x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Dàn luật sư lập dị oanh tạc phim Hàn gần đây: So Ri không sợ trời đất

Pitaya 07:50 - 08/05/2023

Mình thấy rằng đề tài về luật phát hay hình tượng luật sư vẫn luôn là những chủ đề thú vị được các nhà làm phim ưu ái khai thác. Thậm chí, không ít các tác phẩm như Queenmaker (Phong Hậu) đã mang đến nhiều điều hấp dẫn khi xây dựng nhân vật nữ luật sư Kyung Sook có phần lập dị.

Oh Kyung Sook (Moon So Ri) - Phong Hậu

Gần đây, bộ phim Phong Hậu có sự tham gia của Kim Hee Ae đang thu hút được sự quan tâm lớn của các mọt phim. Mình khá ấn tượng với nữ chính Oh Kyung Sook do Moon So Ri thủ vai. Cô vốn là luật sư nhân quyền và là một người dám đứng lên chống lại tập đoàn Eunsung.

Với bản tính không sợ trời, không sợ đất, Kyung Sook sẵn sàng rũ bỏ vẻ ngoài chỉn chu của một người làm luật, lăn xả mọi ngóc ngách để vạch trần tội lỗi của tập đoàn kia. Chưa kể, người phụ nữ này không ngại leo lên sân thượng để livestream, tiết lộ bộ mặt giả dối của những gương mặt tài phiệt. Ngay cả người bản lĩnh như Hwang Do Hee (Kim Hee Ae) cũng từng bị nữ luật sư cá tính kia dọa một trận cho "xanh mặt".

Thông qua nhân vật này, mình khá ấn tượng trước tính cách "hổ báo" của cô. Kyung Sook không ngại khó khăn để đứng lên bảo vệ công lý, bảo vệ người yếu thế. Tính cách thẳng thắn, khẳng khái của nữ chính đã để lại ấn tượng lớn cho mình. 

Đặc biệt, hành trình của cô với Do Hee cho cuộc đua tranh chức thị trưởng Seoul càng gây ấn tượng sâu sắc với mình và đông đảo khán giả khi theo dõi chặng giữa của phim.

>>Xem thêm: Loạt cặp đôi có chemistry đỉnh nhất 2023: So Yeon lụy tiểu đội trưởng

Cheon Ji Hyun (Namgoong Min) - Luật Sư 1 Đô La

Năm 2022, Namgoong Min đã khuynh đảo màn ảnh Hàn với nhân vật Cheon Ji Hyun trong bộ phim Luật Sư 1 Đô La. Cheon Ji Hyun rất khác biệt so với các luật sư khác. 

Anh sẵn sàng nhận những vụ việc mà nhóm người yếu thế đang gặp phải và chỉ tính phí họ bằng 1 đô la. Thậm chí, chàng luật sư này không ngại chiến đấu với những luật sư hàng top, với các gương mặt VIP trong giới giàu có để bảo vệ thân chủ của anh.

Ngoài tôn chỉ mục đích nghề nghiệp khác người, Ji Hyun còn là một người dí dỏm và hài hước. Từ biểu cảm, lời thoại cho đến tác phong làm việc của anh rất bay bổng, phóng khoáng. 

Trái với hình dung về luật sư nghiêm túc, mình thấy nam chính của phim thành công xây dựng hình ảnh giàu năng lượng, thân thiện. Hơn trên hết, phản ứng hóa học bùng nổ của anh với nữ chính Baek Ma Ri (Kim Ji Eun) càng mang đến vô vàn tiếng cười cho người xem.

Park Chang Ho (Lee Jong Suk) - Big Mouth

Dù không có tính cách quái đản như các luật sư trên nhưng Park Chang Ho có một sự chuyển mình vô cùng ngoạn mục trong Big Mouth. Cụ thể, anh vốn là luật sư hạng ba, thường xuyên thua kiện. Một ngày nọ, anh bị vu oan và phải chịu cảnh "ăn cơm nhà nước".

Nhưng cuộc sống dày vò đưa đẩy đã khiến chàng luật sư yếu đuối ngày nào phải vùng lên. Anh dần chứng minh bản lĩnh, trở thành thủ lĩnh trại và không ngại đối đầu với những kẻ xấu. 

Thậm chí, từ một chàng luật sư vô danh, nay anh thành công trở thành “Big Mouth” chuyên dùng những biện pháp mạnh để răn đe kẻ thù. Không những thế, sau khi được giải oan, Chang Ho sẵn sàng nhận lời biện hộ cho người đã từng "xoay anh như chong chóng" thời anh còn bị cảnh tù đày.

Với nhân vật này, mình ấn tượng nhất chính là nghị lực vượt lên nghịch cảnh của anh. Đứng trước ranh giới sống còn, Chang Ho sẵn sàng thay đổi để bảo vệ bản thân, bảo vệ gia đình, bất chấp những việc làm của anh có thể phản tác dụng.

Bong Sang Pil (Lee Jun Ki) - Luật Sư Vô Pháp

Phá vỡ hình tượng luật sư thông thường, Bong Sang Pil khiến mình phải ngã ngửa trước cách giải quyết vấn đề của anh. Thay vì ngồi đàm phán, chàng luật sư điển trai này lại rất thích cách giải quyết bằng nắm đấm.

Dù là một người yêu công lý, luôn bảo vệ những người yếu thế hơn nhưng việc Bong Sang Pil ưa hành động hơn lời nói đã khiến anh lâm vào nhiều tình cảnh rắc rối.

Lý giải cho cách cư xử này, Bong Sang Pil từng có quá khứ khốn khó và phải chứng kiến mẹ ra đi một các bi thảm. Vì điều đó nên trong anh luôn nhen nhóm ý định trả thù dẫu cho có phải dùng đến vũ lực.

Nhận xét về hình tượng này, mình thấy rất ấn tượng trước diễn xuất ngông nghênh, cao ngạo của Lee Jun Ki. Bên cạnh đó, cú bắt tay ăn ý với nữ chính Seo Ye Ji của anh đã giúp bộ phim thu về thành công ngoài mong đợi.

>>Xem thêm: Dàn mỹ nhân đình đám bất ngờ mờ nhạt năm nay: Yoo In Na nhàm chán

Mình thấy những luật sư trên đều có điểm chung là yêu lẽ phải, không ngại đương đầu với khó khăn để bảo vệ tầng lớp yếu thế trong xã hội. Mặc dù cách hành xử, thái độ của họ có phần kỳ quái, phá vỡ mọi khuôn khổ về một luật sư nghiêm túc nhưng chính sự cá tính của họ lại mang về những kết quả ngoài hơn kỳ vọng. Cũng giống như Kyung Sook đã khiến Do Hee phải có cái nhìn khác về cô khi cô không ngại đấu tranh cho lý tưởng bản thân.

* Bài viết của Pitaya chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn là mọt phim Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ tác phẩm nào của xứ sở kim chi , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Queenmaker (Phong Hậu)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.