x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

Tĩnh lặng không đáng sợ. Nó giúp ta hạnh phúc ngay khi chỉ có một mình

Trương Di 08:26 - 16/08/2021

Trải nghiệm cuộc sống cô độc trong tĩnh lặng, điều đầu tiên chúng ta có thể cảm nhận được từ tâm trí của mình là sự sáng suốt. Mọi giác quan như được mở rộng ra và ngoại cảnh tác động lên nhận thức của chúng ta với một cường độ mới, cường độ đặc biệt với những rung cảm sâu sắc, chân thành.

 Một tâm trí sáng suốt chỉ được nuôi dưỡng trong sự tĩnh lặng

Cô độc là một phúc lành, tạo cho ta một cuộc sống cân bằng và hạnh phúc.

Nhiều người sợ phải ra ngoài một mình, đi uống café một mình, ăn tối một mình và sợ cả ở nhà một mình nữa. Những con người này chỉ muốn nỗi cô độc biến mất khỏi cuộc sống của họ và mong là nó sẽ không bao giờ quay trở lại một giây phút nào. 

Họ muốn loại bỏ cô độc ra ngoài vòng quay sự tồn tại của mình. Họ cho rằng chỉ cần được kết nối, chỉ cần có ai đó đến bên vỗ về và lắng nghe họ trong một khoảng thời gian ngắn thôi, mọi phiền muộn sẽ lập tức tan biến, sự cô độc sẽ không còn hiện diện và họ sẽ nhanh chóng vui vẻ trở lại. 

Thời gian một mình giúp cuộc sống cân bằng và hạnh phúc

Hãy bình tĩnh. Không ai trong chúng ta thực sự cảm thấy thoải mái khi thoát ra ngoài vùng an toàn của mình trong thời gian đầu. Nhưng giá trị mà những trải nghiệm mang lại sẽ lớn hơn rất nhiều so với cảm giác được yên ổn và trạng thái an toàn. Ở đây, hãy thử thách bản thân đối diện với nỗi cô độc trong một khoảng thời gian, ta sẽ nhận ra có vô vàn bí mật hấp dẫn mà tạo hóa chỉ hé mở cho những ai chịu đào bới tìm kiếm một mình trong tĩnh lặng. 

Đầu tiên phải kể đến những giá trị thư giãn nhỏ bé mà chỉ khi ở một mình, ta mới có cơ hội cảm nhận được một cách rõ ràng. Đó là việc chúng ta được tự do ăn món mình thích, đến nơi mình yêu và làm điều mình muốn, thoải mái vô cùng. Chúng ta cũng được tự do gặp gỡ và trò chuyện cùng những con người thú vị, tiếp đãi những vị khách khác giới trong phạm vi không giới hạn mà không phải chịu bất cứ sự ràng buộc ngột ngạt nào như khi có bạn đời hoặc người yêu bên cạnh.

 Chỉ khi biết hạnh phúc với sự cô đơn, ta mới có thể vui vẻ cùng người khác khi họ xuất hiện trong đời

Đừng quá sợ hãi trước những lời phán xét từ người ngoài cuộc mà đánh mất đi khả năng làm chủ cuộc sống của mình. Chỉ khi chúng ta thực sự tự do và thoải mái với những điều bản thân chủ động thực hiện, những công việc tự mình làm lấy và sống cuộc sống không phụ thuộc vào bất kỳ ai khác, thì nỗi cô độc từ đó mới có thể trở thành một người bạn thân thiết. 

Có phải chúng ta đã quá phụ thuộc vào tính “giải trí đám đông” của xã hội?

Có phải dạo gần đây ta luôn vô tình đặt số mệnh của mình vào sự chi phối của truyền thông và mạng xã hội? Hay phải chăng ta đã đánh giá quá cao các tính năng và lợi ích mà chiếc điện thoại tạo ra để kết nối ta và những con người khác một cách bất tận?

