x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Năm, Mười, Mười Lăm: Thông điệp ý nghĩa nhưng phim lại không tốt mấy

Hai Bốn 12:00 - 29/03/2022

Sau khi bước ra khỏi rạp chiếu của Năm, Mười, Mười Lăm, mình có có một cảm nhận khá lạ về bộ phim này, nó không quá xuất sắc nhưng cũng phải quá tệ, một bộ phim kinh dị đơn thuần. Bước vào rạp với tâm thế không mấy mong đợi có lẽ là lý do mình thấy bộ phim này cũng có gì đó. 

Đầu tiên là về câu chuyện của phim,  Năm, Mười, Mười Lăm có câu chuyện không mấy mới lạ, kịch bản khá nông, không có điểm nhấn làm cho mình có cảm giác như đang bị trôi tuột từ đầu đến cuối phim. Về phần này thì mình chỉ đánh giá nó ở mức trung bình, chỉ thế thôi, không có gì đặc sắc cả. 

Đến phần hình ảnh của phim, hình ảnh trong Năm, Mười, Mười Lăm khá tốt với cách phối màu cũng như các cảnh quay ấn tượng. Phim biết học hỏi các góc máy từ các thương hiệu lớn như Insidious, The Conjuring, Sinister. Đồng thời, phim cũng biết cách tận dụng mọi yếu tố để tạo nên các thước phim “có hồn” 

Âm thanh trong phim cũng là một điểm sáng không thể bỏ qua, khi nhà làm phim sử dụng âm thanh một cách tinh tế để dẫn dắt cảm xúc của người xem vào bên trong từng thước phim, điều này giúp tạo nên một hiệu ứng vô cùng ấn tượng. Sự cộng hưởng mạnh mẽ từ hình ảnh đến âm thanh có lẽ là lý do mà nó có thể níu chân người xem từ đầu đến cuối phim. 

>>> Xem thêm: Năm, Mười, Mười Lăm: Cách nhìn khác về những đứa trẻ hư

Tuy nhiên, âm thanh và hình ảnh không phải là điểm mạnh duy nhất của Năm, Mười, Mười Lăm. Điểm đặc biệt nhất của cả bộ phim chính là thông điệp mà nó truyền tải. Bất kể là ai, giàu hay nghèo, dù gì đi chăng nữa thì cũng đừng bỏ bê những đứa trẻ. 

Những đứa trẻ trong phim được xem là những đứa trẻ hư, nhưng liệu chúng có thật sự hư  hỏng? Thật ra là không, tuy sống trong một gia đình giàu có, nhưng thứ những đứa trẻ cần không phải là bất cứ thứ gì xa hoa, đắt tiền mà chỉ đơn giản là tình thương, sự quan tâm của cha mẹ. 

>>> Xem thêm: Năm, Mười, Mười Lăm: Người sợ ma như tôi xem còn chẳng sợ tẹo nào

Vì thiếu đi sự quan tâm ấy, Gabriel mới trở thành một đứa trẻ ương ngạnh, một đứa trẻ hư trong mắt mọi người. Lý do để chúng “hư” đơn giản là vì cơ bản người lớn sẽ không bao giờ thấy được “sự ngoan” của chúng, nhưng chỉ khi chúng “hư” một tí thì sẽ được chú ý, quan tâm đặc biệt hơn, thế nên chúng mới trở thành như vậy. 

Mình khá tiết một điều là đến kết phim cha mẹ của 3 đứa trẻ vẫn chưa  rút ra được bài học nào từ thông điệp trên mà vẫn cho rằng những xáo trộn trong nhà là do lũ trẻ làm ra. Suy cho cùng thì thông điệp của Năm, Mười, Mười Lăm vô cùng ý nghĩa và nhân văn, cũng là một lời răng đe đến các vị phụ huynh đang quá bận rộn với công việc mà bỏ quên con cái của mình. Thứ đứa trẻ cần là sự quan tâm, chăm sóc của bố mẹ chứ không phải bất kỳ người hầu kẻ ở nào. 

Mọi thứ trong phim đều có vẻ ổn và hài hòa, nhưng điều làm mình cảm thấy thất vọng nhất chính là yếu tố kinh dị. Phim có lồng ghép trò chơi dân gian năm mười mười lăm vào cũng có phần sáng tạo nhưng nó lại quá nhẹ nhàng và đơn giản. Thứ làm khán giả giật mình chỉ là có pha jump-scare và đúng như vậy, mình chỉ giật mình chứ không thấy sợ. Nếu phải chấm về yếu tố kinh dị của phim thì chắc là ở mức không ghê dù đây là phim của đạo diễn người Mexico và mình cũng khá mong đợi sự kinh dị của nó.

Nhìn chung lại thì Năm, Mười, Mười Lăm là một bộ phim xem được, nó chỉ nằm ở mức tàm trung nhưng thông điệp, hình ảnh và âm thanh sẽ là những thứ giúp cho trải nghiệm xem phim của các bạn được đảm bảo đáng với số tiền bỏ ra để đi coi. À  mà quên mất, diễn xuất của mấy bé trong phim cũng hay lắm á nha. 

*Bài viết của Hai Bốn gửi về DienAnh.Net.

Tìm hiểu thêm về các bài review tại Thư Viện PhimReview Phim Đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.