x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Mỹ nhân VTV mang quân hàm: Làm nghệ sĩ hay chiến sĩ đều đẹp và giỏi

Mon Mon 09:12 - 03/09/2022

“Vũ trụ phim ảnh VTV” được mệnh danh là nơi quy tụ nhiều mỹ nhân màn ảnh nhất. Điều làm cho họ trở nên đặc biệt chính là lối diễn xuất chân thật, đa dạng, mỗi người đều là một “màu sắc” không thể trộn lẫn. Không chỉ vậy, nhiều nữ diễn viên còn được ví như những “bông hồng thép” của nền nghệ thuật, khi họ mang trên vai hai trách nhiệm cao cả: nghệ sĩ và chiến sĩ mang quân hàm trong lực lượng quân đội, công pan. Hãy cùng tôi điểm qua một vài gương mặt nổi bật nhé. 

NSND Ngọc Thư - quân hàm Đại tá

NSND Ngọc Thư là một trong những nghệ sĩ gạo cội của làng phim Việt. Không chỉ trong các tác phẩm truyền hình, mà cả điện ảnh nữa. Trong suốt sự nghiệp, nữ nghệ sĩ cũng để lại nhiều ấn tượng khó phai trong các phim: Nước Mắt Đàn Bà, Cha Tôi Và Hai Người Đàn Bà, Ngọt Ngào Và Man Trá, Người Đàn Bà Không Con,... Tôi có thiện cảm và yêu mến bà bởi đôi mắt biết nói, cùng lối diễn mộc mạc, tự nhiên nhưng đầy sâu lắng.

>>>Xem thêm: Ngọc Huyền kể về sinh nhật đáng nhớ: Ngày nhỏ bố mẹ mời cả họ

Bén duyên với nghệ thuật từ khi còn là cô gái mới đôi mươi, thời gian gần đây, NSND Ngọc Thư bất ngờ trở lại với phim giờ vàng, mới nhất là vai bà Liên trong Lối Nhỏ Vào Đời. Với những cống hiến trong nghề, cùng sự cá tính, độc đáo trong diễn xuất, năm 2015, NSND Ngọc Thư chính thức trở thành Giám đốc Nhà hát Kịch nói Quân đội và mang quân hàm Đại tá. Với nữ nghệ sĩ, trong cả quãng đời làm nghề, những lần được đi diễn phục vụ bộ đội và nhân dân cả nước là khoảng thời gian đẹp nhất. 

Là thế hệ trẻ, tôi không được xem những tác phẩm mà NSND Ngọc Thư góp mặt trước đó. Chỉ sau khi về hưu bà mới trở lại màn ảnh, đóng những vai phụ lớn tuổi hiền lành và thường là hoàn cảnh khó khăn. Thế nên khi biết được bà là một đại tá, chỉ huy hàng trăm chiến sĩ, thực sự tôi rất bất ngờ.

Diễn viên Kim Dung - quân hàm Thiếu tá 

Sở hữu nhan sắc xinh đẹp, nụ cười duyên, đôi mắt thoáng nét buồn, diễn viên Kim Dung được khán giả nhớ tới qua những vai diễn có phần khắc khổ, hoàn cảnh éo le cả trên phim truyền hình lẫn sân khấu kịch. Có lẽ, chính nét diễn tự nhiên, chân thực, nhẹ nhàng ấy đã làm tan chảy biết bao trái tim, tôi thậm chí còn khóc vì quá thương cho những nhân vật mà Kim Dung thể hiện, gần đây nhất là vai chị Lành của Phố Trong Làng.

Ngoài đời, Kim Dung đang mang hàm Thiếu tá và giữ chức đội trưởng đội diễn viên tại Nhà hát kịch nói Quân đội, cô cũng từng là lính của NSND Ngọc Thư. Có lẽ, sau khi lập gia đình cùng sự bận rộn ở cơ quan mà khán giả ít được thấy Kim Dung qua màn hình nhỏ. Nữ diễn viên xinh đẹp còn đảm nhiệm thêm vai trò MC cho một số chương trình về sức khỏe.

Nữ diễn viên từng tâm sự với tôi rằng, chính môi trường quân đội đã tôi luyện để có được một Kim Dung khuôn khổ, nghiêm khắc với bản thân trong cả cuộc sống và  cả công việc. Trong sự nghiệp diễn xuất mảng sân khấu, cô liên tiếp nhận được những giải thưởng danh giá tại các cuộc thi kịch nói. Mỗi vai diễn, nhiệm vụ dù lớn hay nhỏ cũng đều được cô hoàn thành xuất sắc. Trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ, Kim Dung hiện tại đang làm mẹ đơn thân, tập trung phát triển sự nghiệp và chăm lo cho cậu con trai đáng yêu, bảnh bao.

