x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Morbius có thể mở ra kỷ nguyên mới cho Vũ trụ Người Nhện của Sony

Xì Bàng 20:45 - 29/03/2022

Các huyền thoại mới của Marvel luôn giành được nhiều kì vọng của khán giả khi ra đời. Tháng 4 này, Morbius được dự đoán là một trong những siêu phẩm đáng trông đợi nhất. Xem xong trailer với quá nhiều những chi tiết cài cắm, tôi đã trông đợi nhiều điều hơn cả một vũ trụ riêng mà Sony dành cho Người Nhện. Đây có thể là siêu phẩm mở ra kỷ nguyên mới cho Vũ trụ Người Nhện của Sony. 

Morbius là câu chuyện kể về Tiến sĩ Michael Morbius, một Tiến sĩ Hóa Sinh từng đoạt giải Nobel. Tuy nhiên, việc nghiên cứu của anh là nhằm để tìm ra cách chữa căn bệnh rối loạn máu từ nhỏ của mình. Sau khi đi lạc đến một hòn đảo, Morbius đã thử nghiệm kết hợp DNA của dơi ma cà rồng và xung điện để chữa bệnh cho mình. 

Kết quả của cuộc thí nghiệm là thành công ngoài mong đợi khi Morbius có sức mạnh phi thường, căn bệnh về máu của anh cũng hoàn toàn biến mất. Morbius trở thành một ma cà rồng lai với sức mạnh vô song. Vậy Morbius hứa hẹn có những diễn biến nào để mở ra kỷ nguyên mới cho Vũ trụ Người Nhện của Sony ?

>>> Xem thêm: Morbius hóa ra là người quen trong nhóm của Doctor Strange

Morbius - một ma cà rồng thế hệ mới

Khác với các loại ma cà rồng truyền thống, Morbius là một ma cà rồng với sức mạnh vô song, hoàn toàn không có những điểm yếu như sợ ánh sáng hay thánh giá. 

Ở bản điện ảnh, nhân vật do Jared Leto còn được ưu ái thêm khả năng triệu hồi đàn dơi và định vị âm thanh. Ngoài ra, Morbius còn có khả năng bay lượn, sức mạnh cường tráng và tốc độ đáng kinh ngạc. Sau khi có được sức mạnh này, Morbius sẽ tập làm quen với chúng hay để các nguồn năng lượng tự bộc phát cũng là câu hỏi lớn.

Hơn thế nữa, việc Morbius hóa thành ma cà rồng là một hiện tượng nhân tạo, nghĩa là hội chứng ma cà rồng giả. 

H.Y.D.R.A, tổ chức mà Hunger làm việc đã xem đây như một căn bệnh và cố gắng tìm ra thuốc chữa. Việc biến thành ma cà rồng là một lời nguyền sẽ có cách hóa giải hay là một cơ may mang đến sức mạnh vĩnh cữu cho Morbius cũng thực sự là điều đáng trông đợi. 

>>> Xem thêm: Trailer và lịch chiếu phim Morbius: Cận cảnh Jared Leto hoá ma cà rồng

Morbius sẽ là hiện thân của phản anh hùng hay là người đầu tiên đứng giữa lằn ranh anh hùng và ác nhân ?

Được chuyển thể từ bản truyện tranh Ghost Rider #31 (1992), Morbius không phải là cái tên xa lạ khi có xuất thân là thành viên then chốt kì cựu của nhóm Midnight Sons do Doctor Strange đứng đầu. 

Xem qua đoạn trailer, vì căn bệnh máu hiểm nghèo của mình mà từ bé Morbius luôn là kẻ yếu thế, thường xuyên trở thành đối tượng bị bắt nạt ở trường học. Morbius còn hiện thân là một bác sĩ lương thiện khi hết lòng chăm sóc các bệnh nhân có cùng căn bệnh như mình. 

Ở trailer, dòng chữ “Người phá vỡ lằn ranh giữa anh hùng và ác nhân” cũng gợi ra cho tôi khá nhiều nghi vấn về nhân vật Morbius này. Sau 2 tháng tiến hành thí nghiệm, anh trở lại với bộ dạng của một ma cà rồng khát máu.

