x

Đăng nhập

Comming soon...

Việt

Kịch bản gốc phim Việt được yêu thích DMTP 2022: Phim nào cũng hay cả

Ngọc Quỳnh 10:00 - 04/12/2022

Một năm vừa qua có thể nói là sự bùng nổ của các thể loại phim từ phim điện ảnh đến truyền hình. Có rất nhiều phim đã chiến trọn tình cảm khán giả ngay từ lần đầu tiên, nhưng vẫn còn một vài bộ gây tranh cãi đoạn đầu rồi lấy lòng khán giả đoạn sau. 

Nhìn chung, tôi thấy phim nào cũng xuất sắc, trong khuôn khổ giải thưởng Dan Movie & TV Picks đang diễn ra, sau khi vòng 1 khép lại cũng là lúc 5 cái tên kịch bản gốc được yêu thích nhất lộ diện. Hãy cùng tôi điểm qua đó là những bộ phim nào và có bộ phim yêu thích của bạn trong đó không nha!

11 Tháng 5 Ngày

 11 Tháng 5 Ngày được nhận xét là một bộ phim nhẹ nhàng, tình cảm kể về cô tiểu thư nhà giàu nhưng muốn tự gầy dựng sự nghiệp riêng cho mình. Nhi (Khả Ngân) lần đầu bước ra khỏi vùng an toàn, tính cách nông nổi của tuổi mới lớn khiến cô gặp phải vô vàn rắc rối nhưng rồi cuối cùng cô được mọi người ở xóm trọ yêu thương, giúp đỡ. 

Chính tại quãng thời gian bất ổn đó, những con người xa lạ giờ đây đã vô tình là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của Nhi và tất cả đó cũng là một phần khiến Nhi trở nên trưởng thành. Một bộ phim tôi thấy khá thực tế, ở trong nhà được bố mẹ chở che đến khi ra ngoài va chạm mới thực sự trưởng thành, những bài học đắt giá trong cuộc sống.

Cặp đôi ăn ý của phim cũng khiến dân tình lao đao. Nói đến đây tôi tin chắc các bạn đã đoán được người mà tôi muốn nhắc đến, đó chính là cặp Đăng - Nhi, nhân vật nam do nam diễn viên điển trai Thanh Sơn đảm nhận. Tôi nghĩ mình không cần nói gì nhiều đâu bởi độ hot của Thanh Sơn - Khả Ngân trong phim lẫn ngoài đời quá rõ ràng, đến mức khi phim kết thúc rồi cả hai vẫn thường xuyên tương tác, chụp ảnh cùng nhau làm dân tình “đẩy thuyền” rần rần. 

 Sự có mặt của 11 Tháng 5 Ngày trong đề cử top 5 đối với tôi là vô cùng xứng đáng, từ kịch bản đến diễn viên hay nhỏ nhất là tấm poster phim đều thu hút khán giả. Một bộ phim thuần Việt đúng nghĩa khi từ kịch bản đến hình ảnh. Tôi mong rằng với sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả bộ phim sẽ có tiếp phần hai để kể về cuộc đời của Nhi cũng như những người bạn ở xóm trọ.

 Đấu Trí

 Đấu Trí góp mặt vào danh sách này tôi nghĩ sẽ có hai luồng ý kiến gây tranh cãi, có người thì nói vô cùng xứng đáng nhưng cũng có người phản đối lại điều đó. Tôi thấy điểm cộng lớn nhất của phim chính kịch bản đề cập đến những vụ án rúng động xã hội, phim cập nhật thông tin cực nhanh, chuỗi vụ án “hot hit” nối tiếp nhau tạo nên sự hấp dẫn vào quy tụ hơn 200 diễn viên, một con số cực kì ấn tượng. 

Nhưng đó lại là khó khăn với khán giả, chẳng hạn như nhiều diễn viên quá chúng tôi không nhớ hết vai, nhiều vụ án bị lưng chừng khiến khán giả khó hiểu.

 Là một bộ phim vừa quay vừa phát sóng tôi nghĩ nhà sản xuất đã phần nào lắng nghe được ý kiến của khán giả, bằng chứng rõ ràng nhất là càng về sau cùng lại cực kỳ lôi cuốn không thể rời mắt. Bên cạnh đó, kịch bản hay thôi chưa đủ còn phải kể đến dàn diễn viên chính diễn cực đỉnh như: Thanh Sơn, Xuân Phúc, Lương Thu Trang, NSƯT Hồ Phong, NSND Trung Anh,... đã truyền tải hết những thông điệp, suy nghĩ của nhân vật đến với khán giả. 