Diễn viên Huyền Sâm - quân hàm Đại úy

Nhắc đến nữ diễn viên Việt Nam xinh đẹp mang trên vai quân hàm người lính thì chắc chắn không thể quên cái tên Huyền Sâm (Nguyễn Thị Sâm). Cô hiện là nữ quân nhân chuyên nghiệp mang quân hàm Đại úy, thuộc Nhà hát Kịch nói Quân đội và là diễn viên đạt được nhiều thành công trên sân khấu kịch nói. Bên cạnh đó, Huyền Sâm cũng gây chú ý khi góp mặt trong nhiều bộ phim truyền hình gần đây như: Hướng Dương Ngược Nắng, 11 Tháng 5 Ngày, Lối Nhỏ Vào Đời,…

>>>Xem thêm: Điển trai, body "mlem", Bình An hai lần đóng trai bao trên màn ảnh

Ban đầu, khi nhìn thấy một Huyền Sâm dịu dàng, xinh đẹp, nữ tính, có phần yếu đuối, tôi không nghĩ chị là một quân nhân. Ấy vậy mà người phụ nữ bé nhỏ ấy vẫn có thể gánh trên vai hai trọng trách cao cả, dù vất vả nhưng ở vai trò nào cũng đều thể hiện được năng lực thực sự của mình, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Tôi nghĩ không lâu nữa nữ diễn viên này sẽ được thăng quân hàm Thiếu tá.

Không chỉ vậy, Huyền Sâm còn là vợ của một người lính khi nên đôi và lập gia đình với Trung tá, nghệ sĩ Đới Anh Quân - Phó Giám đốc Nhà hát kịch Quân đội. Có lẽ phải thực sự kiên cường và mạnh mẽ lắm, nữ diễn viên mới có thể xoay sở, cân đối và vượt qua được biết bao khó khăn, thử thách để vừa theo đuổi được nghệ thuật, vừa gìn giữ gia đình hạnh phúc. Người chồng Anh Quân cũng là sếp của Huyền Sâm.

Diễn viên Minh Hương - quân hàm Thượng úy

Có lẽ Minh Hương đã là cái tên không còn xa lạ với nhiều thế hệ khán giả, nhất là sau khi Nhật Ký Vàng Anh lên sóng. Tôi nhớ lại, ngày đó dù bận học cách mấy cũng không bỏ lỡ bất kỳ tập nào của sitcom này, phần vì thích nội dung, phần vì mê mẩn sự xinh đẹp cũng như cá tính trong cách diễn của Minh Hương. Vài năm trở lại đây, nữ diễn viên cũng tạo ấn tượng qua một số bộ phim truyền hình như: Zippo, Mù Tạt Và Em hay 11 Tháng 5 Ngày,... 

Thành công trong lĩnh vực diễn xuất nhưng Minh Hương lại dành nhiều thời gian và tâm sức cho việc làm MC, BTV truyền hình hơn. Cô hiện đang công tác tại Đài truyền hình Công an nhân dân - ANTV và mang quân hàm Thượng úy. 

Diễn hay, làm báo chí cũng giỏi, khán giả giờ đây được thấy một Minh Hương chỉn chu, xinh đẹp trong bộ cảnh phục, đem đến cho công chúng thông tin hay, hấp dẫn.

Diễn viên Lưu Huyền Trang - quân hàm Thượng úy

Sau khi tên tuổi được phủ sóng rộng khắp sau bộ phim ăn khách Thương Ngày Nắng Về với vai Mộng Mơ, cái tên Lưu Huyền Trang bỗng được chú ý trở lại. Tuy trên phim có phần cá tính, lả lơi, nhưng ngoài đời cô lại là một chiến sĩ công an nhân dân mang quân hàm Thượng úy. Xuất hiện trong trang phục ngành, tôi thấy Huyền Trang như một phiên bản khác, chỉn chu, đứng đắn và dĩ nhiên là vẫn rất xinh đẹp. 

Trước đó, nữ diễn viên gốc Tuyên Quang từng tạo ấn tượng mạnh với khán giả yêu phim truyền hình qua phim Cầu Vồng Tình Yêu và một số bộ phim khác như: Nhà Có Nhiều Cửa Sổ, Ngự Lâm Không Kiếm, 13 Nữ Tù, Mặt Nạ Gương… Cô hiện đang công tác tại Nhà hát Công an Nhân dân. Tôi tin chắc rằng thời gian tới Huyền Trang sẽ còn góp mặt trong nhiều dự án phim truyền hình ăn khách nữa.

>>>Xem thêm: Quỳnh Kool không ngại khi bị đồn phim giả tình thật với bạn diễn cặp

Các bạn có công nhận với tôi là những nữ diễn viên của chúng ta bình thường đã xinh đẹp, sắc sảo rồi, nhưng khi khoác lên mình bộ quân phục, trông họ càng toát ra vẻ đẹp cực thu hút không? Kiêm hai nhiệm vụ cùng lúc vốn đã vất vả, với người phụ nữ, gánh vác quá nhiều trách nhiệm quả thực càng không dễ dàng chút nào. Thế nhưng họ vẫn đang nỗ lực cống hiến từng ngày, để làm sao có thể đem đến cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên khắp mọi miền Tổ quốc những tác phẩm hay, chất lượng và ý nghĩa nhất. 

* Bài viết của Mon Mon chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến các nam diễn viên vừa là nghệ sĩ, vừa mang quân hàm công an, quân đội , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.