 Đừng để bản thân phải phụ thuộc cảm xúc vào những thứ bên ngoài

Nếu thực sự đúng như vậy thì có lẽ chúng ta đã bỏ qua một loại hình giải trí đặc biệt khác và cũng đem lại rất nhiều tác động tích cực cho tâm hồn của mình. Ngược lại với “giải trí đám đông”, đó là giải trí trong khi sống đơn độc. Hãy làm bạn với công việc hằng ngày của mình và học cách yêu thích nó. Có rất nhiều niềm vui trong công việc mà chúng ta có thể khai thác, phục vụ mục đích mưu cầu hạnh phúc mà đôi khi ta vô tình bỏ qua vì quá chú tâm vào kết quả chứ không phải là quá trình thực hiện chúng. 

Thả mình trong sự tĩnh lặng để âm thầm rà soát xem ta đã từng bỏ rơi những thú vui đơn giản như mời trà một người đồng nghiệp, pha một tách cà phê thật ngon cho sếp như thế nào hay đã quên rằng thư ký của ta cũng cần có thời gian nghỉ ngơi và thư giãn. Rất có thể họ cũng đang gặp phải những vấn đề khó khăn trong cuộc sống và cũng cần được phục hồi như chúng ta vậy. 

 Hãy thả mình trong sự tĩnh lặng để cảm nhận giá trị sống đích thực

Một phần ba cuộc đời ta là dành cho công việc

Tám tiếng một ngày cho đến lúc nghỉ hưu, chúng ta dành khoảng một phần ba cuộc đời mình cho công việc và đó là lý do tại sao ta nên làm bạn để cùng vui vẻ với nó sớm chừng nào tốt chừng đó. Đừng ngần ngại đổi việc hoặc chuyển công tác vì chỉ khi thực sự tìm được niềm vui và hạnh phúc với những gì ta làm hằng ngày, liên tục trong suốt cuộc đời mình như vậy, thì cuộc sống của ta mới trở nên ý nghĩa. Công thức để chán nản và thất vọng không phải là sự cô độc mà nó rất đơn giản: Hãy ghét bỏ công việc của mình và tiếp tục bám trụ lấy nó. 

 Tại sao cảm thấy không hạnh phúc với công việc hiện tại mà vẫn muốn đeo bám đến cùng?

Có rất nhiều lời khuyên giúp cải thiện vóc dáng và nâng cao sức khỏe nhưng cách tốt nhất có lẽ là ăn uống, ngủ nghỉ và tập thể dục trong phần lớn thời gian sống cô độc. Không ai rèn luyện và thực hiện những mục tiêu sức khỏe của mình bằng cách rủ rê một hoặc vài người bạn tập chung. Chúng ta chỉ mất thời gian tán gẫu và nhận xét lẫn nhau, còn bản thân lúc đó đã bị bỏ quên một cách tội nghiệp.

Một lời khuyên khác là khi đã quá căng thẳng và mệt mỏi với những buổi giao lưu gặp gỡ vô ích, những buổi tiệc tùng thâu đêm suốt sáng, hãy nạp lại năng lượng bằng cách thưởng cho mình một không gian riêng tư và yên tĩnh để bản thân nghỉ ngơi, thư giãn bằng những bản nhạc cổ điển nhẹ nhàng, tái tạo lại trạng thái tập trung tinh thần trọn vẹn. 

 Thư giãn bằng những thói quen nhỏ bẻ nhất có thể mang đến nhiều giá trị không ngờ

Nếu cảm thấy mệt mỏi, hãy thưởng cho mình những giấc ngủ sâu hoặc dành ra một khoảng thời gian ngắn trong ngày để chợp mắt. Sự cô độc sẽ không còn là nỗi sợ hãi mà nó đến để giúp ta biết được đâu mới là những ưu tiên chính trong cuộc sống của mình và nó sẽ trở thành một người bạn tuyệt vời.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".