x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Moribus: Phim có điểm đánh giá thấp nhất trong các phim của Sony

Bánh Đúc 08:45 - 05/04/2022

Vừa được công chiếu cách đây vài ngày, Morbius đã nhận nhiều đánh giá tiêu cực từ các nhà phê bình. Đáng nói hơn là bộ phim thuộc điều hành sản xuất từ Sony Pictures, hãng phim đang dần xác định vị trí của mình nhờ các bài đánh giá tích cực của Rotten Tomatoes qua các bộ phim liên quan đến Người Nhện. Vậy Morbius được đánh giá ra sao, Bánh Đúc sẽ tìm hiểu với mọi người nhé.

Sony's Spider-Man Universe Collides: New Morbius Trailer Includes Tom  Hardy's Venom Nod

Trước khi Vũ trụ Điện ảnh Marvel ra đời, ba phần Spider-Man của Sony do nam tài tử Tobey Maguire thủ vai là một trong những đột phá lớn đầu tiên của anh hùng Marvel trên màn ảnh rộng, mặc dù hãng phim không muốn nhượng quyền thương mại lâu dài. Người Nhện (phần 1)và Người Nhện (phần 2) được khán giả và các nhà phê bình cực kì yêu thích, ghi được số điểm lớn trên Rotten Tomatoes.Nhưng Người Nhện (phần 3) lại không giữ được phong độ ấy. 

Bên cạnh đó, loạt phim khởi động lại cũng có số phận tương tự, với sự ra mắt của Andrew Garfield trong The Amazing Spider-Man nhận được sự đón nhận tích cực từ phía khán giả, trong khi các nhà phê bình lại ủng hộ phần 2 của bộ phim hơn. Trong khi đó, khoảng thời gian 2 loạt phim đó ra mắt, MCU chính thức ra mắt, bắt đầu sở hữu một loạt đánh giá hạng “Fresh” trên Rotten Tomatoes và chỉ có duy nhất Pixar là đối thủ của họ.

Andrew và Tobey từng "lén lút" vào rạp chiếu để cùng xem Spider-Man: No Way  Home

>>> Xem thêm: Morbius đứng trước nguy cơ lỗ nặng, Sony sốt vó tìm cách thu hồi vốn

Mặc dù Sony đang hợp tác với Marvel Studios để thực hiện các bộ phim riêng về Người Nhện trong bối cảnh MCU, nhưng họ vẫn được quyền sử dụng Người Nhện và các nhân vật liên quan. Nhờ những cảnh after-credits của Venom: Let There Be CarnageSpider-Man: No Way Home, các nhân vật mới được kết nối trực tiếp với MCU, mặc dù họ là những nhân vật do Sony giữ bản quyền.

Các phim Marvel của Sony không nhận được sự đón nhận tích cực từ giới phê bình trên Rotten Tomates như các phim của MCU, đặc biệt là trường hợp của Morbius.

 Điểm số của Morbius chưa bằng một nửa điểm trung bình (đã thấp) của Sony Marvel

Với loạt bài đánh giá đầu tiên, điểm Rotten Tomatoes của Morbius là 17%, khiến bộ phim có bài đánh giá tệ nhất trong các phim Marvel của Vũ trụ Sony. Nhìn chung, cả 8 bộ phim Marvel do Sony sản xuất, bao gồm phim Người Nhện của Tobey Maguire và Andrew Garfield, chỉ đạt trung bình 59%, nghĩa là điểm của Morbius thấp hơn 43 điểm so với mức trung bình này.

Nhìn chung, cả 3 phim gần đây của Sony gồm Venom, Venom: Let There Be Carnage Morbius, mức trung bình tổng thể thấp ở mức 35% (trong khi các phim Người Nhện của Tobey Maguire do Sam Raimi đạo diễn trung bình là 82% và các phim về Người Nhện của Andrew Garfield do Marc Webb đạo diễn đạt trung bình 62% trên Rotten Tomatoes), cao hơn gấp đôi số điểm 16% trên Rotten Tomatoes của Morbius.

Bất công khi so sánh điểm số trên Rotten Tomatoes của Morbius với MCU

Khi nói đến phim Marvel, Disney đã mua lại 20th Century Fox và Sony hiện là hãng phim duy nhất còn lại tiếp nối anh hùng Marvel, thành tích Rotten Tomatoes của MCU vượt xa Sony, thậm chí còn cao hơn điểm trung bình loạt phim phim Người Nhện của Andrew Garfield và Tobey Maguire. 

