x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

Mỹ Tâm, Thanh Hằng và các sao Việt âm thầm hỗ trợ những người làm phim

Đức Nguyên 09:20 - 24/07/2021

Mới đây, tôi thấy trên trang cá nhân của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã đăng tải thư cảm ơn đối với những nghệ sĩ, khán giả, doanh nghiệp và cùng một số mạnh thường quân khác đã gửi tấm lòng thành chung tay đóng góp vào quỹ hỗ trợ những người làm phim gặp hoàn cảnh khó khăn khi phải chịu ảnh hưởng của dịch.

 Khi xem danh sách những người đã chuyển tiền về số tài khoản mà anh kêu gọi, tôi khá bất ngờ khi thấy những cái tên quen thuộc ủng hộ đến hàng trăm triệu đồng như Mỹ Tâm, Việt Hương 100 triệu đồng, Thanh Hằng 50 triệu đồng cùng nhiều nghệ sĩ khác ủng hộ vài chục triệu cho quỹ như Jun Phạm, vợ chồng Thu Trang Tiến Luật…

 Trong số đó, tôi đặc biệt ấn tượng với nữ ca sĩ “họa mi tóc nâu”. Chưa bao giờ tôi thấy Mỹ Tâm thông báo về việc làm từ thiện, hay hỗ trợ đóng góp cho bất kì ai, luôn thầm lặng như thế. Nhưng trong bất kì khi nào khán giả, đồng bào hay cả những anh em trong nghề khó khăn đều ra tay tương trợ. 

Chỉ có khi nào chính quyền, đồng nghiệp gửi những lời cảm ơn thì cộng đồng mạng và cả tôi mới biết cô ấy đã làm gì. Có lẽ chính vì thế mà cô ấy sao nữ mà tôi ngưỡng mộ và yêu mến nhất trong showbiz Việt bởi tài năng và cả tấm lòng của một người nghệ sĩ.

 >>>Xem thêm: “Ông Sinh” Hương Vị Tình Thân có con trai “cực phẩm”

 Bên cạnh đó, trong hai đợt đạo diễn Nguyễn Quang Dũng kêu gọi với danh sách sao kê từ ngân hàng được anh đăng tải trên trang cá nhân, tôi đều thấy tên của cặp vợ chồng Tiến Luật - Thu Trang. Trước đó, cặp sao này cũng nói lên tiếng lòng thương cảm cho anh em làm phim mùa dịch nhưng không kêu gọi mà tự dùng tiền riêng của mình để bao bọc những người trong đoàn phim thời gian này thất nghiệp, gặp nhiều khó khăn về kinh tế do ảnh hưởng của dịch bệnh.

 Với số tiền hơn 1 tỷ đồng, đạo diễn Dũng “khùng” cho biết sẽ cùng ê-kip tiếp tục phân phối đến các anh em làm phim đang lao đao vì Covid-19. Vào tuần trước, anh cho biết đã kêu gọi được hơn 800 triệu tương đương với việc hỗ trợ cho 538 người, dù chỉ là những suất quà nhỏ bé thôi nhưng đó chính là nguồn động viên lớn lao đối với họ thời điểm hiện tại. 

 >>>Xem thêm: "Luật ngầm" của Mạnh Trường và vợ khi đóng cảnh tình cảm với mỹ nhân

Trong suốt hai năm ròng rã, dịch bệnh hoành hành, đặc biệt là từ đầu năm đến nay, số sự kiện, phim ảnh trong showbiz Việt được tổ chức chỉ đếm trên đầu ngón tay. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến những ngôi sao hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật mà nhất là những anh em làm phim, hậu kì, hậu trường sân khấu bởi họ chẳng khác gì những người “làm công ăn lương”, nên lương bổng không được cao, nhiều người còn là trụ cột của gia đình. Chính vì thế mà thất nghiệp một năm thì chắc chắn sẽ gặp muôn vàn những khó khăn.

>>>Xem thêm: Ánh Tuyết - “Diệp” Hương Vị Tình Thân lột xác: Dũng ơi, mê chưa anh? 

Việc những người nghệ sĩ kêu gọi, quyên góp, ủng hộ giúp đỡ những Filmaker, với tôi đó là sự yêu thương, đùm bọc lẫn nhau trong mùa dịch, đó là tình người và cũng thể hiện sự biết ơn của họ đối với những anh em phía sau, đã âm thầm làm nên những bộ phim hay, đưa tên tuổi nghệ sĩ đến gần hơn với công chúng. Chưa bao giờ mà tôi thấy xúc động trước sự đoàn kết yêu thương của các nghệ sĩ, diễn viên đối với những người làm công việc phía sau hào quang như vậy. Tôi tin chắc chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua khó khăn mà dịch COVID-19 tạo nên. 

 *Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".