x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Câu nói của Spider-Man đặt vào Moon Knight lại thành câu chuyện khác

Trăng Khuyết 12:45 - 13/04/2022

Cuộc xung đột giữa Steven Grant, Marc Spector và Khonshu trong Moon Knight đã ngầm ám chỉ câu nói nổi tiếng của Spider-Man: “Sức mạnh càng lớn, trách nhiệm càng cao” (Bản gốc: With great power, comes great responsibility). Nếu là fan Marvel thì chắc hẳn các bạn sẽ biết đây là câu nói bất hủ trong suốt gần 6 thập kỉ của bộ truyện tranh, loạt phim hoạt hình, và cả bản live-action của Spider-Man. Cũng chính câu nói này đã truyền sức mạnh cho Peter Parker để anh tiếp tục thực thi công lý trong khi cố gắng làm tròn trách nhiệm của một một đứa cháu trai để bảo vệ thành phố New York. 

Moon Knight - bộ phim mới nhất của MCU cũng đặt nhân vật chính vào tình huống tương tự như trên. Lấy điểm nhìn từ một nhân viên bán quà lưu niệm - Steven Grant, khi anh phát hiện mình đang chia sẻ thân thể với một tên lính đánh thuê tên Marc Spector và trở thành đệ tử của vị thần Ai Cập đáng sợ Khonshu. Tuy nhiên, Trăng Khuyết thấy rằng, trong khi câu nói của Spider-Man là để bày tỏ lòng biết ơn với chú Ben, thì trách nhiệm và sức mạnh đó lại là một gánh nặng trong tâm trí Moon Knight. 

Trong tập 2 của Moon Knight - Summon The Suit, nhiều chi tiết về Spector và Khonshu đã được hé lộ. Ở cảnh kết tập này, Steven thấy bản thân trong gương trong lúc cơ thể bị Spector khống chế. Marc sau đó kể ra những giao ước của mình với Khonshu và cầu xin Grant cho phép mình thực hiện những điều đó. Trước đó, nhân vật phản diện Arthur Harrow cũng tiết lộ rằng hắn cũng từng là Avatar của vị thần này và kể về mớ yêu sách dằng dặc để thực thi công lý của Khonshu. 

Mình cảm giác trong khi Spider-Man làm việc nghĩa vì đam mê, thì cái danh xưng “nắm đấm công lý” đã trở thành gông cùm đối với Marc Spector và là nguồn cơn của những khó khăn cho Steven Grant sau này. 

Khonshu đã cứu Marc Spector về từ ranh giới sinh tử, và vì thế, anh phải trả ơn cho vị thần này bằng cách ngăn Arthur Harrow hồi sinh thần Ammit ở phe đối địch bằng bất cứ giá nào. Mình thấy anh thực chất chỉ là con tin của Khonshu. Anh nợ ông ta một mạng sống, nhưng anh quyết tâm không để vợ mình - Layla trở thành Avatar của Khonshu. 

Thoả thuận giữa anh và Khonshu cũng không khác gì lời hứa bảo vệ New York của Spider-Man. Parker đã chọn trách nhiệm này, bất chấp những khó khăn mà anh phải đối mặt. Quyền năng mà anh sở hữu cũng giải thoát anh khỏi lớp vỏ của một chàng trai nhút nhát, ngại ngùng thường nhật. Mặt khác, Spector lại bị buộc phải trở thành Moon Knight vì món nợ với Khonshu mà không thể phản kháng lại. Mọi chuyện còn tồi tệ hơn vì không phải lúc nào anh cũng có thể kiểm soát bản thân mà còn phải phụ thuộc vào cái tôi tầm thường của Steven. 

Khi xem Moon Knight, nhiều khi bất giác mình lại cảm thấy Steven Grant lại giống Peter Parker nhiều đến thế. Khi đang trốn khỏi sự truy đuổi của Arthur Harrow, Grant phát hiện ra mình có khả năng “triệu hồi trang phục” để có trang phục của Moon Knight. Không phải Marc, chính Steven mới là người thoát khỏi vỏ bọc của một nhân viên bán hàng lưu niệm rụt rè để trở thành một người hùng thật sự. 

Steven tung ra một cú đấm mạnh mẽ, và anh hân hoan đến nỗi nhảy nhót tưng bừng và nói linh tinh về những sinh vật thần thoại vô hình. Trong khi Marc rõ ràng bị tổn thương bởi những nhiệm vụ tàn khốc mà Khonshu yêu cầu, Steven lại chìm đắm trong tự do và mê lực mà sức mạnh to lớn của anh mang lại. 

Tuy nhiên, ở những cảnh cuối của tập 2, mình nhận ra rằng Steven vẫn chưa thấm nhuần được slogan của Spider-Man khi anh từ chối tiếp tục nhiệm vụ dữ dội của Khonshu. Trong những tập sau, có lẽ cả ba nhân cách này phải tìm cách để kết hợp sức mạnh và trách nhiệm của nhau để giải cứu thế giới khỏi Arthur Harrow và Ammit.

>>>Xem thêm: Thor: Love And Thunder phá kỉ lục ngộ nhất MCU: Trailer ơi, mi đâu rồi

*Bài viết của Trăng Khuyết gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.