x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Morbius thực chất không phải ma cà rồng thực thụ, vì sao lại thế?

Yasha 19:45 - 30/03/2022

Morbius - bộ phim tiếp theo thuộc “Vũ trụ Người Nhện” của Sony sắp chính thức được công chiếu. Và trong bài này, Yasha sẽ giúp các bạn giải đáp một số điều mà có thể các bạn chưa biết về chàng “ma cà rồng” này nhé. Và trước tiên, chúng ta sẽ tìm hiểu về điều mà mình đã nói trong tiêu đề nhé!

Đầu tiên, mình xin nhấn mạnh lại một lần nữa, đó là Michael Morbius vốn không phải Ma Cà Rồng thật sự. Khi còn nhỏ, Morbius bị phát hiện mắc chứng máu hiếm bẩm sinh, khiến anh phải trải qua tuổi thơ không hề hạnh phúc chút nào. Tuy nhiên, anh đã sớm bộc lộ tài năng khoa học thiên phú, để rồi khi trưởng thành thì anh đã cùng bạn thân của mình là Emil Nikos giành được giải Nobel nhờ công trình hóa-sinh của họ.

Để chữa khỏi chứng máu hiếm của Morbius, cả 2 đã thực hiện một thí nghiệm liên quan đến dơi ma cà rồng và sốc điện. Tuy nhiên, tác dụng phụ của thứ này lại biến anh thành một dạng “Ma Cà Rồng Giả”, khiến anh mất kiểm soát và quay ra tấn công chính bạn mình.

Vậy tại sao lại là “GIẢ”?

Morbius đúng là có những đặc điểm tương đồng với các Ma Cà Rồng thực thụ, như răng nanh thò ra, da nhợt nhạt, mũi tẹt như dơi, bay lượn, hồi phục nhanh, mọi thông số cơ thể tăng mạnh và thèm máu người, thậm chí sẽ trở nên yếu hơn nếu không được uống máu mỗi khi tới giới hạn. Khi Morbius cắn và hút máu người, những người bị cắn sẽ cũng sẽ trở thành những Ma Cà Rồng như Morbius, nhưng kém “chất” hơn nhiều.

Tuy nhiên, anh vẫn có những đặc điểm khác thường, gần như miễn nhiễm với những yếu điểm mà các Ma Cà Rồng thực thụ đều gặp phải.

Anh không sợ bạc, không sợ cọc gỗ xuyên qua trái tim, tỏi, nước thánh, cũng chẳng sợ những biểu tượng thánh giá. Anh cũng không “dẹo” khi gặp ánh sáng mặt trời, mà chỉ đơn giản là da và thị lực của anh khó chịu khi tiếp xúc với nó thôi. Trước kia, Blade từng dùng cả loạt điểm yếu này để đối phó với Morbius, nhưng kết quả là…chẳng có chuyện gì xảy ra cả. Khi trời sáng, vì quá khó chịu với ánh nắng nên Morbius bỏ chạy, và dĩ nhiên anh không hề bị thiêu đốt dù chỉ một chút.

Về cơ bản thì chủng của Morbius gọi là “Living Vampires” (trong khi Ma Cà Rồng được coi như 1 dạng Undead), có thể coi như những sinh vật giống Ma Cà Rồng nhân tạo, thuộc kiểu Ma Cà Rồng “giả” (pseudo-vampires) có nguồn gốc khoa học chứ không được coi như một loài Ma Cà Rồng thực sự (vốn có nguồn gốc siêu nhiên kể từ thời xa xưa).

Lý do là bởi chúng không hề liên quan gì với Ma Cà Rồng thuần chủng ngoài đặc điểm có phần giống nhau. Điều này khác hẳn với Dhampir - chủng con lai giữa Ma Cà Rồng và con người (ví dụ như Blade) hay Aqueos - chủng Ma Cà Rồng biến đổi từ dân Atlantean. Living Vampires cũng không dính dáng gì đến cuốn sách Darkhold của Cổ Thần Chthon, thứ đã tạo ra những Ma Cà Rồng đầu tiên trên Trái Đất.

Nói tóm lại, nói Morbius là Ma Cà Rồng là không hẳn đúng, nhưng phản đối thì cũng không hẳn đúng. Nói đúng ra thì khi nói về lĩnh vực này, anh sẽ không được coi là một Ma Cà Rồng thực thụ mà thôi. Nhưng dù sao thì trông anh vẫn ngầu mà, đúng không mọi người?

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.