x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Thanh Hương và loạt vai diễn chạm đáy nỗi đau, Luyến vẫn còn "dễ thở"

Ngọc Quỳnh 07:00 - 23/04/2023

Nếu diễn viên Lan Phương khiến tôi ấn tượng bởi những màn biến hoá đa dạng màu sắc trong từng vai diễn thì Thanh Hương lại khiến tôi nhớ nhung bởi hầu hết các lần hóa thân của cô đều “tận cùng nỗi đau”. Từ những bộ phim trước đó cho đến Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao hiện đang được phát sóng, tôi thấy lúc nào cô cũng xuất hiện với hình ảnh cực khổ trên màn ảnh. 

 Vai Nương trong Thương Nhớ Ở Ai

Trong phim này, tôi thấy nhân vật mà Thanh Hương đảm nhận là một cô gái cứng cáp, có tính cách độc lập và vô cùng mạnh mẽ. Cứ tưởng rằng với tính cách ấy cô nàng sẽ sống thoải mái, dễ dàng có được hạnh phúc ấy thế mà lại phải “ra đi” trong ngày trọng đại nhất của người phụ nữ, cô và người yêu mất rất nhiều năm để xoá bỏ hận thù và đến bên nhau thế mà kết cuộc lại quá đau lòng.

 Chưa kể đến việc trong phim này nữ diễn viên phải đóng khá nhiều cảnh “mùng mền”, quần áo thì có khi mặc có khi không. Những lúc ấy mỗi tập phim phát sóng lên đều khiến khán giả la ó vì ngượng ngùng, tranh cãi xảy ra vô cùng dữ dội. 

Vai Nương ở đây vừa có sự trộn lẫn của sự dịu dàng, đằm thắm của người phụ nữ truyền thống thời xưa, vừa có sự lả lơi, liêu trai của một ca nương chuyên dùng tiếng hát để mê hoặc đàn ông và Thanh Hương đã làm khá tốt. Tôi chỉ tiếc rằng sau bao nhiêu khó khăn, gian truân Nương cũng chẳng thể hạnh phúc, đã vậy còn âm dương cách biệt với người yêu.

 Vai Lan trong Quỳnh Búp Bê

Tiếp đến phải kể đến nhân vật Lan trong phim Quỳnh Búp Bê, ở phim này cô hóa thân thành một gái quê chính hiệu lên thành phố “bán hoa” để kiếm sống. Mọi chuyện rất bình thường cho đến khi cô “giải nghệ” về quê và chính lúc này quá khứ của Lan bị phanh phui kéo theo đó là hàng loạt rắc rối. 

Nếu như Nương bị “bay màu” ngay ngày cưới thì nhân vật Lan lại rơi vào tình huống nhẹ nhàng hơn, cô chỉ bị hủy hôn mà thôi. Nhưng sau đó mọi biến cố đều dồn dập đến Lan khiến tôi bây giờ nhắc lại vẫn còn sợ hãi, số phận của Lan trong phim này còn bi thương hơn Nương nữa, từ đó “tiếng thơm” của Lan nổi khắp làng.

 Do bị gia đình chối bỏ cô quyết tâm ra đi nhưng vận xui vẫn đeo bám cô, hết bị tai nạn liệt giường rồi đến cả mẹ và anh trai đều hắt hủi không thương tiếc. Cả bộ phim tôi thấy Lan không lúc nào là được hạnh phúc trọn vẹn, đây có thể xem là nhân vật nhiều bi kịch nhất tôi từng gặp luôn. Và cũng từ bộ phim này tôi dần quen mắt với hình ảnh một Thanh Hương chuyên trị những vai có hoàn cảnh khó khăn, tâm lý phức tạp.

