x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Black Panther 2: So kè vị thế của Atlantis và Wakanda

SEIZEDIX 07:35 - 08/11/2022

Như đã thấy trong loạt trailer của Black Panther: Wakanda Forever, người dân Wakanda sắp tới đây sẽ đối đầu với Atlantis - vương quốc do Namor đứng đầu. Tất nhiên, tôi không biết nhiều về cách MCU miêu tả cuộc trận chiến giữa hai quốc này, thế nhưng truyện tranh thì khác. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng mình tìm hiểu xem giữa Atlantis và Wakanda, vương quốc nào mạnh hơn nhé.

Đặc điểm thể chất

Trong truyện tranh, Atlantean là những người ngoài hành tinh di cư đến trái đất cách đây rất lâu, sống ở dưới đại dương vì họ không thể thở trên mặt đất mà thiếu thiết bị hỗ trợ. Họ có thể chất mạnh mẽ và nhanh hơn rất nhiều so với người bình thường, kể cả những vận động viên mạnh mẽ nhất. Người Wakanda về bản chất là người bình thường, ngoại trừ những gương mặt được chọn để trở thành Black Panther.

Chính vì lẽ đó, hầu như tất cả người dân Wakanda đều có các đặc điểm thể chất giống người bình thường. Theo tôi, thể chất của Atlantean hơn nhiều so với người Wakanda, kể cả khi họ không thể thở được trên mặt đất mà thiếu thiết bị hỗ trợ.

Dân số

Vì đã sống dưới nước và ẩn náu trong suốt một khoảng thời gian dài, thế nhưng số lượng Atlantean trong Marvel Comics lại không quá nhiều. Người ta ước tính rằng chỉ có ít hơn 10.000 người dân của Atlantis còn tồn tại. Tất nhiên, không phải tất cả Atlantean đều tham gia quân đội và điều này cho thấy đội quân của họ khá ít khi so sánh với các quốc gia khác trên hành tinh.

Dù sống bí mật ở Nam Phi, thế nhưng Wakanda vẫn có tới 6 triệu người dân. Dù vẫn thấp hơn nhiều so với dân số của các thành phố cũng như quốc gia lớn khác trên thế giới, bạn cũng có thể thấy 6 triệu lớn hơn nhiều 10 nghìn. Giả sử tất cả Atlantean phải chiến đấu với tất cả người dân Wakandan, thì mỗi người dân của Atlantis phải đánh bại 600 người Wakanda.

Công nghệ

Vì là một chủng tộc ngoài hành tinh, Atlantis sở hữu rất nhiều công nghệ tiên tiến hơn nhiều so với con người. Người Wakanda được biết đến là những người quyền lực nhất trên Trái đất vì một số lý do, một trong số đó là nhờ công nghệ tiên tiến của họ. Công nghệ của người dân ở đây phần lớn dựa trên Vibranium - một trong những kim loại tốt nhất trong Marvel Comics. 

Người Wakanda đã sử dụng thành thạo Vibranium và phát triển các loại vũ khí tân tiến. Dù có thể sử dụng công nghệ từ người ngoài hành tinh, tôi không biết quá nhiều về vũ khí của Atlantis. Còn với Wakanda, tôi ấn tượng khi họ có thể ẩn mình và gây chiến với toàn bộ hành tinh nhờ công nghệ Vibranium.

Gương mặt đáng chú ý

Atlantis không thiếu những gương mặt tài năng và Namor có lẽ là anh hùng nổi bật nhất của quốc gia này. Trong truyện tranh, anh từng trở thành thành viên của Avengers, thế nhưng điều này không khiến lòng trung thành của anh với Atlantis bị lung lay. Mặc dù có gen di truyền của loài người, Namor vẫn mạnh hơn nhiều so với bất kỳ Atlantean nào. Atlantean đáng chú ý khác là Attuma và Namorita. 

Có lẽ các bạn đều biết, siêu anh hùng mạnh mẽ nhất của Wakanda không là ai khác ngoài Black Panther - danh hiệu được truyền từ đời này sang đời khác để quốc gia này luôn có người bảo vệ. T'Challa là Black Panther sáng giá nhất trong Marvel Comics. Một số gương mặt đáng chú ý khác của Wakandan là Shuri, Erik Killmonger, M'Baku và T'Chaka.

Tôi công nhận rằng Namor và Atlantean đều vô cùng mạnh mẽ, thế nhưng họ nhạt nhòa hơn rất nhiều so với những gì mà các anh hùng của Wakanda từng làm được.

Sức mạnh quân sự

Người Atlantis được biết đến là một quân đội hùng mạnh dù không có đông dân số. Điều này có lẽ là vì vương quốc dưới biển sâu có mối thù khá đậm sâu với những người sống trên đất liền và họ được đào tạo để sẵn sàng cho bất kỳ cuộc chiến nào sắp xảy ra. Trong truyện tranh, Atlantis từng tham chiến trong thế chiến thứ hai và điều này càng khẳng định họ có sức mạnh quân sự vô cùng ghê gớm.

Nhiều người coi Wakanda là quốc gia có lực lượng quân sự mạnh mẽ nhất trên trái đất, không chỉ vì công nghệ Vibranium mà còn vì họ được đào tạo bài bản trước khi tham gia chiến đấu. Hầu hết người dân ở đây đều có năng khiếu đánh cận chiến và biết cách sử dụng vũ khí Vibranium. Theo tôi, đấy chính là lợi thế cho người Wakanda so với bất kỳ lực lượng quân sự nào trên Trái đất.

Nói một cách dễ hiểu, cả người Atlantean và Wakanda đều trải qua quá trình huấn luyện quân sự kỹ càng vì những quốc gia này bị cô lập và tách biệt với phần còn lại của thế giới. Điều đó có nghĩa là họ phải chuẩn bị sẵn sàng khi chiến tranh có thể ập đến bất cứ lúc nào.

>>>Xem thêm: Mong đợi gì ở trailer đầu tiên của Black Panther 2

Quốc gia nào mạnh hơn?

Nói tóm lại, Wakanda rõ ràng mạnh hơn Atlantis rất nhiều, không chỉ vì người Wakanda tiếp cận được với công nghệ Vibranium mà còn vì sự chênh lệch dân số giữa hai quốc gia này. Như vậy có thể tạm khẳng định rằng, Atlantis rõ ràng không có cửa khi so sánh với Wakanda. Đó là những gì mà tôi có thể kết luận dựa truyện tranh. Hãy cùng chờ đợi Black Panther 2 ra mắt để biết liệu trong MCU, kết quả có khác không nhé.

>>>Xem thêm: Đám tang T'Challa là điểm nhấn quan trọng ở trailer Black Panther 2

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Panther: Wakanda Forever? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.