x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Midnight: Diễn xuất của Wi Ha Joon và Jin Ki Joo cứu vớt kịch bản dở

Xì Bàng 11:00 - 18/04/2022

Trái ngược với cái tên phim nghe hấp dẫn là Tiếng Kêu Cứu Lúc Nửa Đêm thì bên trong lại chẳng được như vậy. Phim sẽ hay hơn nếu câu chuyện này được khai thác dưới một kết cấu khác. Theo mình thì chỉ duy nhất phần diễn xuất của Wi Ha Joon và Jin Ki Joo là điểm sáng khi “gánh còng lưng” cả phim.  

Chuyện phim kể về Kyung Mi (Jin Ki Joo), một nhân viên khiếm thính làm việc tại tổng đài tư vấn của một công ty bán hàng. Cô là một người mạnh mẽ, có cá tính riêng nhưng luôn bị phớt lờ và chế giễu ở nơi công cộng. Trong một lần đi làm về, vì cố cứu Seo Jung khỏi tên đồ tể Do Shik (Wi Ha Joon) nên Kyung Mi đã tới công chuyện. Cuộc rượt đuổi bắt đầu từ đây. 

Phim có một tình huống khá mới lạ là cuộc chiến giữa những đối thủ không cân sức. Tuy nhiên, phim sẽ hay hơn nếu được khai thác một cách ổn thỏa. Cuộc chiến lôi cuốn mình hoàn toàn ở những phút đầu phim và lửng lờ trôi tuột khỏi đầu vào đoạn cuối. Cái kết thì chưng hửng đến ngỡ ngàng làm mình không kịp định thần. 

>>> Xem thêm: Midnight: Lỗ hổng lớn nhất là cách xây dựng nhân vật

Đầu phim, phần giới thiệu vừa mắc lỗi thừa và cả lỗi thiếu. Backstory của anh em nhà Jong Tak và Seo Jung được khai thác quá sâu trong khi chẳng mang lại được ý nghĩa gì. Tất cả những gì mình thấy được là người anh này o bế cô em gái đến mức cô không thể tự vệ cho mình. Những tưởng pha giới thiệu anh này là thủy quân lục chiến và sẽ là trùm cuối nhưng hoàn toàn không có tác dụng gì. 

Điều thiếu nhất ở đoạn đầu là khai thác backstory của kẻ đi săn Do Shik. Không một ai biết được lí do Do Shik có đam mê “cho người khác đi lãnh cơm hộp” là gì và thậm chí nếu không Google thì cũng chẳng biết được anh tên chi. Mặc dù được gọi là kẻ xấu hàng loạt nhưng thủ đoạn đặc trưng cũng không được làm rõ và không có nét tính cách nào nổi trội. 

Khi đến rạp xem phim này, điều thu hút mình nhất chính là diễn xuất của hai diễn viên chính là Jin Ki Joo và Wi Ha Joon. Nếu kịch bản hoàn toàn chìm xuồng thì phần thể hiện của hai anh chị này gánh cả phim. 

Mình khá bất ngờ với Wi Ha Joon vì anh thực sự thay đổi hình ảnh so với vai cảnh sát của Squid Game. Ngoài độ đẹp trai miễn bàn thì độ tráo trở khi làm đồ tể của anh lật nhanh còn hơn bánh tráng. Tên thủ ác này toát ra nét bất cần, ngất ngưởng và tự đắc với những chiến tích cho người khác “bay màu” của mình. Với khuôn mặt rất gì và này nọ đó cộng thêm nét lươn lẹo, gian xảo anh đã có thể qua mặt trót lọt cảnh sát cũng như người đi đường. Sự gian xảo của nhân vật này cũng là lí do khiến Kyung Mi bất lực. 

Diễn xuất của Jin Ki Joo cũng khá đỉnh. Tưởng chừng Kyung Mi là người có nội tâm mong manh như vẻ ngoài nhưng thực ra vô cùng mạnh mẽ. Nhất là ở phân đoạn cầu xin Do Shik tha mạng trên đường phố. Người khiếm thính cũng có những ước mơ rất đỗi đời thường. Giữa Seoul hoa lệ đó, cô nói không một ai nghe và không ai chịu tin cô. Thật nực cười và éo le khi người duy nhất chịu lắng nghe cô chính là tên thủ ác Do Shik. Cuộc sống đô thị khiến mọi thứ đảo lộn, từ vị trí của con mồi - kẻ đi săn và từ chân thực - giả dối. 