>>> Xem thêm: Morbius: Giải mã những vấn đề xoay quanh 2 đoạn credit

Điểm Rotten Tomatoes kém nhất trong MCU và phim duy nhất của Marvel Studios không được xếp hạng Fresh trên Tomatometer là Eternals với 47% chỉ thấp hơn so với Venom: Let There Be Carnage là 58%, nhưng vẫn cao hơn Morbius.

Mức trung bình cho toàn phim MCU là 84%, cao hơn phim Sony sản xuất ngoại trừ 2 phần Người Nhện đầu tiên của Tobey Maguire có tỷ lệ từ 90% - 93%. Trong khi đó, 26 / 27 phim của MCU được xếp hạng “Fresh” trên Rotten Tomatoes, trong khi các bài đánh giá cho phim Marvel của Sony chỉ dẫn có 4 / 8 phim được xếp hạng “Fresh”. 

Là bộ phim Sony Marvel có điểm Rotten Tomatoes thấp nhất, 17% điểm Rotten Tomatoes của Morbius thấp hơn 68 điểm so với mức trung bình của MCU. Sự khác biệt giữa Morbius và mức trung bình của MCU quá lớn nên nó sẽ được đánh giá là “tươi tắn” nếu đó là phim riêng.

Rotten Tomatoes đã không ảnh hưởng nhiều đến doanh thu phòng vé của Venom, liệu nó có ảnh hưởng đến Morbius không?

Tất nhiên, dù điểm số thấp nhưng VenomVenom: Let There Be Carnage không ảnh hưởng đến doanh thu phòng vé. Mặc dù cả 2 phim có số điểm thấp trên Rotten Tomatoes, nhưng Venom kiếm được 856 triệu đô la trong năm 2018, xếp hạng là bộ phim có doanh thu cao thứ 7 tại phòng vé toàn cầu vào năm 2018, trong khi Venom: Let There Be Carnage kiếm được 502 triệu đô la vào năm 2021, cũng xếp thứ 7 trong phòng vé toàn cầu năm 2021. 

Mặc dù điểm Rotten Tomatoes các phim của SSU không bằng MCU, nhưng điểm số từ khán giả lại xấp xỉ gần bằng, với cả hai phim Venom đều đạt trung bình 77%, so với điểm số khán giả trung bình là 83% của MCU. 

Morbius vừa mới phát hành, vì vậy điểm số khán giả của nó vẫn có thể tăng khá mạnh, nhưng bộ phim ra mắt ở mức 55% cho xếp hạng "Tất cả khán giả", trong khi điểm số "khán giả đã xác minh" được triển khai gần đây là 70%, nhưng vì lợi ích tương đương với điểm số của đối tượng xác minh, tốt nhất nên so sánh với "Tất cả khán giả" để duy trì tính nhất quán. 

>>> Xem thêm: Morbius: Cái kết lãng xẹt, dàn phụ dư thừa

Sức mạnh của Morbius trên màn ảnh sẽ như thế nào khi so sánh với Venom và  Spider-Man

Xem xét điểm số khán giả thấp hơn và thực tế là nhân vật ma cà rồng sống Michael Morbius gần như không nổi tiếng bằng Venom, có thể dự đoán Morbius sẽ đạt được thành công phòng vé tương tự như Venom.

Bất kể Rotten Tomatoes và Box Office của Morbius có tác động thế nào đến bộ phim nhưng cuối cùng những hệ thống đo lường ấy cũng không tác động nhiều đến trải nghiệm xem phim. Bánh Đúc nghĩ ít nhiều nhà phê bình thích Morbius hơn bất kỳ bộ phim nào khác của Sony Marvel hoặc phim MCU. 

Nhiều bộ phim thuộc Vũ trụ Người Nhện của Sony sắp tới, chẳng hạn như Kraven the Hunter, Bánh Đúc nghĩ có thể đem lại hiệu ứng cao hơn, điều này còn tùy thuộc xem liệu Sony có biết cách thu hút sự chú ý tích cực từ nhiều phía và những nhân vật liên quan còn gây tò mò với công chúng nữa hay không.

*Bài viết của Bánh Đúc gửi về DienAnh.Net.

Xem đầy đủ thông tin và review hay về Morbius tại Thư Viện PhimThe Amazing Film nhé

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.