Nói tóm lại, dù ban đầu phim có nhận về kha khá “vật liệu xây dựng” nhưng nhìn tổng thể đây là bộ phim rất đáng xem và cực hay, dù ai nói ngả nói nghiêng lòng tôi vẫn chấm kịch bản Đấu Trí 10 điểm nhé.

 Duyên Kiếp

 Nếu bạn đã quá chán với thể loại tình cảm, lãng mạn hay hình sự thì Duyên Kiếp là một lựa chọn phù hợp với bạn. Đây là bộ phim với đề tài nông thôn xưa, ở đây chúng ta được chứng kiến những định kiến hà khắc, lạc hậu đến mức biến những con người hiền lành thành kẻ xấu, gian ác. 

 Những nhân vật khiến tôi ấn tượng nhất phải kể đến đó là bà phú (Thân Thuý Hà) mang vẻ đẹp phảng phất nét xưa nhưng không kém phần sang trọng, cậu hai Lương (Bạch Công Khanh) duyên dáng khỏi phải bàn rồi, vừa hài hước nhưng lúc nào cần lắng đọng cảm xúc, Bạch Công Khanh đều thể hiện rất rốt. Bên cạnh đó, cũng còn nhiều diễn viên nổi bật như Ngô Phương Anh, Huỳnh Đông, Trương Mỹ Nhân,... ai cũng xuất sắc hết.

 Tôi thấy đến nay vẫn có nhiều người nhầm lẫn không biết rằng Duyên Kiếp là bộ phim được làm mới lại từ vở cải lương cùng tên, chính vì lẽ đó mà phim “viral” cũng là chuyện dễ hiểu mà thôi. Bởi trước đây vở cải lương mang tên Duyên Kiếp từng nổi một thời với dàn diễn viên đình đám như: NSƯT Kim Tử Long, Vũ Linh, Thanh Ngân,... 

Ở phiên bản hiện đại này, tôi thấy bộ phim cũng không thay đổi quá nhiều so với bản gốc, lại còn tiếp cận được với nhiều lứa tuổi hơn và đây cũng là kết quả của các đạo diễn mong muốn.

 Ga-ra Hạnh Phúc

 Tôi nghĩ kịch bản ở Ga-ra Hạnh Phúc sẽ được lòng rất nhiều bạn trẻ, cả bộ phim như là chuyến xe thanh xuân của những người anh em, đồng đội gắn bó và bảo vệ nhau. Ở đó, chúng ta sẽ được chứng kiến tình anh em siêu cảm động giữa Khải - Vân (Bảo Anh - Ngọc Huyền), giữa Khải và các anh em trong gara, chuyện tình ngọt như mía lùi của Khải và Sơn Ca (Quỳnh Kool). Tất cả đều được thể hiện qua từng tập phim dẫn dắt khán giả đi từ niềm vui này, đến bất ngờ khác, đôi khi còn là những nỗi buồn khiến ai cũng đồng cảm.

 Biên kịch Huyền Lê đã chia sẻ rằng: “Để viết được kịch bản phim về đời sống của giới trẻ, tôi đã dành nhiều thời gian theo dõi và tiếp xúc với những bạn trẻ. Việc tiếp xúc và chơi với các bạn trẻ là cách nhanh nhất để “thâm nhập” và thấu hiểu thị hiếu hay cả quan điểm của họ. Tôi cũng thường “núp lùm” trên những trang mạng, hay những diễn đàn của giới trẻ, đọc câu chuyện của họ, chú ý đến ngôn ngữ của họ, những xu hướng mới mà họ đang theo…”

 Việc tiếp xúc như vậy cho ta một cái nhìn đa chiều về một sự việc, tôi nghĩ đấy chính là yếu tố quan trọng khiến kịch bản của Ga-ra Hạnh Phúc được khán giả yêu mến.

 Lối Nhỏ Vào Đời

 Cùng với đề tài giới trẻ chúng ta phải kể đến bộ phim Lối Nhỏ Vào Đời, cụ thể hơn đây là bộ phim kể về Dũng (Hoàng Long) với những khủng hoảng tuổi 18, lúc mới chập chững bước vào đời. Về những khủng hoảng tuổi 18 tôi từng coi kha khá kịch bản phim rồi, nói chung cũng không khác nhau là mấy. 

Điểm thu hút khán giả ở đây phải kể đến dàn diễn viên chính được chọn mặt gửi vàng là Hoàng Long và Quỳnh Lương, họ đều là 2 tân binh của màn ảnh Việt. Và tôi nghĩ cách nhanh nhất để một bộ phim làm về giới trẻ trở nên thành công là giao vai diễn cho người trẻ luôn, Lối Nhỏ Vào Đời đã làm rất tốt phần này.

