x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Moon Knight: Các vị thần Ai Cập tạo tiền đề cho phim sau này của MCU

Xoài 15:45 - 16/04/2022

Mới đây, Marvel Studio đã cho ra mắt series siêu anh hùng đầu tiên trong năm 2022 này. Ban đầu mình luôn nghĩ rằng bộ phim sẽ là một phim riêng tách biệt khỏi vũ trụ trụ chính của MCU, nhưng sự xuất hiện của các vị thần Ai Cập đã thay đổi hướng nhìn đó, đem đến tiềm năng đưa những nhân vật truyện tranh khác lên màn ảnh.

Với cách mà Moon Knight đã đưa sự hiện diện của các vị thần Ai Cập lên màn ảnh, hãng đã dự kiến sản xuất 3 phim liên quan đến anh hùng ánh trăng của chúng ta, có thể kể đến những cái tên như phần tiếp theo của Thor: Love And Thunder, Black Panther: Wakanda Forever và cả Blade: Thợ Săn Vampire - một series đã từng được Marvel sản xuất dự kiến sẽ được “hồi sinh”. 

Khi Marvel lần đầu tiên ra mắt MCU, hãng phim đã cảnh giác với các yếu tố siêu nhiên, lo sợ những yếu tố thần bí như vậy sẽ xung đột với vũ trụ dựa trên khoa học mà họ đã tạo ra; Đó là lý do tại sao Thor coi phép thuật của Asgard như thể nó chỉ đơn giản là một dạng khoa học tiên tiến.

Tuy nhiên, sau một thập kỷ thành công trong làng điện ảnh thì mình thấy Marvel đã tự tin hơn rất nhiều. Vì vậy họ quyết định đưa những thế lực siêu nhiên và huyền bí lên màn ảnh, mở đầu bằng tuyến truyện của Moon Knight và các vị thần Ai Cập, tạo tiền đề cho những câu truyện huyền bí sau này.

Moon Knight tạo tiền đề cho Thor: Love And Thunder

Tất nhiên mình nghĩ phim đầu tiên có liên quan bậc nhất đến thần thánh là phần tiếp theo của Thor, phim sẽ có sự góp mặt của một vị thần Hy Lạp là Zeus và tên sát thần Gorr. 

Trong truyện tranh, Gorr bị mất đức tin vào các đức thần và bị ruồng bỏ bởi chính đồng loại của hắn, vì vậy Gorr đặt ra một lời thề rằng sẽ sát hạ từng vị thần trên vũ trụ. Tất nhiên vì các vị thần Ai Cập cũng sẽ dính líu với chuyện này, điều đó khiến hắn trở nên cực kỳ nguy hiểm và đáng gờm.

Black Panther: Wakanda Forever là phim thứ 2 được đề cập

Những fan hâm mộ báo đen hẳn cũng đã biết rằng vị thần của Wakanda hay Bast có nguồn gốc từ Ai Cập. Tên thật của vị thần là Bastet, bà là vị thần có ảnh hưởng rất lớn đến Wakanda từ hàng ngàn năm trước vì 10.000 năm trước, bà từng xuất hiện và đưa thủ lĩnh một bộ lạc bấy giờ tên Bashenga thành chiến binh báo đen đầu tiên mang danh nghĩa của bà nhờ sức mạnh của “thảo dược đột biến”.

Khi mình theo dõi Moon Knight, việc xuất hiện định nghĩa Avatar làm tăng khả năng rằng các Chiến binh Báo Đen không chỉ là những siêu chiến binh bình thường nhờ Tâm Hình Thảo, họ trước giờ cũng có thể là những Avatar hay chiến binh đại diện cho thần Bast. Điều này khẳng định rằng sẽ có cách để Bast lựa chọn Avatar đi cùng sức mạnh của bà để thành chiến binh Báo đen tiếp theo mà không cần phải có sự trợ giúp từ Tâm Hình Thảo.

Việc các vị thần Ai Cập hiện diện cũng là tiền đề cho Blade: Thợ săn Vampire trở lại

Đáng ngạc nhiên thay khi Blade lại là một cái tên được nhắc đến, vậy phim ma cà rồng thì có gì liên quan đến các vị thần Ai Cập mà mình đưa vào? Câu trả lời là có, vì có một vị thần Ai Cập là Sekhmet, một vị thần mà nhiều nhà sử học tin rằng truyền thuyết về những câu chuyện đầu tiên về ma cà rồng là do bà.

Trong lịch sử học, bà hình thành một sự khát máu sau khi cứu thần dân Ai Cập khỏi lũ lụt, từ đó bà tàn sát chính con dân của bà. Đây có lẽ cũng là câu chuyện của ma cà rồng mà MCU lựa chọn, và suy ra có lẽ ma cà rồng đầu tiên xuất hiện chính là Avatar đầu tiên của bà.

Moon Knight có lẽ không có mối liên kết với vũ trụ MCU rộng lớn. Nhưng trên thực tế, sự xuất hiện của các vị thần Ai Cập đã định hình lại vũ trụ một cách đáng kể. Vì thế mà Marvel đã lựa chọn Moon Knight là series siêu anh hùng đầu tiên trong năm 2022, tạo tiền đề cho một vũ trụ huyền bí hơn. Dù kết quả như thế nào thì với mình đây cũng sẽ là một làn gió mới cho loại phim siêu anh hùng bây giờ, rất đáng mong đợi phải không các bạn!

>>>Xem thêm: Disney tuyên bố Doctor Strange 2 sẽ được bảo mật “high level”

*Bài đóng góp từ Xoài gửi về cho DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.