x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Namor có thể bay trong truyện tranh Marvel không?

SEIZEDIX 13:00 - 09/11/2022

Vài tuần trước thời điểm công chiếu chính thức, Marvel đã liên tục nhá hàng những thước phim hoàn toàn mới đến từ bom tấn Black Panther: Wakanda Forever. Tôi vừa cảm thấy háo hức, vừa xúc động vì đây sẽ là bộ phim tri ân tới cố diễn viên Chadwick Boseman. Bên cạnh những nhân vật đã xuất hiện trong phần phim đầu tiên, Black Panther 2 cũng sẽ có sự xuất hiện của các gương mặt mới. 

Một trong số đó là Namor. Trong bài viết này, hãy cùng tôi tìm hiểu xem Namor có khả năng bay trong truyện tranh hay không nhé. Nếu có, liệu sức mạnh này có được đưa vào trong Black Panther 2?

Sức mạnh của Namor trong Marvel Comics

Namor đã xuất hiện trong vũ trụ Marvel từ năm 1939. Kể từ thời điểm đó, anh đảm nhận cả vai trò phản anh hùng và siêu anh hùng trong thế giới của hãng truyện tranh nổi tiếng này. Lý do nhân vật này ra đời cũng vô cùng thú vị. Theo tôi tìm hiểu, Bill Everett - người tạo ra Namor muốn “thách thức” Carl Burgos - cha đẻ của Human Torch. Ông muốn có một nhân vật liên quan đến đại dương hoặc bất cứ thứ gì liên quan đến nước.

Sau khi Namor ra đời, Bill Everett đã miêu tả nhân vật này là một người đàn ông mạnh mẽ sống được trên cả đất liền và dưới biển sâu. Ông cũng đề cập đến những sức mạnh siêu phàn của Namor và một trong số đó là khả năng bay. Ban đầu, Namor là phản diện trong truyện tranh Marvel và là kẻ thù của Mỹ. Thê nhưng sau này, anh trở thành siêu anh hùng và đồng minh bất đắc dĩ của các nhân vật đến từ xứ cờ hoa. 

Sức mạng của Namor đã thay đổi khá nhiều lần trong vài thập kỷ qua. Một trong số đó là khả năng liên quan tới điện năng và bắt chước các đặc điểm của loài cá. Đặc biệt nhất là khả năng thổi phồng cơ thể như một chú cá nóc đã không còn xuất hiện sau này nữa và tôi luôn thắc mắc là tại sao Marvel lại bỏ nó đi. Tóm lại, nhân vật của Namor đã trải qua nhiều lần thay đổi trong và năm qua và điều này là vô cùng hợp lý.

Namor có thể bay trong truyện tranh?

Tôi có thể xác nhận rằng Namor đã bay trong truyện tranh Marvel kể từ lần đầu xuất hiện vào năm 1939. Đối với một số người, việc con lai của một người bình thường và một người đến từ Atlantis có thể bay là điều khá khó hiểu. Sau này, việc Namor là dị nhân đã giải thích tất cả. Lý do duy nhất khiến anh có thể bay là vì anh có gen X. Đến nay, khả năng bay của Namor vẫn khiến nhiều người cảm thấy bối rối.

Như vậy, Namor có khả năng bay kể từ lần đầu tiên xuất hiện trong truyện tranh. Kết hợp với tốc độ và sức mạnh siêu phàm, Namor là một đối thủ thực sự mạnh mẽ đối với bất kỳ ai. Hãy tưởng tượng một kẻ săn mồi dưới đáy biển sâu có thể lao đến cực nhanh về phía bạn với đôi cánh nhỏ trên chân, nghĩ thôi đã thấy khả năng này có ích rồi. Chà, đừng lo lắng, chúng ta sẽ thấy những đôi cánh nhỏ bé đó trong Black Panther 2.

>>> Xem thêm: Mong đợi gì ở trailer đầu tiên của Black Panther 2

Namor có thể bay trong Black Panther 2?

Đoạn trailer của Black Panther 2 đã xác nhận rằng Namor là một nhân vật phản diện mới của Wakanda và tôi cảm thấy thực sự phấn khích vì chi tiết này. Trong truyện tranh, anh và những người Atlantis là kẻ thù không đội trời chung của Black Panther, đặc biệt là sau loạt truyện Avengers vs. X-Men. Ban đầu, Ryan Coogler và Kevin Feige đã lên kế hoạch cho cuộc chiến giữa T'Challa và Namor.

Tuy nhiên, sau sự ra đi của nam diễn viên chính, đạo diễn và chủ tịch Marvel Studios đã nghĩ đến một cách khác để có thể đưa Namor xuất hiện trong MCU. Rất may, họ đã tìm ra cách để làm điều này. Sức mạnh của anh được chuyển thể khá chính xác từ truyện tranh, ít nhất là từ những gì tôi đã thấy trong trailer - cảnh quay tuyệt vời khi Sub-Mariner đang bay.

Giờ đây, việc thay đổi những chi tiết trong truyện tranh trước khi đưa lên màn ảnh rộng không quá xa lạ đối với Marvel Studios. Những bộ óc sáng tạo đằng sau Namor đã quyết định thay đổi nguồn gốc của anh thành vương quốc Talocan. Marvel Studios cũng mời nam diễn viên người Mexico - Tenoch Huerta vào vai Namor. Mặc dù một số người không hài lòng lắm về vấn đề này, hãng vẫn làm để tránh trùng với Aquaman. 

Bên cạnh những thay đổi trên, Namor vẫn giữ nhiều đặc điểm giống với truyện tranh, nếu chúng ta có thể tin tưởng vào đoạn trailer. Namor trông rất tuyệt vời và sẽ có một màn debut hoành tráng của anh với tư cách là dị nhân tiếp theo của MCU. Hãy cùng tôi chờ đợi nhé.

>>>Xem thêm: Đám tang T'Challa là điểm nhấn quan trọng ở trailer Black Panther 2

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Panther: Wakanda Forever? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.