x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Trong vũ trụ Marvel, như thế nào mới được coi là thần?

Yasha 10:15 - 16/04/2022

Với Moon Knight, Marvel đã đem đến một thế giới nơi những vị thần Ai Cập ngự trị. Tuy nhiên, việc Khonsu thể hiện những khả năng vô cùng đáng kinh ngạc đã khiến cho vấn đề năm xưa gây bão trở lại: Liệu những người Asgard như Thor và Odin có phải là thần?

Vậy, hãy cùng Yasha tìm hiểu trong bài dưới đây nhé!

Đây là một câu hỏi nghe có vẻ phức tạp, nhưng mình nghĩ thực ra rất dễ trả lời. Nhiều người đôi khi luôn coi rằng chỉ có những ai có nguồn gốc thần bí từ tự nhiên và đại diện cho những khía cạnh thì mới được coi là thần, còn thế hệ “chủng tộc người ngoài hành tinh” thì không. Có nghĩa là với nhiều người thì Thor, Odin, Hela cũng chỉ là “thần pha-ke”, chỉ là người ngoài hành tinh có sức mạnh như thần mà thôi.

>>Xem thêm: Sẽ ra sao khi Moon Knight đấm nhau với Deadpool?

Tuy nhiên, ở trong vũ trụ Marvel thì mọi thứ không phải như thế. Theo quan điểm của mình, hiểu đơn giản thì chỉ cần có đủ lượng người tôn thờ, bái tế ở mức nào đó thì sẽ có đủ điều kiện để được coi như những vị thần. Thực ra như vậy cũng không hẳn là đầy đủ. Vũ trụ Marvel vốn có nguyên tắc khá đặc biệt về cách thần thánh được tạo ra, cụ thể là do Loki tìm ra khi anh trở thành Thần của Những câu chuyện, trong bộ truyện Loki: Agent of Asgard.

Lời nói dối, sự thật, phép thuật hay sự tồn tại của những vị thần cũng chỉ là những câu chuyện mà vũ trụ được nghe. Nếu nó đủ để khiến vũ trụ tin tưởng, câu chuyện đó sẽ trở thành sự thật, mọi thứ trong nó sẽ được tồn tại. Một khi những vị thần trở nên hiện hữu trong vũ trụ nhờ những câu chuyện, thì sự tồn tại của họ cũng có thể bị thay đổi bởi một câu chuyện khác.

>>Xem thêm: Ammut - nữ thần đầu cá sấu trong Moon Knight là ai?

Đây chính là lý do mà những cổ thần trong nhóm Those Who Sit Above in Shadow đã thật sự run sợ trước Loki khi đó. Ai dám để vị Thần của Những câu chuyện tùy ý tạo nên một câu chuyện khác về họ? Ai dám nghe câu chuyện của Loki? Không một ai cả. Thần thánh được tạo ra từ đâu, thì cũng có thể bị hủy diệt vì thứ đó. Nói rộng ra thì nó cũng gần giống như chính những câu chuyện được Marvel sáng tạo ra vậy.

Vậy nguyên tắc này ảnh hưởng thế nào đến Moon Knight? Trong tập truyện Moon Knight (2021) #8, Stained Glass Scarlet/Scarlet Fasinera - một kẻ địch không còn sống của Nắm Đấm Báo Thù - bỗng hồi sinh và gây ra ảnh hưởng xấu. Theo nguyên tắc trên, khi cô ta mất thì huyền thoại về Stained Glass Scarlet đã được lan truyền trong thế giới ngầm như một dạng truyền thuyết đô thị, và đó là cách mà cô ta có thể trở lại.

Tuy nhiên thì mọi thứ còn hơn cả thế. Linh hồn của Stained Glass Scarlet đã trở thành một thực thể có dạng Nữ thần Báo thù và Trừng phạt. Có điều, với lượng tín đồ hạn chế thì cô ta vẫn còn yếu và chỉ có thể hiện thân 1 cách giới hạn. Nhưng cô ta vẫn là thần, đủ để áp đảo hoàn toàn Hunter’s Moon. Tuy nhiên, anh nhận ra rằng nơi ở của cô ta đã trở thành nơi giao hòa giữa huyền thoại và thực tế, nên đã lập tức triệu hồi huyền thoại của anh - Khonsu.

Thần Mặt Trăng dễ dàng hiển linh ngay trên trần thế. Là một vị thần hùng mạnh, Khonsu hoàn toàn đánh bại Stained Glass Scarlet ngay trên sân nhà của cô ta. Nhưng thần thánh không thể hoàn toàn biến mất. Chừng nào huyền thoại về cô ta còn được lưu truyền, thì nữ thần mang tên Stained Glass Scarlet sẽ còn trở lại. Chính Hunter’s Moon đã nhận định như vậy, có nghĩa là cô ta thực sự đã trở thành một vị thần trẻ rồi.

>>Xem thêm: Harry Potter: Top những món đồ ma thuật đỉnh cao nhất (P.1)

Như vậy, không chỉ những thế lực nắm vai trò lớn trong vũ trụ như Celestial hay những thực thể cấp cao mới được coi là thần, mà các cá nhân như Odin, Thor, Khonsu,...dù có nguồn gốc khác nhau nhưng cũng đủ điều kiện để được gọi là Thần của Trái Đất. Có thể họ vốn là con cháu của những Cổ Thần, cũng có thể là những sinh vật ngoài không gian tới Trái Đất từ xa xưa, nhưng họ đều được nhân loại tôn thờ, cúng bái trong khoảng thời gian rất dài.

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.