Ở truyện tranh, thoạt đầu, sau khi trở thành ma cà rồng lai, Morbius vẫn giữ nguyên bản chất lương thiện với đoạn thoại kinh điển: “Xin thề, sau này: Nếu tôi phải uống máu, hãy để cho nó là máu của những kẻ xấu xa - của những kẻ xứng đáng phải chết. Máu của tội lỗi”. 

Nhưng mâu thuẫn hơn là ở lần xuất hiện đầu tiên trong comic, Morbius đã mất kiểm soát và hút máu cả một con tàu trên đường trở về Mỹ. Liệu Morbius có kiểm soát được sức mạnh vô song hay sẽ nhúng chàm bởi chính sức mạnh quá tầm kiểm soát ấy?

Sự xuất hiện của nhân vật cảnh sát Simon Stroud trong Morbius cũng khiến người xem không khỏi tò mò khi truy tìm manh mối qua những vụ giết người hàng loạt. Trong truyện tranh, Simon sẽ kết hợp với Morbius điều tra ra sự thật đằng sau hàng loạt vụ giết người này. 

Vậy thì kẻ đứng sau hàng loạt vụ giết người đó là ai? Liệu sẽ có một phản diện nào mới xuất hiện bên cạnh nhân vật được đánh giá là phản anh hùng từ trong truyện tranh như Morbius. Theo khả năng suy đoán của Xì Bàng, Loxias Crown/Hunger (Matt Smith thủ vai) rất có thể sẽ là trùm cuối đứng sau các vụ giết người hàng loạt này.  

Spiderman và Doctor Strange liệu có xuất hiện trong Morbius ?

Đúng như thông báo của nhà Marvel từ sau khi kết hợp với Sony, Morbius sẽ mở ra một Vũ trụ Người Nhện của Sony (Sony's Spider Man Universe - SSU). Rất nhiều hình ảnh về Người Nhện đã xuất hiện trong trailer Morbius rõ như ban ngày. 

Hình ảnh về bức vẽ Người Nhện trên đường phố kèm dòng chữ “murderer” (kẻ sát nhân) đã được chú ý ngay từ khi trailer được tung ra. Vốn dĩ là kẻ thù của Người Nhện nhưng lại là người mở màn cho Vũ trụ Người Nhện của Sony, liệu Morbius có “chuyển thù thành bạn” ?

Phối cảnh của Horizon Labs và tòa nhà Oscorp cũng đặt ra nhiều nghi vấn về vai trò của những người chủ chốt các tổ chức này. Horizon Labs vốn dĩ là nơi làm việc của Peter Parker với nhiều thử nghiệm liên quan đến ma cà rồng. Oscorp lại là một đối trọng với Người Nhện khi được đứng đầu bởi Norman Osborn. Morbius liệu có trở thành cuộc chiến của những cuộc chiến khi quy tụ quá nhiều nhân vật phản diện. 

Ngoài ra, việc Doctor Strange có xuất hiện trong Morbius hay không là chủ đề được bàn luận khá sôi nổi. Ngoài việc là thành viên trong nhóm do Doctor Strange đứng đầu, bài hát mở đầu trailer đã có câu hát “People are Strange”, liệu đây chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên hay chính là tên của vị phù thủy tối thượng, và nếu có xuất hiện thì sẽ đóng vai trò gì ? 

Với nhiều loạt tình tiết được cài cắm trong trailer, Morbius hứa hẹn sẽ là siêu phẩm mở đường cho Vũ trụ Người Nhện của Sony. Được biết, vào 30 và 31.3.2022, Morbius sẽ mở suất chiếu sớm để đáp lại sự trông đợi của fan Marvel. Những điều trên chỉ là suy đoán và chắc chắn sẽ được giải đáp qua siêu phẩm này. Bạn có những dự đoán gì về các diễn biến tiếp theo trong Morbius, hãy comment bên dưới để cùng thảo luận nha.  

*Bài viết của Xì Bàng gửi về DienAnh.Net.

Xem đầy đủ thông tin và review hay về Morbius tại Thư Viện PhimPhim Hay Sắp Chiếu nhé

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.