x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Mẹ Rơm: Loan biết Mô có ơn với mình nhưng chẳng chịu nói ra

Ngọc Quỳnh 14:20 - 04/11/2022

Bộ phim Mẹ Rơm vừa được lên sóng đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của khán giả bằng những tình tiết cực kì khó chịu. Mới mở đầu tôi đã cảm thấy không ưng nhân vật Loan (Huỳnh Hồng Loan) rồi đó, được Mô (Thái Hoà) cứu hết lần này đến lần khác nhưng chẳng chịu nói ra, xem mà bực mình vô cùng.

 Tôi biết Loan bị bệnh khờ từ nhỏ, làm chuyện gì cũng chậm chạp hơn người khác đến cả việc ăn nói cũng không trôi chảy. Nhưng bệnh thì bệnh chẳng lẽ cô không phân biệt được đúng sai, Mô năm lần bảy lượt cứu cô thoát khỏi tụi trai làng, giải cứu cô khỏi anh hai đầy thú tính thế mà Loan một tiếng cảm ơn còn không có, thấy Mô từ xa là chạy mất dép. 

Tôi chẳng hiểu Loan nghĩ gì, tôi thấy Loan thân thiết với mẹ (Ngân Quỳnh) nhưng cô không hề tâm sự với mẹ về mấy chuyện đó. Có phải Loan cũng như mấy người trong làng, có một cái nhìn không đẹp về Mô gù nên cô cũng không muốn dính dáng tới.

 Ngay cả chuyện nghiêm trọng nhất đó là Loan bị anh Khoản (Cao Minh Đạt), anh hai ruột của mình làm chuyện xằng bậy nhưng cô cũng giấu nhẹm đi mất. Anh Khoản trước đây từng có một thời gian dài ở trong trại vì lí do gì tôi không biết, anh có một vết sẹo dài trên mặt nhìn dữ dằn lắm. Tôi nghĩ bấy nhiêu đó thôi đã khiến Loan sợ lắm rồi, ký ức bị chính anh ruột của mình làm tổn thương càng khiến cô sợ hãi mỗi lần nhìn thấy Khoản. Nhưng đâu phải chuyện gì cứ im lặng là giải quyết xong đâu.

 Nhìn Khoản tôi có một cảm giác không lành cho lắm, dự đoán rằng những ngày tháng sắp tới của Loan sẽ trở thành ác mộng. Có vẻ như Khoản vẫn chưa từ bỏ chuyện xấu với em gái, là anh trai ruột đã không bảo vệ Loan thì thôi còn đem em ra là công cụ thỏa mãn cho bản thân thiệt là tệ hết sức. 

Mới tập đầu phim tôi đang xem với tâm trạng hào hứng, đã lâu rồi mới thấy một bộ phim lấy bối cảnh là làng quê, ruộng lúa mênh mông nhìn đã mắt thực sự. Và sự xuất hiện của Khoản làm tôi tụt hết cả hứng, còn giở trò với Loan khiến tôi cảm thấy ghê tởm nhân vật này.

 Cũng trong tập mở màn, tôi thấy Loan có dấu hiệu mang thai khi cô liên tục có những biểu hiện bất thường. Mới đầu phim đã mang thai, Loan lại bị khờ vậy thì ai là cha đứa bé đây? Tình hình nếu Loan cứ im lặng mãi tôi nghĩ ngờ bị tình nghi nhiều nhất chính là Mô “gù” cho mà xem, lúc đó lại còn rắc rối to. 

Có khi ai là người đã làm Loan mang thai, tôi sợ Loan còn không nhớ mặt ấy chứ. Tình hình tương lai chuyển biến ra sao tôi không chắc nhưng bây giờ tôi mong muốn nhìn thấy được sự tự tin hơn từ nhân vật Loan, đó cũng là cách duy nhất bảo vệ cô khỏi những rắc rối sau này.

 Bên cạnh câu chuyện xoay quanh Loan và Mơ hay Loan với Khoản, tôi cũng cảm nhận được điều bất thường từ người mẹ. Mẹ là người vô cùng yêu thương Loan và cũng là người hiểu rõ bệnh tình Loan nhất, bà tâm sự: “Con lấy chồng sớm chừng nào má mừng chừng ấy”, tôi nghĩ đây không chỉ đơn giản là một lời dặn dò bình thường. Hình như vẫn còn ẩn ý gì ở phía sau, bộ sống trong nhà nguy hiểm lắm hay sao mà bà phải giục con gái đi lấy chồng. Có vẻ người mẹ này biết nhiều bí mật hơn, các bạn có thấy vậy không?

 Tập 1 của phim vừa úp vừa mở mà rất gay cấn đan xen những phân đoạn tình cảm, bạn hãy đón xem những tập tiếp theo để cùng tôi “tám” xuyên lục địa nha!

>>> Xem thêm: Thái Hoà ra tay giải cứu mỹ nhân nhưng bị đem ra làm trò đùa, kẻ xấu nhân cơ hội vu oan

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm Mẹ Rơm , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Mẹ Rơm? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.