x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Mẹ Rơm: Đã cái nư khi Khoản bị "tác động vật lý", có khi sắp "bay màu"

Ngọc Quỳnh 09:35 - 04/12/2022

Đã lâu lắm rồi, Mẹ Rơm mới lại đem đến cho tôi cảm giác thoải mái đến như vậy. Là khi chứng kiến Khoản (Cao Minh Đạt) phải trả giá cho những việc xấu mà anh ta đã làm với mọi người, nhất là Mô (Thái Hòa) và cả khu rừng bị Khoản phá hoại nữa. Nhìn anh bị các "anh bự" tác động vật lý mà tôi ưng cái bụng dữ lắm, chứ tiếc thương gì với một người nóng nảy, cộc cằn, làm việc không nghĩ trước nghĩ sau như Khoản.

 Có lẽ bạn cũng biết phi vụ của Khoản cùng đàn em là phá hoại rừng để lấy gỗ. Những ngày đầu, từng công đoạn có vẻ rất thuận lợi, dù từng bị Mô phát hiện nhưng chuyện đó không làm ảnh hưởng gì đến tiến độ của kế hoạch được đề ra. Sau phi vụ đầu tiên có lẽ cả đội ai cũng có kinh tế dư dả hơn, nhìn cái cảnh chị Xuân (Cao Thái Hà) vui vẻ đếm tiền chồng mang về là tôi hiểu gia đình hạnh phúc đến cỡ nào.

Theo phản ánh của anh cán bộ thôn thì gia đình Khoản dạo này cũng không còn mâu thuẫn, đúng là mọi cuộc cãi vã trước giờ cũng chỉ do sự thiếu thốn từ kinh tế tạo ra chứ có lý do nào khác đâu. Có tiền là khác liền, thậm chí Khoản còn hồ hởi rủ anh cán bộ đi “chén chú chén anh” nữa cơ mà.

 Nhưng làm gì có ai sung sướng được mãi, nhất là những kẻ hay làm chuyện xấu thì hậu quả sẽ đến nhanh thôi. Nhóm của Khoản chính là một ví dụ điển hình đó, biến cố ập đến khiến Khoản trở tay không kịp luôn. Tôi không hiểu sao đàn em của Khoản lại bị tóm bởi lúc nào mọi người cũng đi cùng nhau mà, đương nhiên Khoản trong vai anh lớn, phải đứng ra chịu trách nhiệm rồi. 

Kết quả như tôi đã dự đoán ngay từ ban đầu, anh bị “tác động vật lý” không trượt phát nào luôn, đến nỗi đi không vững , tôi thấy cũng tội mà thôi cũng kệ, vì anh xứng đáng chứ có oan sai gì cho cam. Bên cạnh đó, tôi còn sợ rằng nếu sau này sự thật bị bại lộ, không cần nói cũng biết Khoản sẽ là người “bay màu” trước tiên.

 Thú thật trước giờ tôi chỉ toàn thấy Khoản gây sự với mọi người thôi, nay nhìn cảnh anh “ăn hành” có phần không quen lắm. Tôi chỉ quen anh Khoản nóng tính, hay thích ném đồ đạc với câu cửa miệng là “tiễn” người này hay đòi cho “bay màu” người kia. Giờ đây, nhìn Khoản co ro, khúm núm chịu trận thấy lạ lắm à nghen. Hoá ra người mạnh nhất ở vùng nông thôn này không phải là Khoản, người có quyền nhất cũng chẳng phải là chủ tịch xã mà còn có một thế lực ngầm, vùng quê hẻo lánh này mà cũng có “anh bự” là điều tôi không tưởng tượng nổi luôn.

  Nếu như Khoản trót lọt qua biến cố lần này, tôi đoán những chuyện anh làm sắp tới không đơn giản chỉ còn là phá hoại rừng đâu. Có khi còn kiêm luôn việc vận chuyển hàng không rõ nguồn gốc qua biên giới nữa, một bộ phim tâm lý tình cảm bỗng có thêm thắt vào chi tiết hình sự, điều tra tôi cũng cảm thấy hay hay và có nhiều điều thú vị. Biết đâu sau này sẽ trở nên “viral” thì sao, bạn có nghĩ như tôi không?

 Bạn có thấy chuyện ngày hôm nay có xứng đáng với nhân vật Khoản không? Hãy chia sẻ cho tôi biết và đừng quên tiếp tục ủng hộ cho Mẹ Rơm trong thời gian tới nha.

>>> Xem thêm: Mẹ Rơm: Hào bị nói không liêm chính, tôi thấy người ta nói đúng rồi đó

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm Mẹ Rơm , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Mẹ Rơm? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.