x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Series Moon Knight dọn đường cho 3 phim mới của Marvel

Chekov 12:30 - 16/04/2022

Moon Knight dù chỉ mới phát hành 3 tập nhưng Chekov thấy rằng series đã có vị trí rất quan trọng trong Vũ trụ điện ảnh Marvel nhờ nội dung độc đáo, cài cắm loạt easter egg thú vị. Ảnh hưởng to lớn của Moon Knight đến từ việc series giới thiệu các vị thần Ai Cập. 

Như Chekov còn nhớ, khi Marvel lần đầu tiên ra mắt MCU, hãng phim đã cảnh giác với các yếu tố siêu nhiên, lo sợ những yếu tố thần bí như vậy sẽ xung đột với vũ trụ dựa trên khoa học mà họ đã tạo ra; đó là lý do tại sao Thor coi phép thuật của Asgard như thể nó chỉ đơn giản là một dạng khoa học tiên tiến. 

Hơn một thập kỷ sau, Marvel đã tự tin hơn nhiều, bằng chứng là series Moon Knight đó mọi người!Có vẻ như phiên bản của các vị thần Ai Cập trong MCU có xu hướng hoạt động thông qua avatar (đại diện). Điều đó cũng có nghĩa là người Asgard không phải là những sinh vật gần như thần thánh duy nhất có ảnh hưởng đến sự phát triển của con người mà là những nhóm khác đã làm điều tương tự trong hàng thiên niên kỷ theo nghĩa đen.

Như thế, Moon Knight lần lượt đóng vai trò thiết lập trực tiếp cho ba bộ phim MCU sắp tới - Thor: Love & Thunder, Black Panther: Wakanda Forever và Blade.

Thor: Love and Thunder

Thứ Chekov thấy rõ ràng nhất mà Moon Knight mang đến cho Thor: Love & Thunder chính là việc series trải thảm đỏ cho các vị thần Hy Lạp với Russell Crowe đóng vai thần Zeus xuất hiện. Chekov tinh mắt phát hiện ra một quả trứng Phục sinh của Zeus trong Spider-Man: No Way Home gợi ý rằng Zeus sẽ đến Trái đất, gây ra sóng gió ở New Asgard khi ông ta thách thức quyền cai trị của vua Valkyrie. 

Nhưng Zeus và các vị thần Hy Lạp khó có thể là vị thần duy nhất xuất hiện trong Thor: Love & Thunder, vì nhân vật phản diện của bộ phim không ai khác chính là Gorr the God-Butcher (Christian Bale) Trong truyện tranh, Gorr trở nên ghét các vị thần vì họ đã không giúp đỡ gia đình anh nên bắt đầu đi du hành khắp thiên hà để ra tay với thần. 

Moon Knight đã trực tiếp đề cập đến Ennead, nhưng cũng có vô số các vị thần khác; một trong những điều đáng chú ý nhất là Panther God Bastet của Ai Cập và danh sách diễn viên cho Thor 4 cho thấy Akosia Sabet sẽ đóng vai Bastet trong phim. 

Black Panther: Wakanda Forever
 

Bastet là một nhân vật quan trọng trong truyền thuyết Marvel, đơn giản vì vị thần Ai Cập đặc biệt này đã được nhắc đến trực tiếp trong MCU. Bastet được biết đến nhiều hơn với cái tên Bast, Panther God của Wakanda và có ảnh hưởng sâu sắc đến quốc gia hư cấu châu Phi.

Cô xuất hiện với một thủ lĩnh bộ lạc tên là Bashenga 10.000 năm trước, khuyến khích anh ăn loại thảo mộc hình trái tim quý giá, một loài hoa độc nhất đã bị đột biến do tiếp xúc với bức xạ Vibranium; ban cho Bashenga sức mạnh siêu phàm, giúp anh trở thành Black Panther đầu tiên. Dòng dõi Black Panther vẫn tiếp tục cho đến ngày nay, nhưng có thể có nguy cơ kết thúc bởi Killmonger đã phá hủy toàn bộ kho chứa thảo mộc hình trái tim của Wakanda trong thời gian trị vì ngắn ngủi. 

Chekov đoán rằng Black Panther: Wakanda Forever chắc chắn sẽ xoay quanh phản ứng của Wakanda đối với cuộc khủng hoảng này bởi toàn bộ nền văn minh của họ đều tập trung vào Black Panther. Những nhà khoa học như Shuri chắc chắn sẽ cố gắng tìm ra một giải pháp cho tình huống này nhưng chẳng thể đơn giản bỏ qua chiều kích tâm linh đúng không?

Việc Moon Knight tập trung vào người đại diện làm tăng khả năng Black Panther không chỉ là một cường nhân mà còn khẳng định mọi Black Panther thực sự có thể là đại diện được chọn của Bast. Điều đó sẽ hoàn toàn phù hợp với vai trò quan trọng của Black Panther trong văn hóa và nền văn minh Wakanda.

Với việc Chadwick Boseman ra đi, Chekov nghĩ thần Bast tìm cách khôi phục lại dòng đại diện của mình ngay cả khi không có thảo mộc vẫn hoàn toàn khả thi nếu bà lộ diện ở Black Panther: Wakanda Forever. 

Blade The Vampire Hunter

Nghe có vẻ chẳng liên quan nhưng Moon Knight cũng có thể thiết lập Blade, bộ phim sẽ giới thiệu thợ săn ma cà rồng hàng đầu của Marvel nhờ Sekhmet, một vị thần Ai Cập khác - đã được nhắc đến trong Captain America: Civil War.

Nhiều nhà sử học tin rằng truyền thuyết về Sekhmet là những câu chuyện đầu tiên về ma cà rồng, vì trong một câu chuyện, bà đã bị thần Ra trục xuất khỏi Heliopolis để phạt loài người vì sự bất tuân của họ. Sekhmet ban đầu quyết định ra tay với  kẻ có tội, nhưng lại thích siro người và nhanh chóng bắt đầu “thăm hỏi” tất cả những người bà gặp.

Đây có thể dễ dàng là câu chuyện nguồn gốc của ma cà rồng trong MCU với ma cà rồng đầu tiên là đại diện của Sekhmet dẫn đến việc tạo ra một chủng tộc bí ẩn thỉnh thoảng được nhắc tên và chưa bao giờ được nhìn thấy. Mahershala Ali lần đầu lồng tiếng với vai Blade trong cảnh post-credit của Eternals, và bộ phim solo của anh được cho là sẽ bắt đầu quay vào tháng 7 năm 2022.

Thoạt nhìn Moon Knight chẳng liên quan gì đến MCU nhưng khi Chekov suy ngẫm kỹ càng thì thấy rằng series định hình lại vũ trụ chung một cách đáng kể. Thật vậy, sự kết nối tinh tế này có thể giải thích lý do tại sao Marvel coi Moon Knight là ưu tiên sản xuất, đơn giản bởi vì nó sẽ xác định lại rất nhiều truyền thuyết đã được nhắc đến. Chà, cuộc vui giờ mới bắt đầu đây!

>> Xem thêm: Moon Knight tập 2 giúp khán giả hiểu hơn về siêu anh hùng đa nhân cách

*Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.