x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Mine đạt rating lên đỉnh ở tập 7 với hàng loạt tình tiết cao trào

Mỳ Quảng 15:20 - 30/05/2021

Lên sóng không quá rầm rộ hay được quảng cáo nhiều, tôi tìm tới Mine chủ yếu từ cái danh “phim thượng lưu”, chủ đề đang rất được các fan yêu phim Hàn thích thú. Vẫn là câu chuyện xoay quanh người phụ nữ sống trong nhung lụa giàu sang nhưng phải chịu những nỗi đau không ai thấu nổi. Tác phẩm này tới giờ vẫn chưa phải là hiện tượng, nhưng tin tôi đi, nếu xem rồi chắc chắn bạn sẽ không thể dừng lại được.

Tập 7 tối qua, phim đã đạt tới cao trào cao nhất và cùng với đó là rating cũng tăng lên đỉnh điểm kể từ khi phát sóng. Con số 8.627% không phải là chỉ số quá xuất sắc trong các tác phẩm hiện nay, thế nhưng nó đã cho thấy sự tăng trưởng tốt so với khởi đầu 6.565% mà phim đạt được ở tập 1. 

Hơn cả rating đó là phản ứng của người xem dành cho tác phẩm này. Những bình luận khen ngợi nội dung, diễn xuất và cách phát triển đã xuất hiện liên tục trên các trang mạng xã hội. Tôi thấy hầu hết ai đã xem Mine đều để lại bình luận khen ngợi.

Khởi đầu không cao trào, mang chuẩn nét của giới nhà giàu, vừa xa hoa, lộng lẫy nhưng cũng lắm cay đắng, nhiều bí hiểm, phim xây dựng tương đối chậm rãi về gia tộc họ Han sở hữu khuôn viên Hyowon rộng lớn và biệt lập với bên ngoài. Thế giới người giàu được biên kịch miêu tả rất chân thực, từ cách họ sống, cách họ ăn uống, thú vui, cách tiêu tiền của họ đều không giống người thường. Và chính vì họ đứng ở vị trí cao nên một khi họ ác cũng không phải kiểu ác thông thường, ác tận cùng nhưng vẫn phải để cho người ta thấy mình thật thanh tao. Đó là một sự che đậy hoàn hảo được tạo ra bởi tiền.

>>>> Xem thêm: Mine và những điểm chứng tỏ độ giàu kinh khủng của gia tộc họ Han

Mạch phim chậm là thế, các tình tiết cũng mở ra một cách khá trầm tĩnh, thế nhưng nó lại ẩn chứa cao trào qua từng chi tiết, những mâu thuẫn, đối đầu kịch liệt hay những sự lật mặt không đoán trước ở mỗi nhân vật. Cái hay của biên kịch ở tác phẩm này không phải là mâu thuẫn giữa phái nữ, mà chính là cách những người phụ nữ trong thế giới giàu có ấy đối đầu với sự bất công, với thủ đoạn của người khác và trở thành chỗ dựa cho nhau.

Trong phim, hai chị em dâu nhà thượng lưu Jung Seo Hyun và Seo Hee Soo mỗi người mang một cá tính khác biệt, họ không so đo, kèn cựa, tranh quyền lực mà phân cấp rõ ràng. Trong khi nàng dâu cả rất mạnh mẽ, quyết đoán và khá lạnh lùng thì nàng dâu út lại tự do tự tại và an phận với việc chăm lo cho gia đình nhỏ. 

Tôi đã từng chờ đợi biên kịch cho hai người phụ nữ này trở mặt thành thù, bởi như vậy sức hút với khán giả sẽ tăng lên đột biến ngay. Thế nhưng tới tập 7 thì tôi đã nhận ra, biên kịch cố tình để họ từ người xa lạ mà cùng nhau chiến đấu trong cái gia đình lắm tiền nhiều vấn đề này.

Ngay cả hai cô gái bước chân vào gia đình này và làm xáo trộn mọi thứ là cô giáo Kang Ja Kyung và cô giúp việc Kim Yoo Yeon ban đầu khá gây khó chịu, nhưng dần xem tới đây rồi tôi mới thấy họ cũng có phần nào đó đáng thương. Đặc biệt là cô giáo Kang Ja Kyung, cô ta cuối cùng vẫn là một người mẹ, muốn được ở gần con mình và lấy lại những gì đáng ra thuộc về mình. 

>>>> Xem thêm: Nhìn tưởng là sướng nhưng Su Ryeon & Hee Soo thật ra lại khổ trăm bề

Seo Hee Soo và Kang Ja Kyung đều xui xẻo vì họ dính vào Han Ji Yong, con trai út của gia tộc này và giờ cả hai người họ đều đang bất hạnh và vùng vẫy cố thoát ra khỏi nỗi đau. Cả tập 7 vừa qua đều là những cảnh đắt giá. Trong đó, cảnh cuối tập 7 khiến tôi choáng váng, nhìn mợ út Seo Hee Soo vùng vẫy, khóc ngất trong vòng tay mợ cả bởi biết được bộ mặt thật bỉ ổi của người chồng mà cô hết mực tin tưởng và thậm chí còn yêu thương con riêng của anh chẳng khác gì con ruột. Cả thế giới sụp đổ, nỗi đau mất đi đứa con mình chờ đợi bao lâu của Hee Soo làm cho tôi cay mắt theo.

Tác phẩm này đã khiến tôi bất ngờ ở cách họ xây dựng nhân vật tưởng như phản diện lại không phải ác hiểm, người ngỡ rằng là chính nhân quân tử, có tài có đức lại hoàn toàn ngược lại. Cuộc chiến của những người phụ nữ trong gia đình này tới giờ mới thực sự bắt đầu bởi họ đều đã trải qua nỗi đau tột cùng nhất. Tôi tin những người phụ nữ trong tác phẩm này sẽ vươn lên tìm lại đúng giá trị mà họ đáng được nhận. Tôi mong ngóng và chờ xem những người phụ nữ này sẽ làm gì tiếp theo, họ có bắt tay nhau để khiến kẻ ác kia phải trả giá không, hay sẽ tự đi con đường riêng của mình. 

 Về diễn xuất thì có lẽ không cần phải nói gì thêm, Lee Bo Young, Kim Seo Hyung và cả dàn diễn viên của phim đều tuyệt đỉnh. Họ dẫn dắt câu chuyện bằng diễn xuất hoàn hảo của mình. Thậm chí phim còn lồng ghép vào tình yêu đồng giới một cách tài tình và nhân văn, khiến người xem đồng cảm. 

Tôi tin là lượng khán giả của bộ phim này không hề ít, Mine đã có chỗ đứng riêng cho mình, cũng xây dựng được tiếng nói và màu sắc riêng. Hy vọng tác phẩm này sẽ ngày càng hay và cuốn hút hơn nữa. Chờ đợi tập 8 sẽ lên sóng tối nay trên đài tvN để xem mọi việc sẽ diễn tiến ra sao.

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.