x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Morbius: Không chỉ có siêu thể chất mà còn có thể triệu hồi bầy dơi

Lọ Lem 19:00 - 22/03/2022

Xuất hiện với tạo hình Ma cà rồng cực kỳ ấn tượng, Morbius là sự tiếp nối của trào lưu phản anh hùng như Venom và cũng chính là nhân tố quan trọng nhất trong dự án Spider-Verse sắp tới của Sony.

Morbius tên đầy đủ là Michael Morbius, là tiến sĩ Hóa Sinh từng giành giải Nobel danh giá nhưng lại mắc một chứng bệnh hiểm nghèo. Đó là chứng bệnh liên quan đến máu và gần như vô vọng trong việc tìm phương án cứu chữa. 

Trong cơn tuyệt vọng nhất, Morbius đã tiến hành một thí nghiệm nguy hiểm là kết hợp giữa xung điện và máu dơi. Kết quả, căn bệnh quái ác đó đã hoàn toàn biến mất nhưng nó cũng khiến Morbius biến thành một sinh vật mới. Đó chính là một Ma cà rồng có sức mạnh vô cùng bá đạo.

Cùng điểm qua những siêu sức mạnh của Ma cà rồng Morbius nhé!

Siêu tốc độ

Trong trailer chính thức của phim, Morbius đã thể hiện được sức mạnh nổi bật nhất của mình đó chính là siêu tốc độ qua những cảnh quay nghẹt thở. Không chỉ né đạn dễ dàng, Morbius còn có thể xử lý đối tượng trong chớp mắt một cách thiên biến vạn hóa vô cùng nhanh, gọn, lẹ. 

Nếu như Venom có sức bền, sự thoăn thoắt, nhanh nhẹn và khả năng phục hồi thần tốc và di chuyển được trên tường thì Moribus cũng có những năng lực tương tự nhưng ở một level được đánh giá cao hơn.

Điều đặc biệt là, không giống như những Ma cà rồng khác, ánh sáng mặt trời không ảnh hưởng đến Morbius.

Định vị thanh âm

Vì sự biến đổi trên cơ thể được tạo ra bằng sự kết hợp với máu của loài dơi nên Morbius cũng định vị được âm thanh và có tỏa ra năng lượng màu xanh lam. Morbius còn có khả năng thu thập thông tin để thăm dò và thích nghi với môi trường sống xung quanh.

Ngoài thính giác nhạy bén thì giáo sư ma cà rồng còn được “ban tặng” thêm khả năng nhìn xuyên bóng đêm siêu đỉnh. Morbius có thể quan sát tận tường trong những môi trường thiếu sáng như tàu điện ngầm, nhà kho,v.v…

Sự kết hợp của những khả năng “siêu phàm” này thực sự đã khiến Morbius trở thành “cơn ác mộng bóng đêm” mà bất cứ con mồi nào cũng phải khiếp sợ khi nhắc đến.

Morbius hứa hẹn sẽ trở thành phản diện nguy hiểm nhất của siêu anh hùng Spider-Man. Có thể coi là “kỳ phùng địch thủ” nhưng nếu xét về đại cuộc thì rõ ràng khả năng của Morbius đang có phần nhỉnh hơn, có thể trở thành mối đe dọa lớn cho Người Nhện. 

Chính khả năng định vị âm thanh và nhìn xuyên bóng đêm này đã khiến profile của Morbius được “upgrade” lên một đẳng cấp mới. Đó cũng là những khả năng mà Spider-Man không thể có được.

Bay lượn

Một siêu năng lực cực đỉnh khác của Morbius mà không phải ma cà rồng nào cũng có được chính là khả năng bay lượn. Trong trailer, Morbius cũng đã thể hiện được khả năng chao liệng trên không vô cùng điêu luyện của mình. 

Điểm khác biệt là khi biến hình, ngay lập tức toàn bộ khung xương của Morbius trở nên rỗng tuếch, chính vì vậy anh mới có được khả năng này.

>>> Xem thêm: Trailer Năm, Mười, Mười Lăm: Giới thiệu câu chuyện về bà Ba Bị

Triệu hồi đàn dơi

Được chuyển thể từ truyện tranh, điểm ưu ái dành cho Morbius phiên bản điện ảnh là khả năng triệu hồi đàn dơi bao quanh chính mình vô cùng quyền lực. Nhờ khả năng này, Morbius có thể tự bảo vệ chính mình cũng như điều khiển đàn dơi để tấn công đối thủ. 

Vì xuất phát điểm là một giáo sư, trước đó Morbius đã tìm hiểu rất kỹ về loài dơi. Chính sự hiểu biết đó đã giúp cho Morbius có khả năng thấu hiểu, trò chuyện và ra lệnh cho đàn dơi. 

Về khả năng thì Morbius có nhiều điểm khá giống, gợi liên tưởng đến nhân vật Venom. Nếu như Venom mở rộng được các tua và xúc tu, cho phép Eddie hạ gục kẻ thù và tạo thành lá chắn thì Morbius cũng có thể điều khiển đàn dơi bao quanh mình, tạo thành bộ giáp vô cùng kiên cố.

Bản chất Morbius là ma cà rồng nên anh cũng có được khả năng hồi phục ở tốc độ cao, nhanh chóng tái tạo các mô cơ bị hư hại hơn so với người bình thường. Các vết thương bị đạn bắn, dao chém hay thậm chí là những vết bỏng nặng cũng có thể hồi phục trong vài giờ hoặc vài phút. 

>>> Xem thêm: Vết nứt - Âm Hồn Trong Tranh: Sự trở lại của Nichkhun

Tuy phục hồi nhanh nhưng khả năng của Morbius cũng có giới hạn. Anh không thể tái tạo được các phần của cơ thể bị mất. Đó cũng chính là điểm yếu của Morbius và chắc chắn điều này cũng sẽ được khai thác để tạo những trở ngại cho nhân vật.

Morbius là bộ phim được chuyển thể từ bản truyện tranh Ghost Rider #31 (1992). Trong nguyên tác, Morbius là thành viên then chốt, kỳ cựu của nhóm Midnight Sons do Doctor Strange làm thủ lĩnh. 

Xét về sức mạnh thì Morbius hoàn toàn áp đảo những nhân vật còn lại như Lilith, Pilgrim, Nakota, Meatmarket, Backout,...Điểm yếu gần như duy nhất của Morbius là phải duy trì ăn máu tươi vài lần một tuần để duy trì sức mạnh. Nếu như không có máu, Morbius sẽ trở nên suy yếu dần và mất khả năng kiểm soát cơ thể.

Sự xuất hiện của Morbius và dự án Spider-Verse này báo hiệu trong tương lai Vũ trụ điện ảnh mới của Marvel có thể xuất hiện thêm Blade - Thợ săn ma cà rồng và nhiều nhân vật khác ở thế đối trọng với Morbius.

Với những siêu năng lực vô cùng ấn tượng, chắc chắn trận chiến sắp tới của Morbius sẽ không khiến khán giả thất vọng. 

Bài viết được Lọ Lem gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Morbius tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.