x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Mẹ Rơm: Người làng Mô ai cũng nguy hiểm, Hào giả nghèo lấy lòng thương

Ngọc Quỳnh 08:35 - 07/12/2022

Tôi phải kể các bạn ngay về sự thật của người làng Mô, hầu như chẳng có ai tốt đẹp cả. Hào (Minh Luân) giả vờ nghèo khó để lấy lòng thương, Hùng lại tiếp tay cho kẻ xấu, tôi cảm thấy càng ngày mình chẳng thể tin tưởng được ai. Có lẽ chính do hoàn cảnh quá khắc nghiệt đã khiến con người ta thay đổi tâm tính.

 Đầu tiên, chúng ta sẽ nói về Khoản (Cao Minh Đạt), một người đàn ông nóng tính và hay làm chuyện xấu. Tôi đã kể rất nhiều về tội trạng mà Khoản đã gây ra từ khi quay trở về làng, nào là “tác động vật lý” em gái, bất hiếu với bà Lành (Ngân Quỳnh) dù đó là mẹ ruột. Khoản không bao giờ chịu tu tâm dưỡng tính mà suốt ngày cứ đi làm những chuyện xấu như là phá hoại cây rừng chẳng hạn.  Nhưng Khoản không phải là duy nhất. Tôi nghĩ những cái tên tôi sắp tiết lộ sau đây càng khiến bạn thêm bất ngờ đó.

 Về anh Hào, anh phó chủ tịch xã cũng có khá nhiều bí mật mà bây giờ tôi mới phát hiện ra, ai mà có dè những hình ảnh nghèo khổ trước đây đều chỉ là một màn kịch được dựng lên để chiếm trọn lòng tin của dân làng. Tôi biết anh không liêm chính, nhưng để mà giấu bí mật đó suốt mười mấy năm cũng thật tài giỏi luôn đó, hôm nay nhà Hào bị mất trộm thì tôi mới biết được sự thật thôi chứ nếu không sẽ chẳng bao giờ biết đâu. 

 Lần đầu tiên tôi thấy một gia đình mất trộm mà chẳng dám báo chính quyền luôn, có lẽ họ sợ khi có người đến điều tra thì sẽ lộ ra khối tài sản khổng lồ này, nguồn gốc của số tài sản bắt đầu là một dấu chấm hỏi lớn. Tôi nghĩ nếu mọi chuyện đổ bể Hào chỉ còn cách bỏ làng mà đi thôi chứ làm gì còn mặt mũi ở lại nữa. Những kẻ thủ đoạn không đáng sợ, tôi chỉ sợ vừa thủ đoạn lại có chút kiến thức, cứ thế mà một tay che trời bao lâu nay.

 Bên cạnh đó, anh Hai Hùng - người làm cùng đơn vị của Hào cũng cực kỳ đáng nghi. Ngoài công việc chính trên đơn vị tôi thấy anh còn làm “công việc bán thời gian” là bảo kê cho băng nhóm của Khoản oanh tạc. Hoá ra bấy lâu nay Khoản không lo không nghĩ, đi đến cánh rừng nào là ra tay ở đấy là bởi vì anh đã có người chống lưng. 

Tôi nghĩ anh Hùng thành ra như thế này chắc cũng vì tiền, vì mong muốn đổi đời mà thôi. Bởi lẽ anh làm việc cùng Hào, nhưng Hùng thua Hào về mọi mặt dẫn đến lòng ghen ghét, đố kị. Vì vậy Hùng mới chọn con đường kiếm tiền khác, bên cạnh đó việc bảo kê cho Khoản đồng nghĩa với việc đang âm thầm chống lại Hào luôn, đúng là một công đôi việc.

 Khoản đã “bay màu” sau tai nạn ở vách núi và Mô (Thái Hoà) đã chứng kiến trọn cảnh đó mà không cứu được. Tôi biết là Mô không có ý làm chuyện tày trời này đâu, là do cả hai giằng co ở vách núi rồi Khoản tự té thôi. Nhưng bạn có suy nghĩ rằng Mô cũng đã từng nuôi nấng ý định này chưa? Nếu đặt tôi vào trường hợp của Mô, câu trả lời chắc chắn là có bởi vì hàng tá chuyện Khoản quấy rầy Mô trong quá khứ. Đâu có ai muốn chịu cảnh suốt ngày bị bắt nạt, đe dọa mãi đâu. 

Hồi trước, Khoản chỉ nhắm mỗi mình Mô thì không sao, bây giờ Hạt Dẻ (Suri Nhã Vy) cũng rơi vào tầm ngắm thì người làm cha như Mô, dù hiền lành cỡ nào cũng đâu thể đứng im được.

Nhưng suy đi nghĩ lại tôi cảm thấy dù có ghét Khoản cỡ nào Mô cũng chẳng dám làm chuyện tày trời này. Bây giờ điều tôi lo lắng nhất là tình hình bất ổn của Mô khi chứng kiến Khoản “đăng xuất”, tôi sợ cả làng chẳng ai tin vào lời anh, sợ rằng cuộc sống sau này của Hạt Dẻ không còn anh nữa. Theo bạn, cuộc sống sau này của Mô sẽ diễn ra như thế nào? Với bạn ai mới thực sự là người đáng sợ nhất làng Mô? Hãy bình luận câu trả lời ở bên dưới cho tôi biết với nha!

 >>> Xem thêm: Mẹ Rơm: Sury Nhã Vy nhận nhiều lời khen khi vào vai con gái Thái Hoà

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm Mẹ Rơm , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Mẹ Rơm? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.