Backstory của mẹ con nhà Kyung Mi cũng khiến mình khá cảm động. Cả hai mẹ con nương tựa nhau sống và cố gắng thực hiện mơ ước đi Jeju du lịch cùng nhau. Kyung Mi và mẹ dù yếu ớt, khiếm khuyết nhưng sẵn sàng liều mạng để bảo vệ mình và người khác. Có lẽ, là những người bị đặt bên lề xã hội, họ thấu hiểu hơn hết việc tiếng kêu cứu của mình bị ai đó phớt lờ. Giây phút Kyung Mi liều mình chạy đi cho Seo Jung được sống là phân đoạn khiến mình nổi da gà nhất ở Jin Ki Joo. 

Cái kết phim là hạt sạn to đùng không gì gỡ gạc được của phim. Kết thúc trở nên quá dễ dàng và vô lí khi cảnh sát tới kịp lúc trong khi trước đó giữa phố xá tấp nập không một ai chịu tin lời Kyung Mi. Những đoạn đuổi bắt dồn dập từ các ngõ ngạch ra đến đường lớn phút chốc tan thành hư vô bởi cú quay xe từ biên kịch. Mới trước đó, Do Shik đã có thể hạ đo ván Kyung Mi thì phút sau con mồi đã nở nụ cười đắc thắng. 

>>> Xem thêm: Midnight: Coi từng đoạn thì được chứ tổng thể rời rạc quá

Phần khiến mình thấy dư thừa và khó chịu nhất phim là hai anh em nhà Jung Tak và Seo Jung. Nếu Seo Jung không phải là người bị đưa đi thì mọi chuyện vẫn có thể xảy ra như thường. Đoạn kết bên bờ biển trông rất nhân văn nhưng thực ra lại vô cùng gượng gạo. Trước đó, điều Seo Jung mang lại cho Kyung Mi chỉ là tiếng kêu gào thảm thiết và báo hại Kyung Mi phải chơi trò mèo bắt chuột cùng Do Shik. 

Nhìn chung, phim có câu chuyện lạ nhưng khai thác không tới vầ cũng chẳng kịch tính như trailer trước đó. Đặc biệt, cái kết rất cần được giải cứu ngay và luôn như chính tựa đề phim. Nếu có một kịch bản tốt hơn, chắc chắn diễn xuất của Wi Ha Joon và Jin Ki Joo sẽ tỏa sáng hơn rất nhiều. 

Bạn đã xem phim chưa và nghĩ thế nào về phim này, hãy comment bên dưới cho mình biết nhé. 

*Bài viết của Xì Bàng gửi về DienAnh.Net

Xem đầy đủ thông tin và review hay về Midnight (Tiếng “Kêu" Cứu Lúc Nửa Đêm) tại Thư Viện PhimPhim Hay Sắp Chiếu nhé.

trao đổi - bàn luận

Bài Cùng chuyên mục

The Ledge: Dẫn dắt mở đầu tốt nhưng đoạn sinh tồn chán không thể tả

20/05/2022

The Ledge là phim sinh tồn có mở màn khá tốt nhưng lại chán phèo về sau. Các phân đoạn hành động cũng kém chân thật do kinh phí thấp.

Bản Tin Chết: Phim xây dựng cảm xúc nhân vật chồng chéo, phức tạp

20/05/2022

Bộ phim thể hiện rõ tâm lý nhân vật một cách chồng chéo, phức tạp. Cốt truyện có nhiều chi tiết bất ngờ mà mình không thể nào ngờ trước được.

The Ledge: Ý tưởng, kịch bản sáng tạo nhưng đầu tư hình ảnh sơ sài

20/05/2022

So với những bộ phim dạng sinh tồn leo núi mình từng coi thì The Ledge có những sáng tạo mới lạ không hề trùng lặp với bất kỳ ý tưởng nào trước đó.

Shark Bait: Không kinh điển như Hàm Cá Mập nhưng vẫn ổn

20/05/2022

So với đa số những bộ phim về chủ đề cá mập trong những năm gần đây, Shark Bait là tác phẩm không hoàn toàn nổi bật, nhưng ít nhất bộ phim không gây phản cảm.

Chuyện Ma Đô Thị: 10 câu chuyện ma nhưng chỉ 2 trong số đó là hay

19/05/2022

Do kết cấu gồng gánh 10 truyền thuyết đô thị kinh dị, Chuyện Ma Đô Thị không tránh khỏi chất lượng chưa đồng đều các các truyện.

Kẻ Thứ Ba: Cách kể không tốt nhưng truyền tải được thông điệp mới mẻ

19/05/2022

Tuy có nhiều điểm chưa tốt trong cách xây dựng kịch bản lẫn diễn xuất của dàn diễn viên nhưng mình thấy Kẻ Thứ Ba đã truyền tải tốt thông điệp về sự chấp nhận.