x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Mẹ Rơm: Mô "gù" trút bớt nặng nhọc, Khoản tự bao giờ nhạy cảm với Hào

Nghi Huỳnh 13:35 - 19/11/2022

Mẹ Rơm tiếp tục cuộc hành trình của mình với việc mở ra biết bao tình tiết hấp dẫn mới. Hồng (Ngọc Lan) quay về làng Mô tìm lấy sự bình yên nhưng lại vướng phải tình huống éo le khiến cô gặm nhấm lại nỗi đau mất con năm nào. Đồng cảm với số phận đứa bé, tôi lại càng khó chịu nhân vật Hào (Minh Luân) vì sự hèn nhát, gian xảo, nhưng tôi nghĩ anh giấu đầu thì cũng lòi đuôi thôi, lưới trời tuy thưa mà khó thoát, Hào chạy đi đâu cho khỏi nắng bây giờ.

>>>Xem thêm: Mẹ Rơm: Loan mất tích, bà Lành hết vai, Mô “gù” bắt đầu "lãnh nợ"

Càng theo dõi bộ phim, tôi càng khó chấp nhận nhân vật Hào vì tính cách gian xảo, mưu mô nhưng lại “nhát cấy” của anh ta. Làm ra biết bao nhiêu chuyện tày trời từ ngoại tình, làm chuyện xằng bậy với Loan (Huỳnh Hồng Loan) cho tới từ bỏ trách nhiệm của một người cha, làm cô Loan khờ có một phen khốn đốn và hiện chưa biết đi đâu về đâu.

Nhưng ông trời đâu để những kẻ xấu xa thảnh thơi bao giờ, tựa như một bài học đáng giá, tên Hào phải trải qua những ngày tháng chung sống với sợ hãi, lo âu. Sự việc chỉ mới bắt đầu khi Loan hiện về báo mộng khiến hắn ta một phen hú vía và phải đi cúng bái cô qua loa để an ủi tâm hồn mình. Tôi nghĩ điều này lại dấy lên ngụ ý rõ ràng rằng Loan đã thật sự “ra đi” bên dòng suối chăng?

Chưa bao giờ tôi thấy cuộc đối thoại giữa hai vợ chồng nhà Xuân (Cao Thái Hà) - Khoản (Cao Minh Đạt) lại hợp tình hợp lý và đúng lúc như này. Nhờ sự chất vấn của Khoản dành cho vợ mình về lí do vu khống em mình theo trai cho tới chi tiết thấy Loan trong căn nhà hoang đã dấy lên trong lòng anh những suy nghĩ mới. Khoảnh khắc anh chàng thốt lên: “Cha Hào cũng nhiệt tình quá ha” đã khiến tôi sởn cả da gà đó.

Thế thì cuộc gặp mặt đối chất giữa Khoản vào Hào chỉ là chuyện sớm muộn. Liệu rằng Khoản có vạch mặt kịp thời kẻ ác hay lại bị tên trưởng thôn gian xảo “dắt mũi” một lần nữa?

Tôi cứ tưởng phải đến khi Hào bị lộ tẩy thì bé Hạt Dẻ - con gái của Loan mới có cuộc sống yên ổn, nhưng thật may mắn cho bé đã có sự xuất hiện của cô Hồng. Tôi nghĩ Hồng dù không có quan hệ ruột rà gì với Hạt Dẻ nhưng cô sẽ chăm sóc bé con với vai trò như một người mẹ vậy. Chứ chú Mô còn lúng túng, vụng về quá, một mình loay hoay với bé con cũng thật khó.

Trong thực tế, tôi vẫn chưa rõ lai lịch của cô gái này là như thế nào, chỉ biết rằng cô trở về quê để tìm lấy cho mình sự yên bình và săn sóc cho bà Năm (Thanh Hiền). Bên ngoài là một cô gái giỏi giang, mạnh mẽ nhưng đâu ai biết được cô lại sở hữu quá khứ đau buồn khi mất đi người con thân yêu của mình. 

Có lẽ đây cũng chính là một phần nguyên nhân khiến Hồng tỏ ra quan tâm đặc biệt đến đứa bé và bị người ta hiểu lầm là mẹ của đứa bé, biểu cảm của cô không quá khó chịu mà vẫn nhiệt tình săn sóc, thương yêu đứa nhỏ.

Giờ đây, xuất hiện thêm bóng dáng của một người phụ nữ, tôi nghĩ rằng Mô đã trút bớt đi một phần nặng nhọc khi có sự giúp đỡ của Hồng. Dù là cảm thấy ngại ngùng hay miễn cưỡng tôi cũng mong rằng anh hãy đón nhận sự chung tay của Hồng bởi lẽ đâu đó tình yêu thương mà người mẹ mất con này dành cho đứa trẻ xuất phát từ lòng tự nguyện và tình mẫu tử thiêng liêng.

>>>Xem thêm: Diễn viên Ngân Quỳnh: Bà mẹ khổ tâm từ Về Nhà Đi Con đến Mẹ Rơm

Tôi rất mong chờ đứa trẻ sẽ đón nhận thêm một tình yêu thương mới. Còn bạn thì sao? Nếu tò mò như tôi thì đừng quên dõi tập phim mới nhất của Mẹ Rơm nhé. Chúng ta rồi sẽ biết được quá khứ và lai lịch của Hồng thôi.

* Bài viết của Nghi Huỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn yêu thích phim truyền hình Việt và nhất là những bộ phim siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.