 Kịch bản về giới trẻ vẫn còn nhiều thứ để khai thác nhưng ở thời điểm hiện tại tôi cảm thấy chưa bộ phim nào có thể vượt mặt Lối Nhỏ Vào Đời. Đây cũng là một tin vui cho cả nhà làm phim, tôi mong rằng khi đã nắm bắt được thị hiếu khán giả các nhà làm phim sẽ sớm cho ra lò nhiều thước phim chất lượng hơn. 

 Và Lối Nhỏ Vào Đời cũng là bộ phim cuối cùng góp mặt vào đề của top 5 kịch bản gốc yêu thích nhất, điều đó hoàn toàn xứng đáng luôn. Hãy nhớ tiếp tục yêu thương Lối Nhỏ Vào Đời ở những vòng tiếp theo và đừng quên bình chọn cho kịch bản phim mà bạn yêu thích nhất nhé!

>>> Xem thêm: Top 5 nam chính truyền hình DMTP 2022: Bạch Công Khanh rất khác biệt

DAN Movie & TV Picks là hoạt động bình chọn cho những bộ phim và diễn viên được cộng đồng mạng yêu thích nhất trong một năm vừa qua. Tiền thân là giải DMA do những thành viên của diễn đàn Dienanh.net tổ chức từ những năm 2005, đến năm 2022, mạng xã hội DienAnh.Net đã tổ chức lại với quy mô chỉn chu hơn với tên gọi Giải DAN Movie & TV Picks.

Với sự hỗ trợ của đơn vị chủ quản Báo Thể Thao Văn Hoá, DMTP kỳ vọng sẽ trở thành một giải thưởng Phim Ảnh và Diễn Viên do khán giả yêu phim bình chọn, và trong tương lai DMTP sẽ là một thước đo chân thực phản hồi của khán giả Việt dành cho các bộ phim Việt Nam và Quốc Tế. 

Danh sách Top 5 nhận được đề cử cho giải thưởng Kịch bản gốc được yêu thích phim truyền hình Việt Nam DMTP 2022

11 Tháng 5 Ngày

Đấu Trí

Duyên Kiếp

Ga-ra Hạnh Phúc

Lối Nhỏ Vào Đời

   Để bình chọn cho các kịch bản gốc được yêu thích cùng những tác phẩm, diễn viên truyền hình Việt Nam khác, các bạn vào đây nhe.

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm đến giải thưởng DMTP , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

DMTP 2022: 11 Tháng 5 Ngày trở thành kịch bản được yêu thích nhất

Ngọc Quỳnh

Ngọc Quỳnh

Hạng mục kịch bản được yêu thích nhất gọi tên bộ phim thanh xuân 11 Tháng 5 Ngày, đạo diễn Bùi Tiến Huy và phim Thương Ngày Nắng Về cũng được xướng tên.

DMTP 2022: Cặp đôi, khách mời của 11 Tháng 5 Ngày được yêu thích nhất

Ngọc Quỳnh

Ngọc Quỳnh

Bước ra từ 11 Tháng 5 Ngày, Thanh Sơn - Khả Ngân là cặp đôi được yêu thích nhất. Á hậu Phương Nga khiến khán giả ấn tượng qua phân cảnh “vuốt má” Bình An.

Vai phụ được yêu thích nhất DMTP 2022 gọi tên Doãn Quốc Đam, Thu Quỳnh

Chloe Nguyen

Chloe Nguyen

Khả năng biến hóa qua từng vai diễn của Doãn Quốc Đam và Thu Quỳnh, dù chỉ là những vai phụ nhưng cũng để lại ấn tượng chẳng kém vai chính.

NSND Hồng Vân và Nhan Phúc Vinh là diễn viên chính được yêu thích nhất

Chloe Nguyen

Chloe Nguyen

Vượt qua những cái tên cộm cán, NSND Hồng Vân và Nhan Phúc Vinh đã ghi tên mình vào hạng mục Nam/ Nữ chính được yêu thích nhất DAN Movie & TV Picks 2022.

DAN Movie & TV Picks: Ngọc Huyền, Hà Trung là tân binh được yêu thích

Ngọc Quỳnh

Ngọc Quỳnh

Bộ đôi diễn viên Nguyễn Ngọc Huyền, Trung “ruồi” xuất sắc nhận giải tân binh yêu thích nhất. Thương Ngày Nắng Về chiếm trọn tình yêu thương từ khán giả.

DMTP 2022 hạng mục Hoa Ngữ: Dàn sao Tinh Hán chiến thắng thuyết phục!

Nam Phong

Nam Phong

Sau gần 1 tháng bỏ phiếu bình chọn, cuối cùng những cái tên chiến thắng trong hạng mục Phim và Diễn viên Hoa Ngữ được fan Việt yêu thích nhất đã lộ diện.