 cảnh hôn đẹp nhất trên màn ảnh của nam tài tử Lee Min Ho

*Bài viết của bạn Phương Cô Nương gửi về DienAnh.net

Đừng quên follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.