x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

Một cuộc đời nhiều ý nghĩa: 5 điều quan trọng nhất để "dám nghĩ lớn"

Trương Di 07:06 - 23/08/2021

Khi bạn dám mơ lớn, bạn sẽ sống một cuộc đời chủ động, sẽ hiện diện hoàn toàn trong thời khắc “bây giờ” và cho phép bản thân được trải nghiệm tất cả những thú vui nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống khi nó xảy đến. Khi bạn hiện thực hóa động lực và tham vọng của mình, bạn sẽ bắt đầu đặt mục tiêu để đạt được những thành tựu lớn hơn trong đời, từ đó sống viên mãn và hạnh phúc hơn.

 Dám nghĩ lớn

1. Không hối tiếc

Trong cuộc sống có rất nhiều điều tuyệt diệu không thường xuyên tìm đến. Sao chổi Halley chỉ xuất hiện một lần trong vòng 75 năm. Và hệ quả tất yếu là nhiều người sẽ tìm mọi cách để có thể trải nghiệm điều này ít nhất một lần trong đời. Khi bạn hiểu điều gì là quan trọng với sinh mệnh của mình, bạn sẽ bằng mọi giá theo đuổi ước mơ đó.

Thực tế, thành công không đến dễ dàng. Nếu bạn chăm chỉ, cố gắng hết sức, nhưng lại không đủ kiên nhẫn, thì bạn có thể bỏ lỡ cơ hội đạt được điều mình muốn. Hãy bền bỉ theo đuổi mục đích sống, thành công sẽ đến. Quan trọng là bạn đừng bỏ cuộc trước khi nhìn thấy nó. Đó là một trong những bí quyết giúp bạn sống không hối tiếc.

 Trải nghiệm cuộc sống bằng mọi giác quan, đừng hối tiếc về những gì mình đã thực hiện

2. Truyền cảm hứng cho người khác

Hãy kể những câu chuyện có thể khiến mọi người cảm thấy được truyền động lực. Quyển sách nào đã có ảnh hưởng lớn đến sự hình thành nhân cách của bạn? Nguồn cảm hứng nào đã đưa bạn đến những sự lựa chọn quan trọng nhất của cuộc đời bạn? 

Bạn đã trở nên hạnh phúc, mạnh khỏe và tích cực như ngày hôm nay bằng cách nào? Những thông điệp được truyền tải một cách đầy tích cực là lý do tại sao con người thích xem phim và nội dung lan tỏa. Hãy chia sẻ những điều này cho người khác, để họ có thể được lợi từ chúng. 

 Lan tỏa năng lượng tích cực đến với người khác cũng là một lối sống hạnh phúc

3. Ngừng lo lắng và sợ hãi

Vấn đề của chúng ta là hằng ngày phải chịu đựng “lời nói trong đầu” rằng ta không thể thành công nếu làm điều này, không thể trở nên tốt hơn so với chính mình ngày hôm trước nếu thực hiện việc kia. Hoặc, không thể là một con người vĩ đại cho chính gia đình và người thân của mình có nơi nương tựa. Tất cả đều xoay quanh hai chữ “không thể”.

Sự sợ hãi hay thất vọng về bản thân sẽ là công cụ hữu ích giúp bạn được tiếp thêm động lực và biến những suy nghĩ thành hành động. Nhưng thay vì lo lắng người khác nghĩ gì về thất bại của mình thì hãy ngại rằng tự bản thân làm chính mình nhụt chí. Ngừng suy nghĩ về điều tồi tệ có thể xảy ra, hãy kỳ vọng vào điều tốt nhất có thể đến để bắt tay vào hiện thực hóa ước mơ đời mình.

 Thay vì lo lắng điều tệ nhất, hãy kỳ vọng vào những gì tốt nhất có thể đến

4. Thoát khỏi vùng an toàn của chính mình

“Vùng an toàn của tôi thực sự là một nơi tuyệt vời”. Bạn liên tục nghĩ như vậy và hài lòng với vị trí hiện tại của mình cho đến khi một rắc rối lớn xảy đến với cuộc sống, buộc bạn phải tự chất vấn sự không ổn định của vùng được cho là “an toàn” này. Điển hình như khi bạn bị mất việc, người thân gia đình phải điều trị bệnh… Vậy nên, hãy bứt phá khỏi lớp vỏ ốc tù túng kia để khám phá những khía cạnh mới của bản thân và cuộc sống. Đây có thể là một khởi đầu để bạn lột xác và trở thành phiên bản mới tốt nhất của chính mình. 

Một số thứ bạn dễ dàng thực hiện ngay hôm nay: phát triển một thói quen mới như chạy bộ hay đọc sách. Tập bắt chuyện với người lạ, thuyết trình trước đám đông hay một việc nhỏ như tự tin trước ống kính. Thay đổi ngoại hình, đi du lịch một mình… Tóm lại là hãy loại bỏ nỗi sợ hãi và lên kế hoạch để thực hiện những khao khát từ lâu.

 Nghĩ và hành động vượt ra ngoài giới hạn của bản thân

5. Viết nên câu chuyện cuộc đời bạn

Mark Twain từng nói rằng: “Con người ta có hai ngày quan trọng nhất trong cuộc đời. Một là ngày ta được sinh ra và hai là khi ta biết ta sinh ra trên cõi đời này để làm gì”. Liệu bạn có bao giờ tự hỏi câu chuyện cuộc đời bạn cũng y như bao câu chuyện khác hoặc bạn có nghĩ “tôi sẽ viết câu chuyện cuộc đời của tôi thành một câu chuyện mà rất nhiều người có thể nhìn vào và ngưỡng mộ”?

Chắc chắn rằng mỗi người sẽ có riêng một câu chuyện về cuộc đời của chính họ – họ có thể viết nó bằng tất cả sự trải nghiệm, bằng cả những thành công và va vấp, bằng cả nhiệt huyết và cả sự gửi gắm đâu đó cho con cháu của mình sau này. Tuy nhiên để “đặt bút viết” ra câu chuyện, bạn cần xác định mình viết gì. Hãy sống và trải nghiệm, thành công hay thất bại, nó đều là những câu chuyện vô giá cho người khác.

Hãy kể cuộc đời mình thành một câu chuyện mà ai cũng muốn đọc

Kết: 

Cuộc sống là món quà lớn nhất mà tạo hóa dành cho mỗi người. Thế nên đừng lãng phí nó bất kỳ một giây phút nào. Hãy nghĩ lớn và làm lớn. Đừng sợ những sai sót hay thất bại, bởi bạn sẽ học được rất nhiều trên cuộc hành trình đến với ước mơ. Tiếp tục nỗ lực bứt phá từng ngày, trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình so với ngày hôm qua, bạn sẽ không ngờ rằng một ngày mình lại trở nên vĩ đại với chính bản thân theo cách này.  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".