x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Moon Knight là siêu anh hùng, phản anh hùng hay phản diện của Marvel?

SEIZEDIX 10:30 - 18/04/2022

Nếu được kể tên một trong những nhân vật Marvel đang làm mưa làm gió trên mạng xã hội trong khoảng thời gian gần đây, đó chắc chắn sẽ là Moon Knight. Sau khi có loạt phim riêng trên Disney+, độ nổi tiếng của nhân vật này đã tăng lên đáng kể. Khi series này càng được nhiều người biết tới, càng có nhiều câu hỏi liên quan đến tình trạng của Moon Knight được đưa ra vì trên thực tế, anh không hề giống với các nhân vật truyện tranh thông thường. Vậy rốt cuộc anh là phản diện, phản anh hùng hay siêu anh hùng? Hãy cùng mình tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Moon Knight là siêu anh hùng hay phản anh hùng

Trong cả truyện tranh và series đã lên sóng, Moon Knight đều đứng về phe chính nghĩa. Tuy nhiên, anh là một phản anh hùng hơn là một siêu anh hùng mà Marvel đã giới thiệu trong nhiều năm qua. Điều quan trọng ở đây là bạn phải hiểu phản anh hùng là gì. 

Đây là cụm từ để chỉ những nhân vật không ác, nhưng họ thiếu đi những phẩm chất cần có để trở thành một siêu anh hùng đích thực. Họ sẵn sàng làm những hành động mà một phản diện thường làm để thực hiện mục đích của mình, không né tránh tác động mạnh và sẵn sàng ra tay dứt khoát.

 Tất nhiên, các phản anh hùng cũng không có tính cách hay ngoại hình giống như các anh hùng thông thường mà bạn thường thấy. Nói một cách dễ hiểu, những hành động của Moon Knight là tốt, nhưng anh có cách thực hiện khác với Captain America hay Iron Man, và mình đã thấy thoáng qua điều này trong series của riêng anh. 

Phiên bản MCU của nhân vật này đã cho mình thấy anh mạnh tay đến mức nào. Rõ ràng, anh không quan tâm đến vấn đề đạo đức khi thực hiện mục tiêu của mình và điều này có thể bắt nguồn từ việc Marc Spector có xuất phát điểm là một lính đánh thuê. Chưa dừng lại ở đó, sự tồn tại nhiều nhân cách của Marc cũng ảnh hưởng tới con đường làm anh hùng của anh. Việc dễ dàng bị mất trí nhớ và bất ổn định về mặt tinh thần là điều khiến Moon Knight khó có thể trở thành một anh hùng thực sự. Đó là lý do tại sao Moon Knight là một phản anh hùng.

Liệu Moon Knight có phải người thực thi công lý?

Đã rất nhiều lần Moon Knight được cho là người thực thi công lý, chống lại người xấu một cách không đúng đắn cho lắm. Những nhận định này xuất phát từ việc anh ta là đại diện của thần mặt trăng Ai Cập, Khonshu. Ít ai biết rằng truyện tranh của Marvel, nhân vật này còn là thần công lý, thích tự mình phán xét và cố gắng can thiệp vào công việc của nhân loại bằng cách chọn các đại diện đến từ Trái đất. 

Đây cũng là lý do tại sao các vị thần Ai Cập khác không tôn trọng Khonshu. Quay trở lại với Moon Knight, trở thành đại diện của Khonshu có nghĩa là anh sẽ thay vị thần Ai Cập thực thi công lý, ra tay với những kẻ xấu. 

Trong loạt phim Moon Knight, mình cũng thấy rõ khía cạnh này của anh khi Harrow nghi vấn việc Khonshu có thật sự đang thực thi công lý khi những hành động của anh đến sau khi tội ác diễn ra, trong khi Ammit hành động đến trước khi có bất kỳ thiệt hại nào xảy ra. 

Ở truyện tranh, Moon Knight còn có một nhân cách khác là Mr. Knight - người thay thế anh giải quyết các vấn đề liên quan đến lực lượng chức năng và truyền thông. Mình cần nhắc lại rằng Moon Knight là được sáng tạo bởi Doug Moench - người góp phần tạo ra nhân vật Batman của DC, chính vì vậy có rất nhiều điểm chung giữa hai cái tên này. Nói một cách dễ hiểu, Moon Knight là Batman có nhiều nhân cách khác biệt và có mối liên hệ siêu nhiên với một vị thần Ai Cập.

Moon Knight đã từng là phản diện?

Ít ai biết rằng trước khi đảm nhận vai trò là một phản anh hùng (đôi khi là siêu anh hùng), Moon Knight đã có màn debut trong truyện tranh của Marvel với tư cách là phản diện. Anh được giới thiệu lần đầu trong tập truyện Werewolf by Night ra mắt vào năm 1975, là đối thủ không đụng trời chung với người sói. Tuy nhiên, mình hoàn toàn hiểu lý do tại sao Moon Knight là một nhân vật phản diện vì anh chỉ là vai phụ mờ nhạt trong tập truyện đó. Sau màn ra mắt thành công, các nhà sáng tạo đã quyết định biến anh thành một nhân vật thân cận với các siêu anh hùng. Điều này đã mở đường cho Moon Knight có được bộ truyện tranh của riêng mình - nơi anh được giao cho vai trò là phản anh hùng khét tiếng của Marvel.

>>>Xem thêm: Moon Knight - siêu anh hùng được ban sức mạnh từ thần Mặt Trăng

Trải qua nhiều năm làm mưa làm gió trong truyện tranh, Moon Knight cuối cùng cũng có màn debut vô cùng thành công qua bộ phim của riêng mình trên sóng Disney+. Hãy cùng mình chờ đợi hành trình mới của nhân vật này với vũ trụ điện ảnh Marvel nhé.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.