x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

“Sơn Đại Ca” nổi tiếng một thời, giờ từ bỏ nghiệp diễn đầy tiếc nuối

Hoa Le 14:35 - 13/08/2022

Nhắc đến những bộ phim Việt đình đám tuổi thơ, trong đầu tôi sẽ nghĩ ngay tới các tác phẩm huyền thoại như Kính Vạn Hoa, Đất Phương Nam, Mùi Ngò GaiVà đặc biệt trong số đó phải kể đến Ngũ Quái Sài Gòn - tác phẩm từng được ví như kỳ phùng địch thủ của Kính Vạn Hoa khi cùng lấy chủ đề về cuộc trinh thám của nhóm thiếu niên trẻ tuổi, nhiệt huyết.

Cho đến nay, đã hơn 15 năm trôi qua kể từ ngày Hội Ngũ Quái tung hoành, dàn diễn viên trẻ năm xưa đều trưởng thành và có sự nghiệp riêng. Có những người vẫn đam mê, theo đuổi nghiệp diễn, nhưng cũng có diễn viên lựa chọn từ bỏ ánh hào quang. Trong số đó, người khiến tôi nuối tiếc nhất có lẽ là Sơn Đại Ca của Xuân Vy

Năm đó, anh vào vai thủ lĩnh chính trực, điển trai, dám nghĩ dám làm của Hội Ngũ Quái. Sơn Đại Ca đặc biệt thân thiết với Quyên Tiểu Muội và sau này thành công tập hợp được Thuý Bụi, Hoàng Lãng Tử và Thạch Sầu Đời về cùng một nhóm. Các thành viên đều có tên như những nhân vật trong phim kiếm hiệp, nên luôn cố gắng hành hiệp trượng nghĩa và tạo nên những cuộc phiêu lưu cực thú vị. 

Có thể ít người biết rằng Xuân Vy thực chất là một sao nhí khả nổi tiếng thời bấy giờ. Nói anh là “con nhà nòi” cũng chẳng sai vì Xuân Vy chính là con trai của đạo diễn Xuân Cường - người đứng sau thành công của Ngũ Quái Sài Gòn. Bên cạnh tác phẩm này, anh còn tham gia một số dự án của bố như Nước Mắt Muộn Màng, Giã Từ Cát Bụi…

>>> Xem thêm: Đỗ Mỹ Linh và dàn hậu Việt lên đồ làm biên tập viên

Mặc dù vậy nhưng tôi nghe nói từ khi còn nhỏ, nam diễn viên đã được bố giáo dục khá nghiêm khắc. Ông không vì con đóng phim rồi tỏ ra o bế, thiên vị mà luôn muốn con trai phải chỉn chu, nghiêm túc trong cương vị là một người diễn viên. Tôi thấy đây vừa là lợi thế vừa là áp lực, thử thách với Xuân Vy khi được hợp tác với người thân của mình. Bởi nếu anh làm tốt thì sẽ là niềm tự hào của gia đình, nhưng chỉ cần tỏ vẻ ngôi sao, thiếu sự tập trung, chuyên nghiệp thì ngay lập tức sẽ gây ảnh hưởng đến bố của mình. 

Theo chia sẻ của đạo diễn Xuân Cường, sau bộ phim Ngũ Quái Sài Gòn, con trai vắng bóng khỏi màn ảnh để tập tập trung thi đại học. Sau khi tốt nghiệp ngành kỹ sư, anh có công việc ổn định và không còn theo đuổi nghề diễn viên. 

Bố của Xuân Vy tiết lộ: "Tôi muốn con tôi có một nghề vững vàng để sống và khi nào thích thì nhận vai. Đã nhận, là vì lòng yêu thích, không phải vì sinh kế". Cho đến nay, Xuân Vy đã hoàn toàn rời xa màn ảnh, có cuộc sống ổn định và kín tiếng. 

 >>> Xem thêm: Thuỳ Tiên và dàn Hoa hậu Việt nổi tiếng giản dị

Có lẽ chỉ người trong nghề mới hiểu được những nhọc nhằn, khó khăn và bấp bênh của con đường nghệ thuật. Chính vì thế, thay vì để con trai đánh đổi cả tương lai chạy theo đam mê, bố của Xuân Vy đã hướng con đến một ngã rẽ an toàn hơn. Có thể ở đó sẽ không còn một Sơn Đại Ca nổi đình nổi đám, nhưng tôi tin rằng ít nhất Xuân Vy sẽ có cuộc sống ổn định, tốt đẹp mà không phải bận tâm đến những sóng gió đến từ ánh hào quang.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn là fan của Ngũ Quái Sài Gòn và yêu thích phim truyền hình Việt , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.