x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Moon Knight: Những điều mà bạn cần biết về Jake Lockley

Yasha 08:00 - 11/06/2022

Ở thời điểm hiện tại, Moon Knight vẫn là siêu anh hùng đa nhân cách nổi tiếng nhất thế giới, nhưng không phải nhân cách nào cũng có cơ hội được tỏa sáng trên màn ảnh. Đặc biệt là nhân cách Jake Lockley xuất hiện từ cuối phim, khi đã thể hiện mặt tối của Hiệp sĩ Mặt trăng được ẩn giấu trong suốt các sự kiện dù thời lượng xuất hiện quá ngắn ngủi. Vậy, đâu là những gì mà bạn cần biết về nhân cách này?

Nguồn gốc

Trong truyện, Jake Lockley vốn là một nhân cách đảm nhiệm vai trò là một tài xế taxi, chuyên thu thập các thông tin khó tiếp cận từ mọi ngóc ngách trong thành phố. Nhờ có nhân cách này, Moon Knight có thể tiếp xúc với thế giới ngầm nhiều hơn, tạo quan hệ với nhiều kẻ xấu, phát triển một mạng lưới cung cấp thông tin nhằm giúp anh luôn có thể đi trước mục tiêu một bước.

Nhìn chung, Jake Lockley giống như bản ngã đối nghịch với Steven Grant vậy. Nếu Steven là chàng trai nhà giàu có thể tiếp xúc với giới truyền thông, hay thậm chí là những gã tội phạm có vẻ ngoài sang trọng như những kẻ sống ở tầng lớp trên cùng xã hội, thì cái sự thô kệch và khó ở của Jake lại hợp với những gã đầu đường xó chợ hơn.

>> Xem thêm: 5 bảo vật mạnh nhất vũ trụ điện ảnh Marvel

Trong MCU, chúng ta vẫn chưa biết Jake Lockley được sinh ra như thế nào. Mình không chắc Jake có phải nhân cách được sinh ra để hứng chịu cơn thịnh nộ của bà Wendy hay không, bởi có vẻ cả Steven lẫn Marc đều mất đi nhận thức mỗi khi Jake chiếm quyền kiểm soát cơ thể. Nếu Marc vẫn nhớ những hành động của bà Wendy, thì có lẽ anh khi còn nhỏ đã hứng tất cả thay vì để Steven ra mặt. Theo mình nghĩ, Jake có thể là nhân cách được sinh ra trong quá trình tham gia chiến tranh.

Đặc điểm

Nếu quan sát kỹ từ trong truyện thì Steven có bản chất là lịch sự, hiền hòa và có chút tính toán (ở phiên bản MCU thì Steven lại khá thật thà). Marc lại có vẻ thuộc kiểu người hướng nội, chân thành, sẵn sàng gánh vác mọi đau khổ. Còn Jake thì cái bản chất bên trong của anh phải áp đảo luôn 2 nhân cách còn lại, vô cùng thô kệch, nóng tính, có xu hướng không tin tưởng người khác.

Tuy nhiên, anh lại vô cùng thật thà, dễ cảm thông và đôi khi sẵn sàng đánh liều để cứu người khác mà không màng tới quyền lợi của chính mình. Ấy vậy, vẫn phải nhấn mạnh là Jake rất khác biệt với Marc. Cả 2 đều mạnh bạo, nhưng Jake sẵn sàng gạt bỏ thứ gọi là “la bàn đạo đức” và điều đó khiến anh rất đáng sợ. Jake MCU thì có phần nham hiểm hơn rất nhiều, khá trung thành với Khonsu trong khi Jake trong truyện vẫn muốn chống lại sự thao túng của Thần Mặt Trăng.

Sức mạnh

Về cơ bản thì logic của phim khá khác với truyện. Trong truyện, Moon Knight không hẳn là “mỗi nhân cách sẽ có một form”, mà chính “Moon Knight” lẫn “Mister Knight” đều là những nhân cách riêng. Nói rõ hơn, Mister Knight là nhân cách chuyên về điều tra, được sinh ra khi Marc nhận ra Jake đã gây rắc rối thế nào khi đảm nhận vai trò Moon Knight, thậm chí còn trở thành mục tiêu của cảnh sát nữa.

>> Xem thêm: Anti-Galactus Suit: Khi Reed Richards chế giáp khổng lồ như Iron Man

Vậy khi làm Moon Knight thì Jake khác biệt thế nào so với Marc?

Như đã nói ở trên, Jake không bị kiềm chế bởi la bàn đạo đức, khiến anh chiến đấu ác liệt hơn Marc rất nhiều. Nhìn chung, Jake sẵn sàng cho đối thủ ngửi mùi đất ngay lập tức mà không hề do dự. Mỗi khi Steven và Marc gặp kèo khó, Jake sẽ chiếm quyền kiểm soát và cho thấy anh out trình cả 2 nhân cách kia, khi lật kèo một cách không mấy khó khăn và có thể tiễn toàn bộ đối thủ xuống âm ty.

Trong truyện, khi bị ép phải đối đầu với Deadpool, Jake đã sử dụng một thanh kiếm và thể hiện đẳng cấp kiếm thuật vô cùng khác biệt khi liên tục tung ra những đường chém tàn bạo tới mức Wade không thể chống đỡ mà chỉ có thể đứng chịu trận. Kết cục là sau trận chiến, cơ thể Wade tàn tạ tới mức phải dùng các thiết bị y tế để tăng cường tốc độ phục hồi. Nếu không phải vì Jake muốn chống lại ý chí của Khonsu, thì có lẽ Deadpool đã phải trả cái giá rất đắt.

>> Xem thêm: Những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong Moon Knight

Như vậy, các bạn đã hiểu về bản chất của nhân vật này chưa? Liệu trong tương lai, Jake sẽ nắm vai trò gì nhỉ? Mình thật sự rất tò mò đó.

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Blog phim Âu Mỹ

Nếu thích phim Marvel và đặc biệt là Moon Knight , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Moon Knight? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.