x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Nevertheless dần trở thành "con ghẻ" trong mắt của nhiều khán giả

Seul 13:00 - 14/07/2021

Sau thời gian đồng hành cùng Nevertheless, Seul bắt đầu cảm nhận được sự giảm nhiệt của bộ phim khi mà giờ đây, nhiều điểm trừ nhỏ đã vô tình kết hợp lại tạo nên những lỗ hổng lớn cho tổng thể tác phẩm. Từ đó, tình cảm và sự quan tâm mà Seul cũng như một số khán giả dành cho Nevertheless đã không còn vẹn nguyên như lúc ban đầu.

Diễn xuất không có điểm nhấn của cặp đôi chính

Ngay từ những ngày đầu khi nhà đài tiết lộ bộ đôi chính đảm nhận Nevertheless, Seul đã vô cùng phấn khích khi được chứng kiến sự kết hợp lần đầu giữa Song Kang và Han So Hee.

Với Song Kang mà nói, anh đã từng gây sốt với tác phẩm Love Alarm (Chuông báo tình yêu) kết hợp cùng Kim So Hyun. Còn về phía Han So Hee, cô cũng từng khiến màn ảnh được dịp khuynh đảo khi vào vai một trong những “tiểu tam xấc” xược nhất trên phim Hàn. Đây quả là một màn nên đôi đáng mong đợi.

Nhưng đến khi tác phẩm lên sóng, Seul lại cảm thấy hụt hẫng khi cả hai có diễn xuất phải tạm gọi là “đời thường”. Seul cảm giác như mọi cung bậc cảm xúc của nhân vật đều được hai diễn viên duy trì ở mức quá an toàn, thiếu điểm nhấn.

Chẳng hạn như nhân vật Na Bi (Han So Hee), là một cô gái chịu nhiều tổn thương nhưng biểu cảm chỉ xoay quanh nét mặt bẽn lẽn, ngại ngùng không đủ sức làm Seul phải thương cảm, thậm chí đơn thuần là thông cảm.

Hay khi Song Kang vào vai "bad boy" Park Jae Eon thì Seul không ngại nhận định rằng Jae Eon trông như một “trai hư nửa vời” vậy. Nếu đã là một “chú bướm thích tìm hoa hút mật” thì hẳn kĩ năng tán tỉnh phải đa dạng, lôi cuốn. Còn nhân vật này lại trông như một thư sinh đang tập tành làm bad boy, thiếu sức hấp dẫn ngay trong biểu cảm hoặc hành động với bạn khác giới.

Có thể là do Seul quá ám ảnh với vai diễn xuất thần của hai người họ trong các tác phẩm trước nhưng nếu là một diễn viên tài năng, họ sẽ biết điều chỉnh và làm chủ cảm xúc của bất kì nhân vật nào một cách tinh tế, linh hoạt nhất.

Cốt truyện đơn giản quá đâm ra hóa nhàm

Tưởng rằng câu chuyện xoay quanh chuyện tình cảm của những cô cậu sinh viên sẽ dễ chiếm được tình cảm của khán giả nhưng đối với Seul thì đề tài này khá là lãng nhách và không có điểm nhấn. 

Ban đầu, Seul cũng thấy tò mò khi biết được nữ chính là người gặp trắc trở trong tình yêu, đường tình duyên của cô vô cùng lận đận và rồi một anh chàng xuất hiện làm đời cô tràn ngập sức sống.

Với motif phim đã quá quen thuộc thì cách để làm cho nội dung hấp dẫn hơn các tác phẩm trước thì Nevertheless yếu thế hơn hẳn. Phải chăng câu chuyện quá đơn giản nên phía ê kip chỉ còn cách "bơm" vào phim những hình ảnh cặp đôi tán tỉnh nhau từ ngày này qua ngày nọ, từ tập này qua tập khác.  

Nhiều nhận định cho rằng Nevertheless đang hoàn toàn bám sát nguyên tác bản webtoon. Nhưng nếu là một phim được chiếu trên đài thì Seul vẫn hy vọng phía làm phim có thể linh hoạt, xây dựng nội dung thu hút hơn, chẳng hạn như cách mà Thư kí Kim sao thế? hay Itaewon Class từng thực hiện chẳng hạn.

Có thể tạm chấp nhận rằng Nevertheless chuyên xoay quanh chuyện tình yêu, không gay cấn, không kịch tính và không lắm drama như ở một số tác phẩm như Penthouse (Cuộc chiến thượng lưu) hay Mine (Sở hữu).

Nhưng nếu cứ triển khai chuyện như một cuốn nhật kí thì Seul phải thừa nhận nó giống stories của một cặp đôi đang yêu nhau đăng trên mạng xã hội chứ không hoàn toàn là một tác phẩm truyền hình được đầu tư nội dung một cách chỉn chu.

