x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Có khi nào phản diện trong Moon Knight chính là Doctor Doom?

Pa Bích 15:30 - 12/04/2022

Theo Pa Bích thì Doctor Doom không nhất thiết phải ra mắt trong phần phim tái khởi động Fantastic Four của MCU mà có lẽ đã được giới thiệu trong Moon Knight. Cụ thể đó có thể là Arthur Harrow. Tại sao mình lại đưa ra giả thuyết này?

Arthur Harrow là tiền thân của Doctor Doom

Đầu tiên, Arthur Harrow chỉ xuất hiện một lần duy nhất trong truyện tranh Moon Knight vào những năm 80 với tư cách là một nhà khoa học điên loạn đang cố gắng tạo ra một đội quân thây ma và bị Moon Knight đánh bại. Tuy nhiên, điều gì khiến Marvel Studios tập trung khai thác một nhân vật ít người biết đến như vậy?

Càng kì quặc hơn khi hãng phim giao vai diễn này cho ngôi sao hạng A - Ethan Hawke. Phải có âm mưu gì đó chứ Marvel Studios không thể nào lãng phí tài năng của Ethan Hawke một cách ngớ ngẩn như thế. Vì vậy, Pa Bích tin rằng vai phản diện Arthur Harrow chỉ là bàn đạp để Ethan Hawke ra mắt với vai trò là Doctor Doom của MCU, thông qua việc sử dụng một danh tính khác để che giấu rằng hắn thực sự là người cai trị Latverian. 

Arthur Harrow có thể chỉ là “chiếc mặt nạ” tiền thân của Doctor Doom, với mục đích xây dựng một giáo phái tôn sùng hắn, sau đó lợi dụng nhóm người này để thực hiện các kế hoạch sâu xa hơn.

Sau tất cả, Doom luôn khao khát quyền lực và hơn thế nữa là kiểm soát của tâm trí, vì vậy thay vì công nghệ, thật thông minh nếu hắn ra mắt với tư cách là Arthur Harrow để thu hút các tín đồ sẵn sàng chiến đấu vì mình sau này.

>> Xem thêm: Moon Knight - siêu anh hùng được ban sức mạnh từ thần Mặt Trăng

Arthur Harrow có nét tương đồng với Doctor Doom

Theo Pa Bích, Arthur Harrow là hiện thân mạnh mẽ của Doom ở khía cạnh là một bậc thầy nghệ thuật thần bí. Hắn trước đây từng là tư hình của thần Mặt trăng Khonshu, hay còn gọi là Nắm đấm Báo thù, và hiện đang đi theo nữ thần Ai Cập - Ammit.

Việc tôn sùng Ammit cung cấp cho Arthur Harrow phương tiện để tăng sức mạnh ma thuật, điều mà hắn đã làm với cây quyền trượng và tìm cách nâng cấp thêm thông qua con bọ hung vàng. Tuy nhiên, Arthur Harrow không cố gắng hồi sinh Ammit mà chỉ tìm cách khai thác sức mạnh của nữ thần cho bản thân. Điều này có thể khiến Arthur Harrow tăng cường sức mạnh và không khéo có thể biến từ người trở thành một thực thể nào đó như Doctor Doom.

Mặt khác, Pa Bích thấy thái độ và cách cư xử của Arthur Harrow trong Moon Knight rất phù hợp với cách Doom xuất hiện trong truyện tranh: kiêu ngạo, trịch thượng cũng như coi bản thân là tốt đẹp và xứng đáng hơn những người khác. Điều đó cũng giải thích tại sao Arthur Harrow tôn sùng sự phán xét, thanh trừng và kiểm soát số phận của thế giới. Lý tưởng này hệt như Doom.

Arthur Harrow đã có lâu đài riêng, được nhìn thấy trên dãy núi Alps trong tập 1 của Moon Knight và Pa Bích tin rằng khu vực này giống như nơi ở của Doom ở Latveria. Hiện tại nó có vẻ quy mô nhỏ, nhưng vẫn còn tồn tại nhiều bí ẩn và biết đâu nó sẽ là tiền đề cho sự ra đời của Latveria. 

>> Xem thêm: So sánh sức mạnh Moon Knight với các thành viên Avengers

Bạn có nghĩ rằng Arthur Harrow chính là Doctor Doom của MCU hay không, hãy chia sẻ cảm nhận ở phần bình luận nha.

*Bài đóng góp từ Pa Bích gửi về cho DienAnh.Net

Xem thêm các thông tin về phim Marvel tại DienAnh.net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.