Vai Lệ trong Mùa Hoa Tình Lại

Đến với bộ phim này, Thanh Hương không còn phải đi “bán bông” nữa mà đổi lại cô được đi học đàng hoàng, không những thế Lệ còn có mối tình chớm nở với cậu bạn cùng lứa. Tôi đã hy vọng một hành trình thật đẹp cho Lệ nhưng ai ngờ biến cố xảy đến, cô bị đổ oan đến mức phải bỏ làng đi suốt 10 năm. Cuộc sống trên thành phố cũng chẳng sung sướng gì, cô làm lụng rất nhiều thậm chí còn nhận đẻ mướn để có tiền gửi về cho gia đình và quan trọng hết là cứu bà đang bị bệnh.

 Lệ hết lòng vì cả nhà như thế nhưng khi trở về làng mọi người tiếp đón cô bằng những thái độ rất lạnh lùng. Việc buôn bán của Lệ liên tục bị chú thím quấy phá không để yên ngày nào, còn chuyện tình cảm tôi thấy cô luôn gặp nhiều đắng cay. Không những tình cảm trục trặc Lệ còn bị bạn thân chơi xấu sau lưng, nếu tôi trong trường hợp như thế tôi đã suy sụp đến nhường nào. 

Nhưng Lệ vẫn có niềm tin, vượt qua nhiều sóng gió để có được hạnh phúc. Với tôi đây là vai diễn “dễ thở” nhất từ nãy đến giờ, tôi có lời khen cho việc chọn lọc kịch bản của Thanh Hương bởi vì trải qua 3 phim chỉ toàn đóng vai khổ, nhưng mỗi vai diễn đều là một màu sắc khác, một cách khổ rất “riêng” khiến khán giả không thể nhầm lẫn được.

 Vai Luyến trong Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao

Đây là bộ phim đang được phát sóng trên VTV3 và nhận được khá nhiều lời khen từ khán giả. Trong phim này Thanh Hương đảm nhận vai Luyến thuộc tuyến vai chính của phim luôn, Luyến là một người phụ nữ điển hình của số phận chạm đáy nỗi khổ đau khi phải “ăn trọn combo” chồng biệt tích để lại món nợ; bố mẹ đẻ trọng nam khinh nữ từ mặt Luyến; em trai chơi bời lêu lổng, nợ nần chồng chất. Và những món nợ không tên đó đều đè nặng lên đôi vai của Luyến. 

 Các bạn cũng biết rồi đó bản thân Luyến chỉ là một người làm thuê bình thường chẳng dư dả gì. Tiền cô làm ra chưa tiêu xài cho bản thân một lần nào mà thay vào đó là lần lượt trả nợ cho người thân, ấy thế mà họ chưa bao giờ công nhận chuyện đó. Dù gia đình không bao giờ công nhận Luyến nhưng tôi có cảm giác nếu như không có cô gia đình họ chẳng thể sống nổi đâu, vì Luyến là trụ cột chính cơ mà. 

Tôi để ý những bộ phim mang tên vui vẻ như Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao hay Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc đều làm khán giả khó chịu bởi các tình tiết gây ức chế, trái ngược hẳn với tên phim.

 Loạt vai diễn với những nhân vật chịu tận cùng của nỗi đau, sự tủi nhục và bất hạnh ập tới đòi hỏi diễn xuất của người diễn viên phải chạm tới cảm xúc của người xem. Và Thanh Hương đã làm được hơn thế tôi có cảm giác cô chính là bị thần nắm giữ cảm xúc bởi khi xem phim cô khiến  khán giả đau, trái tim như bị bóp nghẹt cùng với nỗi đau của mỗi nhân vật. 

Hiện tại phim Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao vẫn đang tiếp tục thu hút khán giả trong khung giờ 21h40 thứ 2,3,4 hàng tuần trên kênh VTV3. Nếu bạn cũng yêu mến nhân vật Luyến cũng như Thanh Hương hãy nhớ đón xem phim vào các khung giờ trên nha!

>>> Xem thêm: Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao: Lưu - Luyến vừa mới chớm thì chồng Luyến trở về

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm những bộ phim truyền hình siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.