x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Xúc động với Thái Hòa trong những thước phim đầu tiên của Mẹ Rơm

Andromeda 12:15 - 04/11/2022

Ngay trong tập đầu tiên, Mẹ Rơm đã đem đến cho tôi những cảm xúc khó quên và người để lại trong tôi những ấn tượng khó phai nhất là chú Thái Hòa – người vào vai nam chính của bộ phim với nhân vật Mô “gù”.

Mô là một người đàn ông nghèo “rớt mồng tơi”, anh hiền đến mức con nít trong thôn cũng có thể chọc ghẹo được anh. Ban đầu, tôi cứ nghĩ Mô là người đàn ông vô tri có phần khờ khạo. Nhưng càng xem phim, tôi mới nhận ra được nhiều điều, thì ra cái vẻ khờ khạo đó như một lớp vỏ bọc hoàn hảo cho một người đàn ông chứa đựng nhiều tâm tư và cả những nỗi day dứt trong lòng mình.

>>>Xem thêm: Hành Trình Công Lý: Tôi nghi Hoàng phải "bám song sắt" một lần nữa

Mô thương Loan (Huỳnh Hồng Loan) nhưng không dám nói ra, vì anh biết có nói ra cũng chỉ là điều dư thừa, Loan vốn đã rất sợ anh thì làm gì có tia hi vọng nào để người ta thương mình. Chưa kể, Mô còn có một “giao diện” xấu xí với tấm lưng gù. Anh chàng Mô làm tôi nhớ đến Quasimodo – thằng gù ở Nhà thờ Đức Bà, từ tính cách cho đến hoàn cảnh nên nhưng tôi mong Mô có một cái kết tốt đẹp hơn.

Mong mỏi thế thôi nhưng tôi biết dù anh có làm bao nhiêu việc tốt đi chăng nữa cũng rất khó để chạm được tới trái tim của Loan. Nào có mỗi Loan không ưng anh, Khoản (Cao Minh Đạt) – anh trai của Loan cũng không ưa Mô ra mặt. Lý do là gì chắc mọi người cũng biết, Mô đã phá đám trong một lần Khoản định làm chuyện bậy bạ với chính em gái của mình.

Những câu chuyện xung quanh chàng Mô cứ thế mang một nốt trầm u buồn và tôi vẫn chưa thể nhìn ra được ngày sáng trong tương lai của anh. Mọi cảm xúc như chạm đáy khi Mô soi bóng dưới ánh trăng và ngân nga bài thơ phận mình:

“Ta là người du mục/ Sống rày đây mai đó/ Lấy sa mạc làm nhà/ Vui cùng mây với gió/ Lấy nắng làm tình thương/ Lấy trăng làm bè bạn/ Sống trọn kiếp lạc đà… Sống trọn kiếp lạc đà…”

Hai chữ “trọn kiếp” được nói ra như thể muốn khẳng định người đàn ông này đã biết rõ về số phận của mình và chấp nhận nó từ lâu. Từng dòng thơ man mác buồn hòa vào cái giọng đọc thều thào của Mô đã thực sự làm tôi phải ám ảnh. 

Chắc Mô lúc này chỉ ước bản thân khờ thật để không phải suy nghĩ, đau đáu về cuộc sống chính mình, trên đời còn gì đau khổ hơn việc phải làm gì đó để che đi cảm xúc thật của bản thân.

Nhưng người đời nào đâu biết, còn làm đủ trò để cười cợt, chế diễu nhưng Mô cũng đành nhắm mắt cho qua. Thật sự tôi không thể nào quên được ánh mắt của Mô lúc anh đọc xong vài câu thơ rồi vẫn nhìn cái bóng của mình trên tường, chực trào nước mắt nhưng khóc thì không thể. 

Khóc với ai bây giờ? Bên cạnh anh lúc này chỉ có cái bóng được in trên vách kia thôi chứ trên đời này đâu còn ai hiểu anh.

Dù mới chỉ là những thước phim đầu tiên nhưng diễn viên Thái Hòa đã thực sự làm tôi phải trầm trồ, cho những khán giả như tôi được sống trong dòng cảm xúc của nhân vật. Tập đầu của phim đã buồn như vậy rồi thì không biết mấy tập sau những bi kịch còn đẩy số phận của nhân vật Mô đi đến phương trời nào, chứ tôi thấy mới sóng gió nhẹ nhẹ đã không cầm được nước mắt rồi đó.

>>>Xem thêm: Hành Trình Công Lý: Phương đã được báo đáp sau khi làm chuyện tốt

Ít có bộ phim nào cuốn hút tôi ngay từ tập đầu tiên, nhưng Mẹ Rơm đã làm được và tất nhiên đã bị tập đầu hấp dẫn thì không khỏi mong chờ những tập tiếp theo của phim. Vậy mọi người có giống tôi không? Hay có cảm xúc gì khác? 

Hãy để lại suy nghĩ của mình bên dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi những tập tiếp theo của Mẹ Rơm được phát sóng trên VTV1 nha.

* Bài viết của Andromeda chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn yêu thích phim truyền hình Việt và nhất là những bộ phim siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Mẹ Rơm? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.