x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Đạo diễn Morbius: Pokémon là nguồn cảm hứng bất tận cho phim Marvel

Trăng Khuyết 22:45 - 19/03/2022

Morbius xoay quanh Jared Leto, một nhân vật phản diện tiếng tăm, người trước đó đã xuất hiện với vai phản diện trong Spider-Man bản truyện tranh. Sau nhiều lần hoãn chiếu kể từ năm 2020, bộ phim là sản phẩm thứ 3 của Vũ trụ Marvel của Sony, nối tiếp Venom (2018) và phần sau của phim, Venom: Let There Be Carnage ra mắt vào năm ngoái. 

Morbius là bộ phim kể về Dr. Michael Morbius, một nhà khoa học đại tài nhưng lại mắc một chứng bệnh hiếm gặp về máu. Trong hành trình tìm kiếm thuốc giải, anh tìm ra một phương pháp có vẻ như khá thành công, nhưng sau đó nó lại biến anh trở thành ma cà rồng. Điều này bắt buộc anh phải học cách sử dụng khả năng mới, đồng thời thỏa mãn cơn khát máu của mình. Đồng hành cùng Leto là Jared Harris trong vai cố vấn của Morbius - Nicholas, đặc vụ Simon Stroud do Tyrese Gibson thủ vai, và một người bạn nữa của Morbius có tên Milo (Matt Smith). 

Trong buổi phỏng vấn với IGN, đạo diễn Espinosa chia sẻ rằng một số hiệu ứng hình ảnh về tiềm năng của Morbius được lấy cảm hứng từ Vũ trụ Pokémon. Ông còn nói thêm về cô con gái 6 tuổi của ông đang rất đam mê Nintendo, và dạo gần đây, ông mới thực sự để ý cách ánh sáng và màu sắc tô điểm cho không khí của trò chơi. Hãy cùng mình điểm qua bài phỏng vấn của vị đạo diễn này nhé:

“Con gái tôi năm nay lên 6, và con bé có một niềm yêu thích mãnh liệt đối với Pokémon,” - anh chia sẻ. “Tôi cũng đã theo dõi bộ phim Pokémon suốt nhiều năm liền. Thứ mà tôi thực sự thích ở bộ phim này là cách những nhà sản xuất sử dụng ánh sáng và màu sắc để lột tả hết sức mạnh của các nhân vật. Khi bạn đọc Morbius, bạn sẽ thấy anh ta luôn sở hữu một thứ ánh sáng màu tím được vẽ bằng nét mảnh. Tôi nghĩ rằng ý tưởng này có thể được sử dụng trong bộ phim, để các nhân vật tạo ra một khái niệm mới về cách thể hiện quyền năng.”

Hiện tại, mình thấy có rất nhiều lời đồn thổi về bộ phim sắp tới của Marvel về liệu rằng Morbius sẽ đấu với Spider-Man nào. Những video trailer của bộ phim đã ám chỉ điều này, với rất nhiều chi tiết thú vị về Vũ trụ Điện ảnh Marvel (với sự xuất hiện của Michael Keaton) và Spider-Man do Andrew Garfield thủ vai (với cảnh quay toà nhà Oscorp giống như toà nhà xuất hiện trong loạt phim The Amazing Spider-Man). 

Những bộ phim Spider-Man của Tobey Maguire cũng được đề cập, như tờ Daily Bugle và một bức bích hoạ giống như sự lặp lại của chàng Spidey trên bức tường mà Morbius đi qua. Vậy nên, vẫn chưa có quyết định chắc chắn nào về việc vũ trụ nào sẽ được đưa vào bộ phim; Có lẽ những chi tiết trong Spider-Man: No Way Home hoặc Doctor Strange in the Multiverse of Madness sẽ được đem ra xem xét. 

Những chia sẻ của Espinosa là một lời nịnh tai đối với cả những người hâm mộ của Marvel cũng như của Pokémon. Và mình nghĩ đôi khi, những thứ xảy đến bất ngờ lại đưa đến kết quả tốt nhất. Ví dụ, The Batman của Matt Reeves được lấy cảm hứng từ những bộ phim của đạo diễn Alfred Hitchcock và của thời đại New Hollywood (từ nửa sau những năm 1960 đến đầu 1980). 

Về Morbius, mình và nhiều fan hâm mộ Marvel đang đặt một niềm hi vọng vào một bộ phim Spider-Man mới, đúng nghĩa là một Nhện mới, chưa từng ra mắt trước đây.

>>>Xem thêm: Màn đọ sức giữa siêu anh hùng đời đầu với Avengers thế hệ thứ 5

* Bài viết của Trăng Khuyết gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.