Lạm dụng cảnh thân mật quá mức

Sau 4 tập phim thì không chỉ Seul mà còn rất nhiều khán giả phải công nhận bộ phim đúng hệt bản chất mà nó đã gắn mác 19+ trước đó. Đối với một số khán giả thì những cảnh ân ái từ các cấp độ sẽ góp phần đẩy cảm xúc của người xem, khiến họ từ tò mò, vỡ òa cho đến phấn khích. Từ đó sẽ giúp tác phẩm đạt hiệu quả cao.

Nhưng đối với Seul, việc xuốt ngày tán tỉnh nhau rồi hôn, ôm và đắm chìm giấc ngủ bên người thương là vô cùng nhàm chán. Là bộ phim truyền hình, với số lượng người tiếp nhận không nhỏ mà lại lạm dụng quá nhiều cảnh “vượt rào” thì bộ phim trông chả khác gì những bộ phim “người lớn” được chiếu một cách công khai.

Nhớ hồi The World Of The Married (Thế giới hôn nhân) có sự tham gia của Han So Hee, bộ phim đã được gắn mác người lớn và chỉ phát những cảnh thân mật ở một số tập nhất định nhưng vẫn thừa sức gây được tiếng vang. 

Còn riêng Nevertheless, dù mới chiếu 4 tập nhưng đã khiến người xem phải đỏ mặt cả 4 lần thì Seul chỉ có thể thẳng thừng nhận xét phim đang cố vớt vát giá trị của mình thông qua cảnh thể xác.

>> Xem thêm: 8 idol Kpop chiếm sóng màn ảnh Hàn trong năm 2021

Dàn diễn viên phụ nhạt nhòa

Nếu diễn viên chính thiếu điểm nhấn thì Seul thấy rằng dàn diễn viên phụ lại càng thiếu “chất” hơn nữa. Có thể phim tập trung vào cặp đôi chính quá nhiều nên biên kịch đã quên mất xây dựng tính cách, tạo hình cho dàn nhân vật phụ. 

Họ vốn không hề có đất diễn nay lại còn trở nên lu mờ trong mắt khán giả. Riêng đối với Seul, những nhân vật phụ hoàn toàn trông rất thừa thãi và được đưa vào phim với mục đích cho có.

Dù vậy, sau sự xuất hiện của nam phụ, Seul mong rằng biên kịch sẽ chú trọng đầu tư xây dựng hình tượng nhân vật này thay vì là phác họa một cách hời hợt như một số nhân vật trước đó.

Ngột ngạt trước bối cảnh phim

Phải chăng bộ phim nhắm vào cảnh trong phòng kín nên đâm ra bối cảnh phim thiếu sự đa dạng. Nội dung đã chưa có tiến triển mà đến thước phim cũng “tự giam mình” qua cảnh giường chiếu đã khiến Seul cảm thấy bị gò bó, ngột ngạt.

Seul đã từng cảm thấy ngỡ ngàng, ngơ ngác và bật ngửa trước một bức ảnh lớn trong một group nọ được ghép bởi 20 bức ảnh nhỏ của cặp đôi đang nằm trong tư thế thân mật trên giường. Qua bốn tập phim mà những gì khán giả nhớ đến chỉ là căn phòng đó, tư thế đó, màu sắc đó thì quả là một điều không hay ho.

Hẳn sẽ có người nghĩ một bộ phim tình cảm thì cần những khung cảnh chật chội để tạo sự ấm cúng, thân mật. Điều đó Seul không phủ nhận. Nhưng chúng ta cần nhớ, đây là câu chuyện xoay quanh những sinh viên đang theo học trên giảng đường đại học, xoay quanh tình yêu của họ chứ không phải là cuộc sống hôn nhân của một cặp vợ chồng. Nếu cứ tiếp diễn như vậy, Seul cảm thấy bộ phim đang hoàn toàn tự đi ngược với mục tiêu ban đầu của nó một cách quá xa.

Một bộ phim hay và có giá trị là một bộ phim được đầu tư kĩ lưỡng cả về mặt nội dung và hình ảnh. Nếu một trong hai thứ trên không đảm bảo được thì bộ phim sẽ đánh mất đi giá trị vốn có của mình. 

Đối với cá nhân Seul, Nevertheless không phải là một bộ phim truyền hình quá hay và cũng không hề cuốn hút. Nhưng với tư cách là người đã đồng hành với tác phẩm ngay từ ban đầu, Seul vẫn mong rằng bộ phim sẽ có bước chuyển mình ở những tập sau. Nói chứ lỡ xem rồi, bỏ ngang thì cũng dở hơi, cũng đành xem thử phần sau có khá khẩm gì không. Chứ theo kinh nghiệm của Seul luyện phim Hàn Quốc thì biên kịch bên đấy cũng kỳ lắm. Nhiều khi mấy tập đầu dở nhưng khúc sau lại hay. Nhiều lúc 10 tập đầu hay quá trời hay nhưng mấy tập cuối thì chỉ muốn bỏ phim mà thôi. 

>> Xem thêm: Ác nữ Penthouse và 4 nữ phản diện xinh đẹp nhất phim Hàn 2021

*Bài viết của Seul gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi Phim Hàn Quốc để để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.